Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long vừa ra mắt triển lãm ảnh “Chợ trên đá”. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc vùng đỉnh cực Bắc của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 60 bức ảnh, được Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long lựa chọn từ hơn 2.000 ảnh chụp trong 20 năm, với nội dung về sinh hoạt tại các chợ phiên và chợ lùi trên cao nguyên đá.

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 1

Triển lãm ảnh "Chợ trên Đá" tổ chức tại sân khấu A, đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM từ ngày 17-25/9/2022.

“Chợ trên Đá” lưu giữ lại những khoảnh khắc vui tươi, bình dị của đồng bào dân tộc thiểu số ở cực Bắc của Tổ quốc. Với người dân ở đó, chợ không hẳn là nơi bán và mua mà còn là nơi để sinh hoạt văn hóa, nơi cất giữ cả một kho tàng văn hóa ẩm thực, trang phục. Người đến chợ cũng đủ các lứa tuổi, từ già đến trẻ, đặc biệt là có nhiều nam nữ thanh niên đến chợ để giao lưu, tìm bạn đời cho mình.

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 2

NSNA Trần Cao Bảo Long (ngoài cùng bên trái) và bạn bè tới xem triển lãm.

Nhiếp ảnh gia Trần Cao Bảo Long cho biết, tất cả lợi nhuận từ việc bán ảnh, bán lịch ảnh sẽ được quyên góp vào việc mua các thiết bị học tập cho các em học sinh trong lưu xá của Trường THCS Sà Phìn, huyện Đồng Văn và nếu thừa sẽ làm sân bê tông cho một trường ở cuối xã Phó Cáo, Đồng Văn, Hà Giang.

Cùng ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long:

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 3

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 4

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 5

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 6

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 7

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 8

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 9

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 10

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 11

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 12

Ngắm nhìn “Chợ trên Đá” qua ống kính của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long - 13

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Truyện cổ tích: Tam và Tứ

Truyện cổ tích: Tam và Tứ

Nghe nói Tứ hoảng sợ, nhưng bấy giờ tìm đến làng xóm thì đã quá muộn, hắn đành phải xin chủ quán chỉ cho một chỗ kín đáo..

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về dự và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về dự và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 15/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Tổng Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Tô Lâm tặng lẵng hoa chúc mừng. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Đại hội. Về dự Đại hội có lãnh đạo, nguyên

Ông Trump nổi giận vì ảnh bìa Time, Nga cũng lên tiếng

Ông Trump nổi giận vì ảnh bìa Time, Nga cũng lên tiếng

Bức ảnh bìa của tạp chí Time về ông Trump, nhằm tôn vinh thỏa thuận hòa bình Gaza, lại trở thành tâm điểm tranh cãi. Không chỉ Tổng thống Mỹ tỏ ra giận dữ mà cả phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng lên tiếng chỉ trích.

Từ “Con đường tương lai” đến phong trào khai sáng tri thức và hành động

Từ “Con đường tương lai” đến phong trào khai sáng tri thức và hành động

Chỉ trong chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, cuốn sách "Con đường tương lai" đã tái bản ba lần với tổng cộng hơn 9.000 bản sách giấy được phát hành chính thức và hàng chục nghìn bản điện tử được lan tỏa tới bạn đọc trên các nền tảng số. Đây là một hiện tượng hiếm thấy, đó không phải là con số đơn thuần về doanh số, mà là dấu hiệu của một sự thức tỉnh tinh thần.