Bản đặc biệt 'Đảo mộng mơ' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Trong ấn bản đặc biệt này, "Đảo mộng mơ'' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được làm bìa cứng, in trên giấy cao cấp với 8 tranh minh họa chỉ có ở lần đầu xuất bản.

Cuốn truyện dài Đảo mộng mơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được xuất bản lần đầu năm 2010 và trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong hội sách TP.HCM năm đó. Không chỉ được đông đảo bạn đọc yêu mến, Đảo mộng mơ cũng là một tác phẩm đặc biệt đối với Nguyễn Nhật Ánh.

Trong ấn bản năm 2020, nhân kỷ niệm 10 năm Đảo mộng mơ được xuất bản, Công ty sách Đông A cho ra mắt sách bìa cứng khổ lớn, tên ép nhũ, ruột in trên chất giấy cao cấp.

Bản đặc biệt 'Đảo mộng mơ' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - 1

Ấn bản Đảo mộng mơ kỷ niệm 10 năm xuất bản. Ảnh: Đông A.

Cuốn sách có 8 minh họa màu của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, người đã gắn bó với các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh suốt từ năm 1985. Những minh họa này chỉ xuất hiện ở lần in đầu tiên bìa cứng của cuốn sách, còn các ấn bản bìa mềm sau này, tất cả minh họa chỉ được in đen trắng.

Các minh họa màu sẽ được xuất hiện lại trong ấn bản kỷ niệm 10 năm, mỗi minh họa in tràn hai trang. Cuốn sách cũng được tặng kèm bookmark và bộ postcard lấy từ chính các minh họa trong truyện.

Bên cạnh những thay đổi hình thức, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã viết đôi lời ngỏ dành riêng cho ấn bản Đảo mộng mơ của năm 2020.

Ông viết rằng các nhân vật trong cuốn sách mới chỉ ở độ tuổi lên 10, đó là lứa tuổi đặt ra rất nhiều thách thức đối với các nhà văn vì sự ngây thơ, trong trẻo và tinh khiết của các em. Nhưng thật may, Đảo mộng mơ lại là một truyện phiêu lưu và vì thế, cuốn sách của ông vẫn may mắn được các độc giả nhỏ tuổi yêu thích.

Đảo mộng mơ là cuộc phiêu lưu của tâm hồn, nơi các nhân vật bé con có một chiếc đũa thần tên là mộng mơ, còn người lớn thì vô tình đánh rơi mất.

Ông viết: "Trừ một vài ngoại lệ như ông bố hay cô giáo đáng yêu trong câu chuyện này, người lớn chỉ thấy con nít là con nít, đống cát là đống cát, con chó là con chó, con mèo là con mèo. Người lớn không thấy biển cả. Người lớn không thấy hòn đảo, không thấy chúa đảo lẫn chúa đảo phu nhân, không thấy thổ dân… Bởi vì, người lớn nhìn bằng mắt, bằng trải nghiệm. Như vậy đó, người lớn đã thôi còn mơ mộng, vì người lớn đã trót đánh mất chiếc đũa ấu thơ".

Bản đặc biệt 'Đảo mộng mơ' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - 2

Tranh minh họa màu của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ảnh: Đông A.

Nhưng cuốn sách Đảo mộng mơ này lại ẩn giấu chiếc đũa thần kỳ đó để người lớn có thể tìm thấy ở đâu đó giữa các dòng chữ. Còn với những tỷ phú mộng mơ là trẻ em, Đảo mộng mơ giống như một chiếc gương mà khi trẻ em nhìn vào sẽ thấy chính mình.

Theo Zing

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phát động cuộc thi viết

Phát động cuộc thi viết "Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Báo Hà Nội mới vừa tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống