Xuất khẩu khẩu trang y tế giảm 35% so với tháng trước

(VHNT) - Số lượng khẩu trang y tế xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 7 giảm gần 35% so với cách đó một tháng.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 7 có 62 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng gần 154 triệu chiếc.

Sau thời gian tăng mạnh, lượng xuất khẩu khẩu trang y tế trong tháng 7 giảm tới 35% so với tháng 6.

Tính đến hết tháng 7, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 711 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại sang thị trường Mỹ, châu Âu, Singapore, Hàn Quốc...

Khẩu trang y tế được rộng cửa xuất khẩu từ cuối tháng 4 theo hướng không giới hạn số lượng, giúp các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất mặt hàng này trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Xuất khẩu khẩu trang y tế giảm 35% so với tháng trước - 1

 

Tuy nhiên, việc xuất khẩu khẩu trang có dấu hiệu chững lại trong tháng 7 cũng được dự báo từ trước khi dịch bệnh bắt đầu được kiểm soát tốt hơn ở nhiều nước. Một số doanh nghiệp trong nước cho biết, nhu cầu về khẩu trang các loại bắt đầu bão hoà, giá cũng không còn tốt như cao điểm dịch cách đây vài tháng.

Có đơn vị đã tuyên bố tạm dừng sản xuất khẩu trang để tập trung vào các mặt hàng giá trị gia tăng cao hơn.

Song ở chiều ngược lại, một số nước bắt đầu bùng phát dịch trở lại thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 có thể khiến cung mặt hàng này tăng trở lại trong thời gian tới.

Song Anh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kỷ lục mới: Thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết

Kỷ lục mới: Thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết

Báo cáo thường niên của UBS cho thấy số lượng tỷ phú toàn cầu và tổng tài sản của họ đã tăng lên mức cao nhất lịch sử trong năm qua, chủ yếu nhờ sự bùng nổ của cổ phiếu công nghệ và giá tài sản tài chính. Cột mốc này đặt ra câu hỏi: sự giàu có đang tập trung nhanh đến mức nào và xu hướng này phản ánh điều gì của nền kinh tế toàn cầu?

Startup của cựu nhân viên Google tăng định giá “chóng mặt” sau tuyên bố gây sốc về AI

Startup của cựu nhân viên Google tăng định giá “chóng mặt” sau tuyên bố gây sốc về AI

Yoodli – startup đào tạo kỹ năng giao tiếp bằng AI – đã nâng định giá lên hơn 300 triệu USD, gấp ba lần chỉ sau sáu tháng, sau vòng gọi vốn Series B trị giá 40 triệu USD. Trong bối cảnh nhiều công cụ AI gây lo ngại về tự động hóa, Yoodli đi theo hướng khác: hỗ trợ con người học tập và tương tác hiệu quả hơn, thay vì thay thế họ.