Tương lai dự án bí mật "Titan" của Apple ngày càng mịt mờ

Nhà phân tích Ming-Chu Kuo cho biết Apple Car khó có thể được sản xuất hàng loạt.

Theo Gadget360, chiếc xe điện đầy tham vọng và lâu đời của Apple đang phải đối mặt với một tương lai không mấy chắc chắn. Cụ thể, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple mới đây đã chia sẻ trên X về sự nghi ngờ của ông về dự án Titan, một vụ đặt cược của Apple vào một sản phẩm xe điện tự lái.

Bài đăng của Kuo cho biết: “Sự phát triển của Apple Car dường như đã mất đi mọi tầm nhìn vào lúc này. Nếu Apple không áp dụng chiến lược thâu tóm các công ty nhỏ để thâm nhập thị trường ô tô, tôi nghi ngờ về việc Apple Car có thể được sản xuất hàng loạt trong vòng những năm tới”.

Nhận xét của Kuo dường như gợi ý rằng Apple phải tìm kiếm một đối tác có chuyên môn trong ngành ô tô để hợp tác và đưa dự án của họ ra thị trường. Điều đáng chú ý là Apple chưa chính thức bình luận hay xác nhận kế hoạch đưa ô tô điện đến tay người tiêu dùng.

Tương lai dự án bí mật "Titan" của Apple ngày càng mịt mờ - 1

Tương lai của Apple Car ngày càng khó đoán.

Tuy nhiên, chiếc xe của Apple vẫn là một bí mật mở trong ngành công nghệ và ô tô, đặc biệt là khi Apple đã tìm kiếm những nhân tài trong lĩnh vực này trong vài năm qua. Vào năm 2016, Elon Musk đã nói rằng: “Thật khó để che giấu nếu bạn thuê hơn 1.000 kỹ sư để làm việc đó”, ám chỉ kế hoạch của Apple nhằm cạnh tranh với Tesla trong lĩnh vực xe điện.

Kuo không nói gì thêm về bài đăng trên X, nhưng nhận xét của ông phù hợp với sự phát triển đầy mập mờ được báo cáo rộng rãi về Project Titan. Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, tờ Bloomberg từng đưa tin rằng Apple đã trì hoãn việc ra mắt ô tô điện đến năm 2026. Điều đáng lo ngại hơn nữa là gã khổng lồ công nghệ đang rút lại kế hoạch phát triển ô tô điện tự lái tiên tiến, vì công nghệ hiện tại được cho là không phù hợp với tầm nhìn của công ty về một chiếc xe tự hành hoàn toàn.

Ban đầu, Apple đã lên kế hoạch cho chiếc xe xuất xưởng mà không có vô lăng và chân ga, nhưng điều đó đã được hoãn lại để chuyển sang thiết kế ô tô truyền thống hơn. Apple cũng được cho là đã giảm giá dự kiến cho xe điện với việc tìm cách định giá chiếc xe dưới 100.000 USD, thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu là hơn 120.000 USD.

Thông tin chính thức duy nhất liên quan đến nỗ lực của Apple trong lĩnh vực ô tô được đưa ra khi Mỹ công bố cáo buộc trong 5 trường hợp liên quan đến hành vi trộm cắp công nghệ có thể liên quan đến Trung Quốc, Nga và Iran. Trong những đối tượng này có một cựu kỹ sư của Apple tên Weibao Wang, bị cáo buộc đánh cắp công nghệ của các hệ thống tự vận hành và trốn sang Trung Quốc.

Thanh Phong

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nữ tỷ phú Mỹ đầu tiên sở hữu hơn 100 tỷ USD

Nữ tỷ phú Mỹ đầu tiên sở hữu hơn 100 tỷ USD

Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập Walmart Sam Walton, vừa trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên trong danh sách Forbes 400 có tài sản vượt mốc 100 tỷ USD. Thành tựu này đánh dấu cột mốc lịch sử, đồng thời khẳng định sức ảnh hưởng ngày càng lớn của các nữ tỷ phú trong giới tài chính toàn cầu.

Trên đỉnh cao golf thế giới: Scheffler lại thăng hoa, chiến thắng thứ 6 trước Ryder Cup

Trên đỉnh cao golf thế giới: Scheffler lại thăng hoa, chiến thắng thứ 6 trước Ryder Cup

PGA Tour đã chính thức khởi động trở lại với loạt sự kiện thuộc FedExCup Fall, chuỗi giải đấu diễn ra trong mùa thu nhằm xác định vị trí xếp hạng và suất tham dự cho mùa giải tiếp theo. Trong đó, Procore Championship 2025 thu hút sự chú ý đặc biệt, không chỉ bởi tính chất quan trọng mà còn vì sự góp mặt của gần như đầy đủ những golfer hàng đầu thế giới, đặc biệt là các thành viên

Tiết lộ về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tiết lộ về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tuổi trung bình của một tỷ phú trong danh sách Forbes 400 là 70, thậm chí có tới 23 người ngoài 90 tuổi. Thế nhưng, một nhóm nhỏ đã kịp tích lũy khối tài sản ít nhất 3,8 tỷ USD khi tuổi đời còn khá trẻ. Năm nay, Forbes ghi nhận 10 tỷ phú trẻ nhất đều ở tuổi 42 trở xuống, với tổng tài sản gần 357 tỷ USD.

Đường cao tốc và đường sắt trên cao HB +: Sự tâm huyết và Tầm nhìn tương lai

Đường cao tốc và đường sắt trên cao HB +: Sự tâm huyết và Tầm nhìn tương lai

LTS: Chiến lược phát triển đường bộ cao tốc ở Việt Nam tập trung vào việc hoàn thành mục tiêu 3.000 km cao tốc vào năm 2025 và hướng tới 5.000 km vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, với mục tiêu tạo đột phá chiến lược về hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các vùng, giảm chi phí logistics, và mở ra không gian phát triển các khu công nghiệp, đô thị,