Thủ tướng trình Quốc hội kiện toàn một số thành viên Chính phủ

Trong hôm nay (7/4), Quốc hội xem xét phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ trình danh sách để Quốc hội xem xét phê chuẩn bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Thủ tướng trình Quốc hội kiện toàn một số thành viên Chính phủ - 1

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Mở đầu phiên làm việc buổi sáng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội về kết quả thảo luận tại Đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua danh sách trước khi bỏ phiếu kín bầu các chức vụ trên.

Các nhân sự được đề cử gồm: Ông Nguyễn Đắc Vinh – Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng được đề cử vào vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa- Giáo dục-Thanh niên-Thiếu niên-Nhi đồng.

Ông Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường được giới thiệu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường.

Ông Vũ Hải Hà – Phó Chủ nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại sẽ được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường được giới thiệu cho vị trí Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ông Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, được đề cử ở vị trí Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Cũng trong hôm nay, Quốc hội xem xét phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Sau khi thảo luận tại Đoàn, Quốc hội bỏ phiếu kín để phê chuẩn miễn nhiệm các chức vụ trên. Kết quả kiểm phiếu được công bố chiều nay trước khi các đại biểu biểu quyết hông qua các Nghị quyết phê chuẩn.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Quốc hội tiến hành quy trình bầu các chức vụ này trong phiên làm việc ngày mai (8/4)./.

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất