Đình chỉ hoạt động khu du lịch có sự cố tàu lượn làm chết người

UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, đã quyết định tạm đình chỉ khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để điều tra về sự cố tàu lượn khiến một học sinh tử vong, hai người khác bị thương.

Sáng 15/1, trao đổi với Zing, ông Dương Quốc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ), cho biết UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (ở thị trấn Thanh Thủy) sau sự cố khiến một người tử vong, 2 người khác bị thương.

Đình chỉ hoạt động khu du lịch có sự cố tàu lượn làm chết người - 1

Tàu lượn ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Ảnh: 

Ao Vua.

"Việc tạm đình chỉ khu du lịch này để phục vụ công tác điều tra. Khi nào điều tra xong sẽ có quyết định tiếp theo", Chủ tịch huyện Thanh Thuỷ nói.

Trước đó, 14/1, trò chơi tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh xảy ra sự cố khi đang hoạt động khiến 3 người thương vong.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Ao Vua (công ty xây dựng và quản lý khu du lịch), sáng cùng ngày, đơn vị ký hợp đồng với tour du lịch Hùng Vương (Hà Nội) đưa 896 học sinh và các thầy cô Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để trải nghiệm và học tập thực tế.

Đến khoảng 12h15, các học sinh đang chơi trò tàu lượn siêu tốc thì thiết bị chơi gặp trục trặc, 2 toa tàu cuối văng khỏi đường ray trên cao và rơi xuống đất.

Vụ việc khiến em L.T.A. (17 tuổi, ở thị trấn Đông Anh, Hà Nội) chấn thương ở phần đầu. Dù được cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Ngoài ra, em N.L.P. (17 tuổi) bị các vết thương phần mềm tay phải và học sinh N.P.H. (17 tuổi, cùng ở huyện Đông Anh, Hà Nội) chấn thương phần đầu, bụng sau sự cố.

2 học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, sau đó được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.