Trẻ cao thêm 8-10 dễ dàng nhờ mẹ nắm bắt "thời kỳ vàng" và đầu tư vào 3 điểm mấu chốt

Bố mẹ chú trọng đến dinh dưỡng, giấc ngủ và vận động, nhằm giúp trẻ đạt được chiều cao như mong muốn.

Thực tế, chúng ta cần hiểu về mô hình tăng trưởng và phát triển của trẻ: Chiều cao trung bình của trẻ khi mới sinh là khoảng 50 cm, và tốc độ tăng trưởng chiều cao nhanh nhất diễn ra trong năm đầu tiên sau khi sinh, với mức tăng trung bình khoảng 20 đến 25 cm. Đây là giai đoạn quan trọng, khi cơ thể trẻ đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sau 3 tuổi, tốc độ tăng trưởng chiều cao bắt đầu giảm dần, trung bình mỗi năm trẻ tăng khoảng 6 đến 8 cm. Thời kỳ này là lúc trẻ bắt đầu hình thành thói quen ăn uống và sinh hoạt, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao sau này. Sau tuổi dậy thì, tốc độ tăng trưởng chiều cao sẽ chậm dần và sẽ dừng hẳn khi trẻ đạt đến độ tuổi trưởng thành, thường từ 18 đến 21 tuổi.

Mùa xuân là thời điểm vạn vật sinh sôi, nảy nở và cũng là thời kỳ quan trọng giúp trẻ phát triển chiều cao. Bố mẹ nào cũng mong muốn con mình cao lớn, vậy làm thế nào nắm bắt cơ hội này để giúp trẻ tăng 8-10 cm mỗi năm? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bố mẹ nên bắt đầu từ 3 khía cạnh quan trọng: Khả năng hấp thụ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và vận động.

Trẻ cao thêm 8-10 dễ dàng nhờ mẹ nắm bắt "thời kỳ vàng" và đầu tư vào 3 điểm mấu chốt - 1

Thi Thi

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Ngày 25/12, tại Tòa nhà FPT, số 10 đường Phạm Văn Bạch, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Trường Đại học FPT Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Bộ môn Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, Thời báo Văn học nghệ thuật và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri Thức Số tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025” (ME.AI25).

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.