Dự báo giá vàng ngày 24/2: Lại tăng, tại sao các ngân hàng đua nhau mua vàng?

"Trong 6 năm tới, lực mua vàng của các ngân hàng tiếp tục chiếm vai trò chi phối trên thị trường vàng".

Chốt phiên giao dịch ngày 23/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 76,3 - 78,52 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 76,25 - 78,45 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 76,4 - 78,3 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 3650.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.026,58, tăng 1,61 USD vào lúc 20h29 ngày 23/2 theo giờ Việt Nam. 

Số liệu gần đây cho thấy giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ đã tăng cao hơn dự kiến, làm lu mờ hy vọng về một đợt cắt giảm lãi suất sớm từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và khiến đà tăng của vàng bị hạn chế.

Dự báo giá vàng ngày 24/2: Lại tăng, tại sao các ngân hàng đua nhau mua vàng? - 1

Vàng thế giới lại tăng

Các nhà phân tích hàng hóa tại ANZ đánh giá, trong 2 năm qua, việc mua vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu đã chiếm đến 25-30% thị phần vàng trên thế giới. Điều này đã giữ cho giá vàng liên tục tăng trong giai đoạn vừa qua.

"Trong 6 năm tới, lực mua vàng của các ngân hàng tiếp tục chiếm vai trò chi phối trên thị trường vàng.

Nguyên nhân, sự bất ổn địa chính trị gia tăng, rủi ro kinh tế ngày càng tăng và áp lực lạm phát khiến các ngân hàng này phải đa dạng hoá nguồn lực dự trữ ngoại hối thay vì tập trung vào đồng USD như trước" - Ngân hàng ANZ cho biết.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 24/2.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cảnh báo giả mạo cuộc thi “Oanh vàng kể chuyện”

Cảnh báo giả mạo cuộc thi “Oanh vàng kể chuyện”

Ngày 17/10, Ban Tổ chức Cuộc thi “Oanh vàng kể chuyện” vừa phát đi thông báo khẩn cảnh báo về việc xuất hiện nhiều cá nhân, tổ chức và trang mạng xã hội giả mạo chương trình, sử dụng hình ảnh, logo, tên gọi của Cuộc thi, thậm chí lợi dụng hình ảnh của các tổ chức, nghệ sĩ, thí sinh và đơn vị đồng hành để thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi cá nhân.

Hoàng Hà Tùng – Một cá tính đầy bản lĩnh

Hoàng Hà Tùng – Một cá tính đầy bản lĩnh

Ở ông luôn trĩu nặng một cá tính, nhiều khi khiến người khác khó chịu. Nhưng đằng sau và bên trong cái cá tính bong ra ngoài đến dữ dội ấy là một tâm hồn rất mỏng manh, rất dễ vỡ. Ông tiếp nhận mọi thứ, nếu đó thật là cái chân, cái thiện, cái đẹp. Ngược lại, ông sẵn sàng bùng nổ trước sự giả dối, áp đặt, sự nhàm chán phương hại đến nghệ thuật. Ông luôn nói: “Tôi đang l