Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý

1 ngày bán nửa tấn, 3 ngày đã tiêu thụ được 1,5 tấn mía đủ thấy sức hút của quán.

Ẩm thực Việt Nam nhận được nhiều chú ý của thực khách khi đi ra nước ngoài. Mới đây, đoạn video trên 1 kênh TikTok Việt Nam ghi lại cảnh chiếc xe bán nước mía sạch đang làm việc hết công suất vì rất đông khách đứng chờ trên đường phố Hàn Quốc đã khiến nhiều cư dân mạng quan tâm.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 1

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 2

Quán nước mía Việt Nam "gây bão" đường phố Hàn Quốc

Chiếc xe quen thuộc về món đồ uống “huyền thoại” vào dịp hè của người Việt. Việc xuất hiện tại Hàn Quốc và được rất nhiều người tới mua hàng chứng tỏ sức hút từ món nước mía Việt Nam.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 3

Chiếc xe đề "Mía siêu sạch" quen thuộc với khán giả người Việt

Không chỉ là hàng dài khách hàng đứng chờ tới lượt mua mà còn là những chồng bã mía dọn không kịp, đủ thấy đông khách tới mức nào. Chưa kể, trong video còn tiết lộ “1 ngày mướn 10 người, 3 ngày bán 1.500 kg mía” mới thấy độ hot lớn tới mức nào.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 4

Lượng mía được tiêu thụ lớn với một quán nước mía lề đường

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 5

Khách tới xếp hàng nườm nượp vì đồ uống ngon, bổ, rẻ của Việt Nam

Phía dưới video, nhiều bình luận bày tỏ thích thú về món đồ uống quen thuộc, dân dã, cùng với đó là niềm tự hào khi ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế đón nhận.

Bên cạnh đó là những tranh cãi nảy lửa xoay quanh việc một cư dân mạng hỏi “Sao không tuyển người Hàn Quốc bán nước mía mà tuyển người Việt Nam?”. Trả lời bình luận này, chủ kênh Yangpa đáp lại bằng chính một clip thực tế khi chủ quán nước mía sử dụng lao động là người Việt. “Tại sao phải tuyển người Hàn trong khi đó đồng hương của mình đang tìm việc vất vả?”, “Dù đi đâu làm gì tôi vẫn tạo công việc cho đồng hương của mình làm nhé”… Những lập luận này của chủ kênh nhận được ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh đó lại có ý kiến cho rằng: “Ở phương diện người bán hàng thì hàng được bán nhiều là tốt nhất. Mình nghĩ trên đất nước Hàn, nhân viên người Hàn sẽ bán được số lượng cao”.

Thu Vũ

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2026 hướng tới trở thành một thiết chế sáng tạo đô thị

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2026 hướng tới trở thành một thiết chế sáng tạo đô thị

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2026 được định hướng tổ chức hoạt động vượt lên một sự kiện văn hóa nghệ thuật thường niên hay một Lễ hội thông thường, mà hướng tới trở thành một thiết chế sáng tạo đô thị, nơi hội tụ, thử nghiệm và lan tỏa những ý tưởng mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng người dân Thủ đô.

Một năm vươn mình mạnh mẽ của Viện Phim Việt Nam

Một năm vươn mình mạnh mẽ của Viện Phim Việt Nam

Năm 2023, khi đang là Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thạc sỹ  Lê Thị Hà được Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao quyết định đảm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Phim Việt Nam, sau đó Thạc sỹ  Lê Thị Hà cùng tập thể lãnh đạo đơn vị không ngừng nỗ lực đưa Viện phát triển, đạt được những thành tựu đáng tự hào, đặc biệt trong năm 2025 vừa qua.

UNESCO ghi danh Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ vào danh sách Di sản cần bảo vệ khẩn cấp

UNESCO ghi danh Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ vào danh sách Di sản cần bảo vệ khẩn cấp

Chiều ngày 9/12 (theo giờ Hà Nội), tại Kỳ họp thứ 20 diễn ra ở Ấn Độ, UNESCO đã chính thức thông qua quyết định ghi danh Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ của Việt Nam vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp. Đây là di sản thứ 17 của Việt Nam được UNESCO vinh danh, mở ra cơ hội và trách nhiệm mới trong việc hồi sinh dòng tranh dân gian độc đáo này.