Nhiều khách hàng có thể nhận đến gần 10 triệu đồng từ Apple

Kế hoạch của Apple trả 50 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể kéo dài về bàn phím bướm bị lỗi đã nhận được sự chấp thuận sơ bộ từ một thẩm phán liên bang California (Mỹ).

Khoản thanh toán sẽ bao gồm 13,6 triệu USD phí luật sư, tối đa 2 triệu USD chi phí kiện tụng và 1,4 triệu USD chi phí quản lý dàn xếp. Phần còn lại được chia cho các thành viên trong nhóm khởi kiện.

Nhiều khách hàng có thể nhận đến gần 10 triệu đồng từ Apple - 1

Bắt đầu từ năm 2018, vụ kiện đã được thực hiện bởi các khách hàng ở California, Florida, Illinois, Michigan, New Jersey, New York và Washington - những người đã phàn nàn rằng Apple đã biết rõ về cơ chế bàn phím bị lỗi được sử dụng trong các máy MacBook Pro từ năm 2015 đến 2019. Vụ kiện tuyên bố rằng Apple đã che giấu lỗi với người tiêu dùng để tiếp tục bán thiết bị.

Apple đã thêm bàn phím kiểu cánh bướm cho MacBook, MacBook Air và MacBook Pro vào năm 2015 và 2016 với tuyên bố rằng bàn phím này mang lại cảm giác phím và độ ổn định vượt trội, đồng thời cho phép thiết kế mỏng hơn. Không lâu sau khi máy MacBook với bàn phím kiểu cánh bướm ra mắt, khách hàng đã phát hiện ra rằng chúng dễ bị hỏng.

Hàng nghìn người gặp vấn đề với các phím lặp lại, phím dính và phím không hoạt động khi bụi và các hạt khác lọt vào cơ chế cánh bướm. Các khiếu nại đã dẫn đến một cuộc tranh cãi lớn về công nghệ cánh bướm và Apple cuối cùng đã tung ra một chương trình sửa chữa bàn phím vào tháng 6/2018.

Chương trình sửa chữa bao gồm các mẫu MacBook, MacBook Pro và ‌MacBook Air‌ chỉ trong 4 năm, và Apple chỉ thay thế bàn phím cánh bướm bằng một bàn phím cánh bướm khác, vì vậy một số khách hàng đã lặp lại lỗi và cuối cùng không còn được bảo hành. Vụ kiện cáo buộc rằng chương trình sửa chữa của Apple không đủ vì lý do này.

Nhiều khách hàng có thể nhận đến gần 10 triệu đồng từ Apple - 2

Apple đã cố gắng lặp lại cơ chế cánh bướm để làm cho nó bền hơn, vì vậy có tổng cộng ba thế hệ bàn phím cánh bướm, nhưng tất cả chúng đều dễ bị hỏng. Apple đã phải thay thế bàn phím cánh bướm bằng bàn phím kểu cắt kéo đáng tin cậy hơn và loại bỏ dần bàn phím kiểu cánh bướm cuối cùng vào năm 2020. Tất cả máy Mac hiện sử dụng cơ chế công tắc cắt kéo không gặp phải vấn đề tương tự.

Ban đầu, Apple đã đồng ý với thỏa thuận dàn xếp vào giữa năm 2022, nhưng hiện hãng đã nhận được sự chấp thuận sớm từ thẩm phán giám sát vụ việc. Số tiền mà khách hàng nhận được từ việc bồi thường sẽ dựa trên số lần sửa chữa cần thiết, với số tiền lên tới 395 USD cho những người thay thế hai hoặc nhiều bàn phím.

Cát Tường

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nữ tỷ phú Mỹ đầu tiên sở hữu hơn 100 tỷ USD

Nữ tỷ phú Mỹ đầu tiên sở hữu hơn 100 tỷ USD

Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập Walmart Sam Walton, vừa trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên trong danh sách Forbes 400 có tài sản vượt mốc 100 tỷ USD. Thành tựu này đánh dấu cột mốc lịch sử, đồng thời khẳng định sức ảnh hưởng ngày càng lớn của các nữ tỷ phú trong giới tài chính toàn cầu.

Trên đỉnh cao golf thế giới: Scheffler lại thăng hoa, chiến thắng thứ 6 trước Ryder Cup

Trên đỉnh cao golf thế giới: Scheffler lại thăng hoa, chiến thắng thứ 6 trước Ryder Cup

PGA Tour đã chính thức khởi động trở lại với loạt sự kiện thuộc FedExCup Fall, chuỗi giải đấu diễn ra trong mùa thu nhằm xác định vị trí xếp hạng và suất tham dự cho mùa giải tiếp theo. Trong đó, Procore Championship 2025 thu hút sự chú ý đặc biệt, không chỉ bởi tính chất quan trọng mà còn vì sự góp mặt của gần như đầy đủ những golfer hàng đầu thế giới, đặc biệt là các thành viên

Tiết lộ về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tiết lộ về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tuổi trung bình của một tỷ phú trong danh sách Forbes 400 là 70, thậm chí có tới 23 người ngoài 90 tuổi. Thế nhưng, một nhóm nhỏ đã kịp tích lũy khối tài sản ít nhất 3,8 tỷ USD khi tuổi đời còn khá trẻ. Năm nay, Forbes ghi nhận 10 tỷ phú trẻ nhất đều ở tuổi 42 trở xuống, với tổng tài sản gần 357 tỷ USD.

Đường cao tốc và đường sắt trên cao HB +: Sự tâm huyết và Tầm nhìn tương lai

Đường cao tốc và đường sắt trên cao HB +: Sự tâm huyết và Tầm nhìn tương lai

LTS: Chiến lược phát triển đường bộ cao tốc ở Việt Nam tập trung vào việc hoàn thành mục tiêu 3.000 km cao tốc vào năm 2025 và hướng tới 5.000 km vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, với mục tiêu tạo đột phá chiến lược về hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các vùng, giảm chi phí logistics, và mở ra không gian phát triển các khu công nghiệp, đô thị,