Toyota Corolla Cross thế hệ mới sẽ “lột xác” với thiết kế mới mẻ

Corolla Cross thế hệ mới dự kiến sẽ chính thức được Toyota ra mắt vào năm 2027, sau khi phiên bản sedan và hatchback của Corolla thế hệ mới được giới thiệu vào năm 2026.

Theo thông tin từ Carscoops, được biết đến là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ nổi bật của Toyota ngay sau khi ra mắt, Corolla Cross đã có mặt trên thị trường gần 5 năm và đang chuẩn bị cho sự chuyển mình sang thế hệ tiếp theo. Điều này khiến nhiều người đang đặt dấu hỏi về việc thiết kế của mẫu xe này sẽ trông như thế nào.

Toyota Corolla Cross thế hệ mới sẽ “lột xác” với thiết kế mới mẻ - 1

Mặt trước ý tưởng Toyota Corolla Cross của Theottle.

Mặc dù chưa có nguyên mẫu nào được công bố nhưng nhà thiết kế nổi tiếng Theottle đã tiết lộ một bản phác thảo dự đoán về thiết kế của mẫu xe này. Dự kiến, Toyota Corolla Cross mới sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tương tự như mẫu Urban Cruiser EV - một SUV thuần điện cỡ nhỏ của Toyota. Phần đầu xe sẽ nổi bật với thiết kế “hammerhead” tương tự như các mẫu Camry và Prius, cùng với cụm đèn pha LED mảnh hơn và mặt ca-lăng được tối giản.

Về thiết kế thân xe, Corolla Cross thế hệ mới có khả năng sẽ theo phong cách của dòng C-HR và C-HR+, với nhiều đường gân thể thao và đuôi xe được tạo dáng vuông vức nhằm tăng tính thực dụng. Đèn hậu cũng được dự đoán sẽ có thiết kế hiện đại hơn tạo điểm nhấn cho tổng thể xe.

Toyota Corolla Cross thế hệ mới sẽ “lột xác” với thiết kế mới mẻ - 2Mặt sau ý tưởng Toyota Corolla Cross của Theottle.

Nội thất của Corolla Cross thế hệ mới được kỳ vọng sẽ hiện đại hơn với nhiều trang bị công nghệ tiên tiến, bao gồm màn hình trung tâm lớn hơn, giao diện mới và các tính năng kết nối được nâng cấp. Các tính năng hỗ trợ lái ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao) cũng có thể được cải tiến mang lại trải nghiệm lái an toàn và tiện nghi hơn cho người dùng.

Thế hệ mới của Corolla Cross dự kiến sẽ sử dụng nền tảng TNGA-C, nhưng với những cải tiến đáng kể. Dưới nắp ca-pô, Toyota đang phát triển động cơ xăng 1.5L hoàn toàn mới, có thể xuất hiện trên Corolla Cross với nhiều biến thể như tăng áp, hybrid hoặc plug-in hybrid, điều này hứa hẹn mang lại sự cân bằng giữa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Corolla Cross thế hệ mới sẽ “lột xác” với thiết kế mới mẻ - 3

Toyota Corolla Cross thế hệ mới có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2027.

Được biết, Toyota Corolla Cross là mẫu SUV cỡ B+ đã ra mắt từ năm 2020 và hiện đang được phân phối rộng rãi với nhiều phiên bản khác nhau tùy theo thị trường. Từ năm 2024, mẫu xe này sẽ bắt đầu có bản cập nhật giữa vòng đời (facelift) tại một số quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Phiên bản nâng cấp tại Nhật Bản dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 tới, điều này cho thấy Toyota Corolla Cross hiện tại sẽ tiếp tục được duy trì ít nhất đến năm 2027 trước khi chuyển sang thế hệ mới.

Với những cải tiến và nâng cấp dự kiến, Toyota Corolla Cross thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khẳng định vị thế của Toyota trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến sẽ là yếu tố then chốt giúp mẫu xe này tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Toyota Corolla Cross thế hệ mới sẽ “lột xác” với thiết kế mới mẻ - 4

Phiên bản Toyota Corolla Cross facelift ra mắt năm 2024.

HẠNH NGUYÊN

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá vàng cắm đầu giảm, do đâu?

Giá vàng cắm đầu giảm, do đâu?

Giá vàng tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại và giới đầu tư ít mặn mà với các tài sản trú ẩn như vàng. Diễn biến này xuất hiện khi thị trường kỳ vọng vào khả năng cải thiện quan hệ thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), cùng nhiều yếu tố kinh tế và địa chính trị khác.

Tác động hai chiều trong hội nhập: Cần một bộ chỉ số văn hóa quốc gia

Tác động hai chiều trong hội nhập: Cần một bộ chỉ số văn hóa quốc gia

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập, văn hóa Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải được nâng tầm trở thành sức mạnh mềm quốc gia. Việc đưa văn hóa Việt vươn ra thế giới hay tiếp nhận có chọn lọc tinh hoa nhân loại là bước đi có tính chiến lược, góp phần củng cố nội lực và định vị văn hóa Việt trên bản đồ thế giới.

Hội nhập và phát triển thương hiệu quốc gia về văn hóa

Hội nhập và phát triển thương hiệu quốc gia về văn hóa

“Quốc tế hóa văn hóa Việt Nam và Việt Nam hóa văn hóa quốc tế” là một chủ trương đúng đắn và thiết thực, nhằm nâng cao vị thế của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời, góp phần tích cực vào phát triển văn hóa nhân loại và vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

"Ngắn dần đều” - Xóa trắng để tái sinh

Trước khi đầu quân về Nhà số 4 - Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Hoàng Đăng Khoa đã có 14 năm dạy học ở quê nhà Quảng Bình, đó chính là lí do vì sao mỗi chữ anh viết ra đều chín chắn và nghiêm cẩn. Hiện tại anh là Trưởng ban Lý luận phê bình của Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Ủy viên Hội đồng Lý luận phê bình của Hội Nhà văn Việt Nam. Dù viết văn, làm thơ hay phê bình, Hoàng Đăng Khoa v