Lọt Top Forbes 30 Under 30 châu Á, chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" kiếm được bao nhiêu tiền?

Không chỉ lọt Top Forbes 30 Under 30 châu Á, chàng trai trẻ 9X, chủ kênh "Ẩm thực mẹ làm" có thể kiếm được chục triệu đồng mỗi tháng từ kênh YouTube của mình.

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2024 (Forbes 30 Under 30 châu Á 2024), gồm 30 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Trong đó, ở lĩnh vực Media, Marketing & Advertising (Truyền thông, tiếp thị và quảng cáo), Việt Nam bất ngờ có sự xuất hiện của chàng trai trẻ Đồng Văn Hùng (sinh năm 1996) chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm".

Tại đây, chàng trai trẻ 9X được giới thiệu là người đứng sau kênh Ẩm thực mẹ làm với hơn 1 triệu người theo dõi, giới thiệu ẩm thực đồng quê Việt Nam đến khán giả toàn cầu.

Lọt Top Forbes 30 Under 30 châu Á, chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" kiếm được bao nhiêu tiền? - 1

Đồng Văn Hùng và mẹ - bà Dương Thị Cường

"Anh bắt đầu xây dựng kênh YouTube vào năm 2019 và bất ngờ thu hút nhiều người xem, đạt 100.000 lượt đăng ký kênh cùng với nút Bạc chỉ trong 3 tháng. Trong các video, Hùng và mẹ nấu ăn, chăm sóc khu vườn và chia sẻ những hoạt động về cuộc sống nông thôn. Ẩm thực mẹ làm cũng là một đại diện Việt Nam hiếm hoi tham gia sự kiện FanFest YouTube 2020" - Forbes giới thiệu về Đồng Văn Hùng.

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” được thành lập từ năm 2019, với hơn 181 video đã đăng tải và có hơn 144 triệu lượt xem.

Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 109 USD đến 1.700 USD (từ 2,56 triệu đồng tới hơn 40 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 1.300 USD đến 21.000 USD (tương đương khoảng 30,6 triệu đồng tới 495 triệu đồng).

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau.

Theo công bố của Google, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, nhà sáng tạo nội dung cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.

Với hơn 144,2 triệu lượt xem từ khi thành lập đến ngày 16/5, kênh Youtube của chàng trai sinh năm 1996 có thể kiếm được từ 43 triệu đồng đến hơn 72 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube. Ngoài ra, doanh thu của các kênh YouTube còn đến từ việc hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, sản phẩm khác.

Nam Anh

Tin liên quan

Tin mới nhất

“Truyện Kiều” được ra mắt với diện mạo mới

“Truyện Kiều” được ra mắt với diện mạo mới

Nhân dịp kỉ niệm 260 năm ngày sinh (1765-2025) và tưởng niệm 205 năm ngày mất (1820-2025) của đại thi hào Nguyễn Du, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” với minh họa của họa sĩ Nguyễn Công Hoan.

Pha Long nơi biên cương Tổ Quốc (viết nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12)

Pha Long nơi biên cương Tổ Quốc (viết nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12)

Tôi gặp anh vào một buổi chiều cuối năm, khi gió mùa đông bắc đã kịp tràn về, se sắt như những lớp ký ức lâu ngày bỗng trở mình. Mái tóc anh bạc quá nửa, ánh mắt vẫn giữ nguyên vẻ rắn rỏi của một người từng đi qua chiến tranh, từng sống trong những tháng năm không cho phép mình yếu đuối. Anh là một cựu chiến binh chống Mỹ, và hơn bốn mươi năm nay, anh mang trong lòng một cuộc hành

Vài nét tương đồng trong sự tiếp biến giao lưu văn hóa Việt - Mường ở Hòa Bình

Vài nét tương đồng trong sự tiếp biến giao lưu văn hóa Việt - Mường ở Hòa Bình

Hòa Bình là địa phương miền núi cửa ngõ vùng Tây Bắc có vị trí cận kề với đồng bằng Bắc Bộ. Theo tổng điều tra dân số năm 2019, toàn quốc người Mường tập trung đông nhất ở Hòa Bình với 549.026 người chiếm 63,3% dân số của địa phương. Dựa trên những kết quả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ, khảo cổ học, dân tộc học, văn hóa xã hội… các nhà sử học