Kỹ năng sống cho trẻ mầm non (P29): Dạy con cách tự mua đồ khi đi siêu thị

Trẻ từ 4-5 tuổi đã có thể tự tập đi siêu thị mua đồ nếu được bố mẹ hướng dẫn đúng cách.

Mua bán các sản phẩm, hàng hóa là một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày mà trẻ nên sớm được học hỏi. Thay vì đi theo mẹ và xem cách mẹ mua đồ như lúc còn nhỏ, trẻ bước vào độ tuổi lên 3,4,5 đã có thể tập tự đi mua đồ ở siêu thị, cửa hàng hay ở chợ. Bé có tự lựa mua những món đồ cho chính bản thân mình hoặc những món đồ theo sự gợi ý, yêu cầu của bố mẹ. Tuy nhiên trước hết khi bé chưa biết nhiều về tiền, bố mẹ có thể cho con tập mua đồ ở siêu thị để có giá cả và cách thức thanh toán được chính xác nhất.

Điều này không chỉ giúp trẻ hình thành nhiều kỹ năng sống như biết cách tìm vị trí các sản phẩm, hàng hóa, nhìn giá tiền hay cách thức trả tiền như thế nào. Thậm chí tìm sự giúp đỡ từ người khác khi bé chẳng may bị lạc trong siêu thị.

Tất cả các kỹ năng sống này bé sẽ học được qua việc tự đi mua đồ ở siêu thị khi không có bố mẹ đi kèm và được bố mẹ hướng dẫn, chỉ bảo một cách chính xác nhất. Cha mẹ có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây.

Kỹ năng sống cho trẻ mầm non (P29): Dạy con cách tự mua đồ khi đi siêu thị - 1

Chi Chi

Tin liên quan

Tin mới nhất

Các nhà văn quân đội với dấu ấn phim chiến tranh sau dấu mốc 1975

Các nhà văn quân đội với dấu ấn phim chiến tranh sau dấu mốc 1975

Chúng ta đã có độ lùi 50 năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1975 - 2025) với sự trưởng thành toàn diện về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trong đó có văn học nghệ thuật. Đối với ngành điện ảnh, đã có nhiều thành tựu, dấu ấn phim chiến tranh của Việt Nam kể từ dấu mốc 1975 đến nay đã được tổng kết, đánh giá một cách khách quan, khoa học. Tiêu biểu trong đ

Hé lộ nữ vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2025

Hé lộ nữ vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2025

Năm 2025 đánh dấu một cột mốc quan trọng của thể thao nữ toàn cầu. Theo xếp hạng của Forbes, 20 nữ vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới đã thu về tổng cộng 293 triệu USD, tăng 13% so với năm trước. Không chỉ tiền thưởng thi đấu tăng mạnh, dòng tiền từ quảng cáo, bản quyền và các mô hình giải đấu mới đang tạo ra một “cú bứt tốc” hiếm thấy trong lịch sử thể thao nữ.