Đen Vâu kiếm nửa tỷ từ 1 MV, Lộc Fuho và Anh em Tam Mao thì sao?

Đen Vâu thu về doanh thu “khủng” với ca khúc “Nấu ăn cho em”.

Mới đây, Đen Vâu đã đăng tải bài viết mới gây chú ý trên trang cá nhân. Cụ thể, nam rapper bất ngờ công khai số tiền thu được từ MV ca khúc “Nấu ăn cho em”. Theo đó, sau 1 tháng phát hành, số liệu từ YouTube là 26.399 USD. Doanh thu thực tế nhận về còn 17.951 USD, tương ứng với 418.168.545 VND (theo tỷ giá qui đổi USD từ một ngân hàng nổi tiếng).

Đen Vâu kiếm nửa tỷ từ 1 MV, Lộc Fuho và Anh em Tam Mao thì sao? - 1

MV “Nấu ăn cho em” của Đen Vâu

Giọng ca 8X giải thích thêm, phần doanh thu thực tế này là số tiền nhận được sau khi đã đóng thuế, trừ chi phí cho các đối tác và các bên liên quan tới việc phát hành nhạc. “Vì lý do bảo mật với đối tác, mình không được phép công khai điều khoản hợp đồng. Cả nhà cứ yên tâm rằng đây là con số minh bạch được thể hiện cụ thể trên giấy tờ hợp pháp của nhiều đơn vị quản lý chứ không mập mờ nhé”, Đen Vâu chia sẻ. Số tiền cũng được anh làm tròn thành 500 triệu đồng gửi cho dự án “Nuôi Em” để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Đây được xem là lần hiếm hoi một nghệ sĩ Việt Nam công khai số tiền nhận được từ một sản phẩm âm nhạc của mình. Theo cập nhật từ YouTube, thời điểm Đen Vâu công bố là tính đến ngày 13/6, MV “Nấu ăn cho em” đạt 18 triệu lượt xem. Cộng đồng mạng xuýt xoa không ngớt trước con số doanh thu thực tế. Mọi người thậm chí còn suy đoán số liệu qui đổi từ các MV đạt trăm triệu lượt xem từ trước giờ.

Hèn chi giờ ca sĩ toàn phát hành ca khúc trên YouTube, nghệ sĩ thì thi nhau làm web-drama”, “Đây chỉ là thống kê từ YouTube thôi đó, còn các nền tảng nghe – nhìn khác chưa tính”, “Ngưỡng mộ Đen”, “Doanh thu nhìn mê thật”, “Thật ra view chỉ là một phần, quan trọng là lượt tương tác và click quảng cáo”... là một số bình luận từ dân mạng.

Những năm qua, kiếm tiền từ YouTube đã và đang trở thành một công việc được ưa chuộng tại cả ở Việt Nam và trên thế giới. Bằng việc đăng tải các video, có những người sở hữu mức thu nhập rất cao, thậm chí lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Theo trang Business Insider, hai chỉ số chính để kiếm tiền trên YouTube là tỷ lệ CPM (số tiền nhà quảng cáo trả cho YouTube trên mỗi 1.000 lượt xem đúng quảng cáo) và tỷ lệ RPM (doanh thu mà người sáng tạo kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video nói chung). Tuy nhiên trên thực tế, tùy loại quảng cáo và tùy khu vực địa lý của người xem quảng cáo mà số tiền mang lại từ các lượt xem quảng cáo có thể khác nhau.

Đen Vâu kiếm nửa tỷ từ 1 MV, Lộc Fuho và Anh em Tam Mao thì sao? - 2

Lộc Fuho thừa nhận “đổi đời” từ YouTube

Lộc Fuho là một trong những hiện tượng mạng nổi tiếng hiện nay. Thời điểm mới làm YouTube, Lộc Fuho cho biết, sau 1 tháng kênh của anh đã được bật kiếm tiền nhờ đủ yêu cầu về lượt theo dõi và lượt xem. Anh từng làm nhiều video công khai số tiền nhận được từ YouTube mỗi tháng, trong đó cao nhất là 200 triệu đồng, còn trung bình rơi vào khoảng 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Khi tên tuổi của nam YouTuber ngày càng nổi tiếng, lượt xem tăng thì số tiền anh nhận được từ mạng xã hội video lớn nhất thế giới ngày càng cao. Nhờ thế, 9X quê Khánh Hòa có cuộc sống ổn định hơn trước, cưới vợ sinh con, xây nhà, mua xe hơi và lập công ty riêng. Dù hiện tại, lượt view mỗi video đã giảm nhưng thu nhập mỗi tháng của anh, sau khi trừ thuế, phí, đều vượt mức 10 triệu đồng.

Đen Vâu kiếm nửa tỷ từ 1 MV, Lộc Fuho và Anh em Tam Mao thì sao? - 3

So Y Tiết và Anh Em Tam Mao

Khi được chúng tôi đặt câu hỏi về thu nhập, cả So Y Tiết và Anh Em Tam Mao đều phủ nhận tin đồn kiếm tỷ đồng từ YouTube. Theo lời Mao Đại Ca, hiện tại Anh Em Tam Mao đang sở hữu hệ thống 4 kênh lớn. Dù vậy, hai anh em nam YouTuber vẫn phải chăm chỉ làm việc “tay trái” để kiếm thêm tiền lo cho gia đình, chứ không giàu sang như lời đồn thổi. “Ai cũng nghĩ thu nhập từ YouTube của anh em tôi nhiều, nhưng thật ra không phải. Với tôi, khoản tiền này chỉ đủ chi tiêu. Vì vậy tôi còn làm nhiều công việc khác để có thêm nhiều nguồn tài chính”, Mao Đại Ca tiết lộ.

Về phần mình, So Y Tiết thẳng thắn trả lời: “Khoảng thời gian khi tôi mới nổi tiếng, được đông đảo mọi người biết đến và có nhiều quảng cáo, thu nhập này nọ sau khi trừ các khoản thuế thì tôi còn lại tầm 20 đến 30 triệu đồng. Nhưng đó là lúc đầu thôi, giờ không còn được như trước nữa. Thu nhập chỉ tầm tầm. Mỗi tháng tôi chỉ nhận được 3 đến 4 triệu đồng. Tôi đi hát đám tiệc để kiếm thêm lo cho vợ con. Ngoài ra, tôi cũng đang tích góp tiền để đầu tư kinh doanh, lấy đó làm thu nhập thụ động cho mình”.

Vi Đinh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nóng Thu Vinh bị kiểm tra doping sau khi giành 4 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games

Nóng Thu Vinh bị kiểm tra doping sau khi giành 4 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games

(Tin thể thao, tin SEA Games) Trịnh Thu Vinh tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 33 với 4 HCV và 3 kỷ lục Đại hội, trở thành VĐV giành nhiều HCV nhất của đoàn Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế “nữ hoàng” mới của bắn súng khu vực. Tuy nhiên, sau khi thi đấu cô phải đi kiểm tra doping.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025: Tôn vinh giá trị di sản ẩm thực truyền thống

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025: Tôn vinh giá trị di sản ẩm thực truyền thống

Từ ngày 19 đến 21/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội - Hành trình ẩm thực kết nối sáng tạo” tại Công viên Thống Nhất. Năm nay, lễ hội có nhiều yếu tố mới, hấp dẫn, được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch Thủ đô dịp cuối năm, theo Cổng thông tin Bộ VHTTDL.

Văn hóa Việt Nam- Hội tụ và lan tỏa

Văn hóa Việt Nam- Hội tụ và lan tỏa

Tối 16/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Chương trình tiếp tân đối ngoại “Văn hoá Việt Nam- Hội tụ và lan toả”. Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình đã chủ trì và phát biểu tại chương trình, theo Cổng thông tin Bộ VHTTDL.

Cú giảm giá gây sốc của FIFA: Vé World Cup bất ngờ giảm sâu

Cú giảm giá gây sốc của FIFA: Vé World Cup bất ngờ giảm sâu

Trước làn sóng phản ứng dữ dội từ người hâm mộ toàn cầu, FIFA bất ngờ giảm mạnh giá vé World Cup, mở ra hạng vé 60 USD dành cho cổ động viên trung thành. Quyết định này cho thấy sức ép ngày càng lớn giữa tham vọng doanh thu kỷ lục và kỳ vọng công bằng của người yêu bóng đá.

Thông điệp “ngoại giao mềm” qua Chương trình Gặp gỡ thơ ca Việt Nam – Palestine

Thông điệp “ngoại giao mềm” qua Chương trình Gặp gỡ thơ ca Việt Nam – Palestine

Sáng 17/12/2025, tại Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình "Gặp gỡ thơ ca Việt Nam - Palestine. Chương trình là dịp để hội viên, bạn viết và bạn đọc yêu văn chương gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi cùng nhà thơ Murad Sudani về thơ ca đương đại Palestine, hành trình văn học trong bối cảnh chiến tranh - hòa bình và những nhịp cầu văn hóa giữa hai nền văn h