Doanh số iPhone khởi sắc sau nhiều biến động
Theo báo cáo mới nhất, doanh số bán iPhone đã được hồi phục trong tháng 4 và tháng 5 tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.
Sau khởi đầu năm đầy khó khăn, hoạt động kinh doanh iPhone đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi, đặc biệt là tại Trung Quốc. Đây là nơi Apple bị các thương hiệu địa phương vượt mặt nhờ vào kế hoạch trợ cấp mạnh mẽ do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn.
Ảnh minh họa.
Báo cáo mới từ Counterpoint Research cho biết, doanh số bán iPhone đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4 và tháng 5, đánh dấu hiệu suất mạnh nhất của Apple vào thời điểm này từ khi xảy ra đại dịch.
Đây là sự phục hồi mạnh mẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu mới ở cả Mỹ và Trung Quốc.
Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản
Tại Trung Quốc, Apple đã giành lại vị trí số 1 về doanh số smartphone vào tháng 5 sau nhiều tháng mất vị trí vào tay Huawei và các thương hiệu địa phương khác.
Trong khi đó, tại Mỹ, nhà phân tích Ivan Lam của Counterpoint cho rằng, sự gia tăng doanh số có thể là do người tiêu dùng đổ xô mua iPhone trước khi bị áp dụng mức thuế quan mới. Giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 5 diễn ra đúng vào thời điểm căng thẳng chiến tranh thương mại gia tăng, khiến một số người mua iPhone sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, ông Lam cho biết, "doanh số bán iPhone trong quý 2 sẽ còn hứa hẹn hơn".
iPhone 16 Pro.
Ở những nơi khác, trong khi Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ sự quan tâm và đầu tư mới của Apple vào quốc gia này, Nhật Bản cũng cho thấy sự tăng trưởng vững chắc về doanh số iPhone. Đặc biệt là iPhone 16e, chiếc iPhone này đã gây được tiếng vang với người tiêu dùng nhờ kích thước nhỏ hơn và giá thấp hơn.
Đối với AI, Counterpoint cho biết, công nghệ này vẫn chưa thực sự tạo nên sự thay đổi. Nhà phân tích Jeff Fieldhack nhấn mạnh, "AI agentic" vẫn chưa phải là yếu tố quyết định đến hầu hết các quyết định mua điện thoại thông minh. Đổi lại, điều này giúp Apple có thêm thời gian để đưa Apple Intelligence và cải tiến Siri trong suốt năm 2025, 2026 và sau này.
Bình luận