Hai “ông lớn” Apple và Meta “bắt tay” phát triển AI trên iPhone

Apple đang tiến hành hợp tác với Meta Platforms để đưa các generative AI vào hệ thống Apple Intelligence, sẽ được tích hợp trên các dòng iPhone mới.

Mới đây, Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook đã thảo luận về việc tích hợp công nghệ generative AI của mình vào hệ thống AI dành cho iPhone.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Apple đang thảo luận về khả năng hợp tác với Google của Alphabet. Công ty dự định bổ sung công nghệ từ các công ty AI khác vào thiết bị của mình.

Hai “ông lớn” Apple và Meta “bắt tay” phát triển AI trên iPhone - 1

Ảnh minh họa.

Nhà sản xuất iPhone dự kiến thảo luận về việc hợp tác với các công ty AI ở các khu vực khác. Trong đó, “Nhà Táo” đặc biệt quan tâm tới thị trường Trung Quốc, nơi chatbot ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn đã bị cấm.

Theo Tạp chí Wall Street Journal, công ty AI khởi nghiệp - Anthropic đã thảo luận với "Táo Cắn Dở" về việc đưa công nghệ generative AI của mình vào Apple Intelligence.

Các thỏa thuận thành công với Apple sẽ giúp các công ty AI phân phối sản phẩm của họ rộng rãi hơn. Lợi nhuận từ các thỏa thuận này có thể liên quan đến việc các công ty AI bán các gói đăng ký cao cấp thông qua Apple Intelligence.

Hai “ông lớn” Apple và Meta “bắt tay” phát triển AI trên iPhone - 2

Ảnh minh họa.

Theo một nguồn tin khác, công ty khởi nghiệp AI - Perplexity cũng đã thảo luận với công ty có trụ sở tại Cupertino về việc đưa generative AI của mình vào Apple Intelligence.

Trước đó, Apple đã công bố chiến lược AI mới của mình. Hãng sẽ tích hợp công nghệ Apple Intelligence mới vào bộ ứng dụng của mình, bao gồm cả Siri và ChatGPT. Apple cũng chia sẻ, hãng có kế hoạch tạo ra sự khác biệt với các “đối thủ” Microsoft và Google bằng cách ưu tiên quyền riêng tư trong các tính năng của mình.

Trần Vy -

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mỹ khai tử đồng penny sau 238 năm: Ai thiệt hại nhiều nhất?

Mỹ khai tử đồng penny sau 238 năm: Ai thiệt hại nhiều nhất?

Ngày hôm nay, đồng penny Mỹ cuối cùng đã được đúc tại Philadelphia, chính thức kết thúc hành trình 238 năm tồn tại. Đồng tiền một xu từng quen thuộc với đời sống Mỹ giờ đây chỉ còn là ký ức, nhưng việc loại bỏ nó khỏi lưu thông đang tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.