PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đến thăm nhạc sĩ Tôn Thất Lập

Sáng ngày 1/6/2023 PGS. TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã đến thăm và chúc sức khoẻ nhạc sỹ Tôn Thất Lập tại Bệnh viện Quân y 175 Tp. Hồ Chí Minh.

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã nghe các bác sỹ bệnh viện 175 thông báo về tình hình tiến triển sức khoẻ của nhạc sỹ Tôn Thất Lập, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân bày tỏ sự vui mừng trước sự hồi phục nhanh chóng của nhạc sỹ Tôn Thất Lập và chúc nhạc sỹ Tôn thất Lập mau chóng khoẻ mạnh để có thể tham gia chương trình kỉ niệm 75 năm thành lập Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đến thăm nhạc sĩ Tôn Thất Lập - 1

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nghe các bác sỹ bệnh viện 175 thông báo về tình hình tiến triển sức khoẻ của nhạc sỹ Tôn Thất Lập.

Nhạc sỹ Tôn Thất Lập đã xúc động và bày tỏ sự biết ơn trước tấm lòng và tình cảm của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân dành cho mình.

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đến thăm nhạc sĩ Tôn Thất Lập - 2

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thăm nhạc sĩ Tôn Thất Lập.

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập với các bút danh khác là Trần Nhật Nam, Lê Nguyên, Nguyễn Xuân Tân, sinh ngày 25/2/1942 tại Huế.

Trước năm 1975, Tôn Thất Lập hoạt động âm nhạc trong phong trào “Hát cho đồng bào tôi nghe”. Những ca khúc như “Hát cho dân tôi nghe”, “Xuống đường”, “Hát trong tù”, hợp xướng “Lúa reo trên khắp đồng bằng”… của ông đã được cất cao trên các nẻo đường tranh đấu của học sinh, sinh viên các đô thị miền Nam.

Sau đó, ông được cử đi tu nghiệp sáng tác tại Nhạc viện Hà Nội và khi tốt nghiệp về làm công tác văn hóa của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam. Ông sang Pháp năm 1974. Tại Paris, Tôn Thất Lập đã được Hội Sinh viên Sáng tác Hải ngoại xuất bản tuyển tập “Những cánh chim từ vùng lửa đỏ”.

Sau giải phóng, ông về nước, công tác tại Sở Văn hóa - Thông tin TPHCM. Nhiều ca khúc của ông đã được đông đảo quần chúng mến mộ như “Tình ca mùa xuân”, “Tình ca tuổi trẻ”, “Trị An âm vang mùa xuân”, “Mưa thì thầm”, “Oẳn tù tì”, “Cô bé dễ thương”, “Tình yêu mãi mãi”… ông từng là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam và Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất