YouTube đang thử nghiệm thiết kế khiến "kẻ khen, người chê"

YouTube đang tiến hành thử nghiệm một phiên bản trang chủ mới với thiết kế khác biệt gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Theo hình ảnh đăng tải, giao diện mới của YouTube đã loại bỏ một số thông tin mà nhiều người dùng cho là cần thiết. Hình ảnh cho thấy số lượt xem và ngày tải lên của video không còn được hiển thị, điều này đã gây ra nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng người dùng.

YouTube đang thử nghiệm thiết kế khiến "kẻ khen, người chê" - 1

YouTube đang thử nghiệm một giao diện mới.

Dựa trên báo cáo từ vidIQ, một nền tảng phân tích phương tiện truyền thông xã hội, phiên bản thử nghiệm này chỉ hiển thị tên người sáng tạo video, trong khi các chi tiết khác như số lượt xem và ngày tải lên bị xóa bỏ. Thay đổi này hiện chỉ ảnh hưởng đến một nhóm người dùng nhất định và vẫn chưa rõ liệu thông tin có thể được truy cập sau khi video được mở và phát hay không.

Phản ứng của người dùng đối với thay đổi mới của YouTube rất đa dạng. Nhiều người, đặc biệt là những ai thường xuyên tìm kiếm tin tức mới nhất, hướng dẫn trò chơi hoặc các chủ đề thịnh hành, cho rằng việc không hiển thị ngày tải lên sẽ khiến họ khó xác định được tính thời sự của video, từ đó giảm tính liên quan của nội dung. Ngược lại, một số người dùng lại cho rằng việc xóa số lượt xem có thể mang lại lợi ích vì số lượt xem thấp đôi khi khiến người xem ngần ngại tương tác với nội dung từ các kênh nhỏ hơn. Khi không có số lượt xem hiển thị, các kênh mới hoặc ít người theo dõi có thể có cơ hội thu hút sự chú ý tốt hơn.

YouTube đang thử nghiệm thiết kế khiến "kẻ khen, người chê" - 2

Hình ảnh giao diện mới mà YouTube đang thử nghiệm.

Thử nghiệm này là một phần trong chuỗi thay đổi gần đây của YouTube, bao gồm việc thêm màu hồng vào thanh phát, thay thế bộ đếm thời gian bỏ qua quảng cáo bằng một đường màu vàng cũng như triển khai các công cụ mới nhằm tăng cường sự tương tác của người dùng với video. Mục tiêu của YouTube dường như là kết hợp giữa việc nâng cao mức độ tương tác của người xem và khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng.

Hiện tại, thiết kế lại trang chủ YouTube vẫn chỉ là một thử nghiệm và chưa rõ liệu nó có được triển khai rộng rãi hay không. Trong quá trình thử nghiệm, YouTube có thể quyết định giữ nguyên hoặc quay lại phong cách cũ. Nếu thử nghiệm này thành công, nó có thể mở ra một cách mới để người dùng tìm kiếm và lựa chọn nội dung trên dịch vụ.

Kiến Tường - GizChina

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kỷ lục mới: Thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết

Kỷ lục mới: Thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết

Báo cáo thường niên của UBS cho thấy số lượng tỷ phú toàn cầu và tổng tài sản của họ đã tăng lên mức cao nhất lịch sử trong năm qua, chủ yếu nhờ sự bùng nổ của cổ phiếu công nghệ và giá tài sản tài chính. Cột mốc này đặt ra câu hỏi: sự giàu có đang tập trung nhanh đến mức nào và xu hướng này phản ánh điều gì của nền kinh tế toàn cầu?

Startup của cựu nhân viên Google tăng định giá “chóng mặt” sau tuyên bố gây sốc về AI

Startup của cựu nhân viên Google tăng định giá “chóng mặt” sau tuyên bố gây sốc về AI

Yoodli – startup đào tạo kỹ năng giao tiếp bằng AI – đã nâng định giá lên hơn 300 triệu USD, gấp ba lần chỉ sau sáu tháng, sau vòng gọi vốn Series B trị giá 40 triệu USD. Trong bối cảnh nhiều công cụ AI gây lo ngại về tự động hóa, Yoodli đi theo hướng khác: hỗ trợ con người học tập và tương tác hiệu quả hơn, thay vì thay thế họ.

Bí ẩn quỹ từ thiện 14 tỷ USD của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Bí ẩn quỹ từ thiện 14 tỷ USD của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Quỹ từ thiện của Elon Musk đã phình lên hơn 14 tỷ USD trong năm 2024, đưa tổ chức này vào nhóm lớn nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, đây đã là năm thứ tư liên tiếp quỹ của tỷ phú giàu nhất thế giới không đáp ứng mức tối thiểu phải chi theo luật và phần lớn số tiền Musk cho đi lại rơi vào các tổ chức có liên hệ trực tiếp với ông hoặc doanh nghiệp của ông.