Nhiều cựu lãnh đạo BIDV chuẩn bị hầu tòa

(Arttimes) - Theo lịch, ngày 26/10 tới, TAND Hà Nội xử sơ thẩm vụ án: Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại BIDV

Vụ xét xử sẽ diễn ra trong 10 ngày. Hội đồng xét xử vụ án gồm 5 người. Trong đó, thẩm phán Vũ Quang Huy làm chủ tọa; giữ quyền công tố và kiểm sát xét xử là 3 kiểm sát viên thuộc Viện kiểm sát nhân dân (KSND) TP. Hà Nội. BIDV được xác định là bị hại.

Có 12 bị can bị đưa ra xét xử, trong đó có nhiều người nguyên là lãnh đạo tại BIDV. Được biết, HĐXX triệu tập các thành viên Hội đồng quản trị, Ban tín dụng đầu tư, Tổ thẩm định… của ngân hàng BIDV. Cùng với đó là nhiều người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan như UBND tỉnh Hà Tĩnh, các doanh nghiệp Bình Hà, Trung Dũng…

Được biết, đây là vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại BIDV, Công ty Cổ phần Chăn nuôi Bình Hà (Công ty Bình Hà) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Trung Dũng (Công ty Trung Dũng).

Các cựu lãnh đạo BIDV bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng", gồm Trần Lục Lang (53 tuổi, cựu Phó Tổng giám đốc); Đoàn Ánh Sáng (59 tuổi, cựu Phó Tổng Giám đốc BIDV)...

4 bị can bị truy tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản" gồm: Đoàn Hồng Dũng (59 tuổi, cựu Giám đốc Công ty Trung Dũng), Trần Anh Quang (38 tuổi, cựu Tổng Giám đốc Công ty Bình Hà), Đinh Văn Dũng (55 tuổi, cựu Tổng Giám đốc Công ty Bình Hà), Nguyễn Thị Thanh Sơn (57 tuổi, cựu Giám đốc Công ty Hà Nam).

Nhiều cựu lãnh đạo BIDV chuẩn bị hầu tòa - 1 Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang- nguyên là hai lãnh đạo cấp cao tại BIDV bị đưa ra xét xử.

Trong vụ án, ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV được xác định chủ mưu, song do bị can đã tử vong nên cơ quan điều tra đã đình chỉ xử lý.

H.M None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về