Tài chính 500 triệu đồng có nên mua Suzuki XL7 2021 để chạy dịch vụ

Suzuki XL7 được xem là mẫu xe MPV lai SUV đa dụng rất được cánh tài xế dịch vụ lựa chọn nhờ khả năng tiết kiệm chi phí khi vận hành.

Ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng phải chi gần 600 triệu đồng để mua một chiếc Suzuki XL7 mới, vì vậy một số người có thể tính chọn một sản phẩm đã qua sử dụng rất tiêu biểu như Suzuki XL7 2021, đặc biệt khi đây là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Được bán với giá trong khoảng từ 475 triệu đồng đến 510 triệu đồng tùy theo số km di chuyển, Suzuki XL7 2021 thực sự phù hợp với túi tiền của nhiều tài xế.

Tài chính 500 triệu đồng có nên mua Suzuki XL7 2021 để chạy dịch vụ - 1

Suzuki XL7 2021 vẫn được đánh giá là tốt để chạy dịch vụ sau 4 năm.

Nhưng liệu sản phẩm có phù hợp để chạy dịch vụ hay không là điều mà nhiều tài xế có thể đặt ra, đặc biệt là các tài xế mới vào nghề. Trong thực tế, đây là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều khách hàng nhờ vào sự kết hợp giữa giá trị sử dụng và mức giá hợp lý. Dòng xe này nổi bật với thiết kế đặc sắc cùng nhiều tính năng vượt trội như động cơ vận hành êm ái, mượt mà, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người liên tục lái xe bên ngoài như dịch vụ.

Với động cơ 1.5L, Suzuki XL7 2021 mang đến công suất tối đa hơn 100 mã lực, kết hợp trọng lượng chỉ 1.175 kg giúp xe có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt, mang lại cảm giác lái linh hoạt và dễ dàng trong các tình huống giao thông đô thị.

Trên đường phố, Suzuki XL7 2021 cho thấy khả năng phản ứng nhanh nhạy, giúp người lái dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Mặc dù không mang lại trải nghiệm thể thao cho hành khách ngồi ở ghế sau nhưng XL7 vẫn đủ sức mạnh để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày cho việc chở khách.

Tài chính 500 triệu đồng có nên mua Suzuki XL7 2021 để chạy dịch vụ - 2

Cảm giác lái thú vị nhờ vô lăng trợ lực điện.

Vô lăng trợ lực điện của Suzuki XL7 2021 được thiết kế để mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái, đặc biệt là khi di chuyển trong thành phố đông đúc. Khả năng phản hồi của vô lăng cũng rất tốt giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe trong mọi tình huống.

Suzuki XL7 có khả năng cách âm ở mức độ chấp nhận được. Tuy nhiên, tiếng ồn từ mặt đường có thể trở nên rõ ràng khi xe di chuyển qua những con đường xấu, khi chạy ở tốc độ cao hoặc tăng tốc nhanh. Dù vậy, với dung tích động cơ nhỏ 1.5L, Suzuki XL7 2021 lại nổi bật với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, là một điểm cộng lớn cho những ai quan tâm đến chi phí vận hành - điều mà các bác tài dịch vụ luôn quan tâm.

Ưu và nhược điểm của Suzuki XL7 2021

Ưu điểm

Nhược điểm

Thiết kế mạnh mẽ và trẻ trung

Cách âm chưa được tốt

Hệ thống chiếu sáng khá đầy đủ với đèn LED trông khá hiện đại

Một số chi tiết phụ trợ hơi mỏng manh
Vỏ xe dày, mở và đóng cửa chắc chắn

Phanh sau là phanh tang trống

Gương điện gập

Giường dưới tay vịn  trước quá nhỏ

Không gian nội thất khá rộng, đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản

Giảm xóc chưa tốt

Màn hình 10 inch lớn hỗ trợ cảm ứng, âm thanh chất lượng với nhiều tính năng kết nối

Camera rõ và sáng ngay cả vào ban đêm

Ổ cắm sạc có sẵn ở cả 3 hàng ghế

Tay lái chắc chắn, phản ứng mượt

Đông cơ và hệ thống treo chắc chắn
Phanh chính xác, tin cậy

Tiết kiệm năng lượng

Tóm lại, Suzuki XL7 2021 là một lựa chọn thông minh cho những ai tìm kiếm một chiếc SUV đô thị với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dễ điều khiển và đủ sức mạnh cho nhu cầu lái dịch vụ hàng ngày. Xe này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn mang lại sự thoải mái và an toàn cho người lái và hành khách.

Tài chính 500 triệu đồng có nên mua Suzuki XL7 2021 để chạy dịch vụ - 3

Hàng ghế thứ hai có không gian rộng rãi.

Mặc dù vậy, vì mua xe đã qua sử dụng nên người mua cũng nên lưu ý thực hiện một số công việc như dưới đây để đảm bảo an toàn.

- Thay dầu cho xe nhằm bảo vệ và duy trì hiệu suất hoạt động của động cơ. Nếu lượng dầu hao hụt hoặc chuyển sang màu đen, hãy thay mới để đảm bảo xe vận hành ổn định. Ngoài ra cũng cần thay dầu phanh để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

- Kiểm tra nước làm mát để giải nhiệt và kéo dài tuổi thọ động cơ. Sau khi mua, hãy kiểm tra tình trạng nước làm mát và bổ sung kịp thời nếu cần.

- Kiểm tra bình ắc quy khi chúng thường có tuổi thọ tối đa khoảng 4 năm. Với mẫu Suzuki XL7 2021 chạy được khoảng gần 4 năm có nghĩa tuổi thọ của bình ắc quy gốc có thể sắp hết.

- Kiểm tra phanh xe bằng cách mang xe đến gara để kiểm tra má phanh. Nếu phát hiện má phanh mòn, cần thay mới và căn chỉnh lại hệ thống phanh để đảm bảo an toàn.

- Thay lốp mới: Lốp xe có thể bị nứt hoặc mòn sau một thời gian sử dụng, đặc biệt nếu chủ sở hữu trước đó cũng là một tài xế dịch vụ. Chủ mới cần kiểm tra kỹ lốp xe và thay thế nếu lốp cũ đã mòn quá mức.

- Thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa vì chúng hòa thường bám bụi bẩn làm giảm hiệu suất. Hãy đưa xe đến gara uy tín để kiểm tra và thay thế lọc gió khi cần thiết sau khi mua.

Việc thực hiện những công việc này không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

HẠNH NGUYÊN

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thưởng lãm 140 ảnh nghệ thuật qua ống kính của các nghệ sĩ Việt Nam và Indonesia

Thưởng lãm 140 ảnh nghệ thuật qua ống kính của các nghệ sĩ Việt Nam và Indonesia

Sáng 25/11, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) phối hợp cùng Liên đoàn các Hiệp hội Nhiếp ảnh Indonesia (FPSI) và Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Việt Nam – Indonesia: Qua lăng kính tình bạn”. Đây là một trong những hoạt động văn hóa – nghệ thuật quan trọng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai q

Kết quả Lễ phát động ủng hộ đồng bào Miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Kết quả Lễ phát động ủng hộ đồng bào Miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, với tinh thần “Tương thân tương ái”, ngày 25/11/2025, Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động

Nhà đồng sáng lập Google trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Nhà đồng sáng lập Google trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Hai đồng sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page, vừa vượt qua Larry Ellison của Oracle trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu Alphabet tăng mạnh. Nhưng đà tăng này phản ánh điều gì về xu hướng AI và sức mạnh thực sự của Alphabet trên thị trường công nghệ toàn cầu?

Ukraine chấp thuận phần lớn thỏa thuận hòa bình: Giá dầu cắm đầu lao dốc

Ukraine chấp thuận phần lớn thỏa thuận hòa bình: Giá dầu cắm đầu lao dốc

Giá dầu thế giới giảm mạnh sau khi ABC News đưa tin Ukraine đã đồng ý với hầu hết điều khoản trong bản thỏa thuận hòa bình sửa đổi nhằm chấm dứt chiến sự với Nga. Nếu tiến trình này thành hiện thực, thị trường dầu toàn cầu có thể chứng kiến biến động lớn khi nguồn cung Nga được nới lỏng. Tuy nhiên, những chi tiết then chốt vẫn chưa được giải quyết và lập trường của Moscow

“Phận lính trơn” đối chiếu Erich Maria Remarque và Mai Tiến Nghị

“Phận lính trơn” đối chiếu Erich Maria Remarque và Mai Tiến Nghị

Trong lịch sử văn học thế giới, hiếm có hai tiểu thuyết nào - cách nhau gần một thế kỷ, từ hai nền văn hóa khác biệt - lại đồng điệu như “Phía Tây không có gì lạ” của Erich Maria Remarque và “Lính trơn” của Mai Tiến Nghị. Một nước Đức chiến bại, rệu rã trong chiến hào bùn lạnh của Thế chiến I. Một Việt Nam bị chia đôi sau Hiệp định Genève, chìm nghỉm trong tương tàn, vừa mang