Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý

1 ngày bán nửa tấn, 3 ngày đã tiêu thụ được 1,5 tấn mía đủ thấy sức hút của quán.

Ẩm thực Việt Nam nhận được nhiều chú ý của thực khách khi đi ra nước ngoài. Mới đây, đoạn video trên 1 kênh TikTok Việt Nam ghi lại cảnh chiếc xe bán nước mía sạch đang làm việc hết công suất vì rất đông khách đứng chờ trên đường phố Hàn Quốc đã khiến nhiều cư dân mạng quan tâm.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 1

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 2

Quán nước mía Việt Nam "gây bão" đường phố Hàn Quốc

Chiếc xe quen thuộc về món đồ uống “huyền thoại” vào dịp hè của người Việt. Việc xuất hiện tại Hàn Quốc và được rất nhiều người tới mua hàng chứng tỏ sức hút từ món nước mía Việt Nam.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 3

Chiếc xe đề "Mía siêu sạch" quen thuộc với khán giả người Việt

Không chỉ là hàng dài khách hàng đứng chờ tới lượt mua mà còn là những chồng bã mía dọn không kịp, đủ thấy đông khách tới mức nào. Chưa kể, trong video còn tiết lộ “1 ngày mướn 10 người, 3 ngày bán 1.500 kg mía” mới thấy độ hot lớn tới mức nào.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 4

Lượng mía được tiêu thụ lớn với một quán nước mía lề đường

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 5

Khách tới xếp hàng nườm nượp vì đồ uống ngon, bổ, rẻ của Việt Nam

Phía dưới video, nhiều bình luận bày tỏ thích thú về món đồ uống quen thuộc, dân dã, cùng với đó là niềm tự hào khi ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế đón nhận.

Bên cạnh đó là những tranh cãi nảy lửa xoay quanh việc một cư dân mạng hỏi “Sao không tuyển người Hàn Quốc bán nước mía mà tuyển người Việt Nam?”. Trả lời bình luận này, chủ kênh Yangpa đáp lại bằng chính một clip thực tế khi chủ quán nước mía sử dụng lao động là người Việt. “Tại sao phải tuyển người Hàn trong khi đó đồng hương của mình đang tìm việc vất vả?”, “Dù đi đâu làm gì tôi vẫn tạo công việc cho đồng hương của mình làm nhé”… Những lập luận này của chủ kênh nhận được ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh đó lại có ý kiến cho rằng: “Ở phương diện người bán hàng thì hàng được bán nhiều là tốt nhất. Mình nghĩ trên đất nước Hàn, nhân viên người Hàn sẽ bán được số lượng cao”.

Thu Vũ

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.