Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý

1 ngày bán nửa tấn, 3 ngày đã tiêu thụ được 1,5 tấn mía đủ thấy sức hút của quán.

Ẩm thực Việt Nam nhận được nhiều chú ý của thực khách khi đi ra nước ngoài. Mới đây, đoạn video trên 1 kênh TikTok Việt Nam ghi lại cảnh chiếc xe bán nước mía sạch đang làm việc hết công suất vì rất đông khách đứng chờ trên đường phố Hàn Quốc đã khiến nhiều cư dân mạng quan tâm.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 1

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 2

Quán nước mía Việt Nam "gây bão" đường phố Hàn Quốc

Chiếc xe quen thuộc về món đồ uống “huyền thoại” vào dịp hè của người Việt. Việc xuất hiện tại Hàn Quốc và được rất nhiều người tới mua hàng chứng tỏ sức hút từ món nước mía Việt Nam.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 3

Chiếc xe đề "Mía siêu sạch" quen thuộc với khán giả người Việt

Không chỉ là hàng dài khách hàng đứng chờ tới lượt mua mà còn là những chồng bã mía dọn không kịp, đủ thấy đông khách tới mức nào. Chưa kể, trong video còn tiết lộ “1 ngày mướn 10 người, 3 ngày bán 1.500 kg mía” mới thấy độ hot lớn tới mức nào.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 4

Lượng mía được tiêu thụ lớn với một quán nước mía lề đường

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 5

Khách tới xếp hàng nườm nượp vì đồ uống ngon, bổ, rẻ của Việt Nam

Phía dưới video, nhiều bình luận bày tỏ thích thú về món đồ uống quen thuộc, dân dã, cùng với đó là niềm tự hào khi ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế đón nhận.

Bên cạnh đó là những tranh cãi nảy lửa xoay quanh việc một cư dân mạng hỏi “Sao không tuyển người Hàn Quốc bán nước mía mà tuyển người Việt Nam?”. Trả lời bình luận này, chủ kênh Yangpa đáp lại bằng chính một clip thực tế khi chủ quán nước mía sử dụng lao động là người Việt. “Tại sao phải tuyển người Hàn trong khi đó đồng hương của mình đang tìm việc vất vả?”, “Dù đi đâu làm gì tôi vẫn tạo công việc cho đồng hương của mình làm nhé”… Những lập luận này của chủ kênh nhận được ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh đó lại có ý kiến cho rằng: “Ở phương diện người bán hàng thì hàng được bán nhiều là tốt nhất. Mình nghĩ trên đất nước Hàn, nhân viên người Hàn sẽ bán được số lượng cao”.

Thu Vũ

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khám phá 3 cách chế biến ốc bươu ngon tuyệt đỉnh cho bữa cơm nhà

Khám phá 3 cách chế biến ốc bươu ngon tuyệt đỉnh cho bữa cơm nhà

Ốc bươu từ lâu đã trở thành nguyên liệu dân dã nhưng đầy cuốn hút trong bữa cơm Việt. Từ hương thơm mộc mạc đến vị ngọt tự nhiên của thịt ốc, chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể biến chúng thành những món ăn vừa quen vừa lạ, khiến cả nhà phải xuýt xoa.

Đại đoàn kết - Nguồn lực vô tận cho khát vọng phát triển

Đại đoàn kết - Nguồn lực vô tận cho khát vọng phát triển

Năm 2025, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2025) và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Đây là dịp để Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta ôn lại chặng đường vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời khẳng định giá trị bền vững của tư tư

Hải Phòng: Giới thiệu Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 103 năm Ngày sinh của cố Nhạc sĩ Đỗ Nhuận: “Đỗ Nhuận – Âm thanh cuộc đời” - Cây đại thụ trong nền âm nhạc Việt Nam

Hải Phòng: Giới thiệu Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 103 năm Ngày sinh của cố Nhạc sĩ Đỗ Nhuận: “Đỗ Nhuận – Âm thanh cuộc đời” - Cây đại thụ trong nền âm nhạc Việt Nam

Sáng ngày 18/11/2025 Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hải Phòng tổ chức họp báo Giới thiệu Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 103 năm Ngày sinh của cố Nhạc sĩ Đỗ Nhuận, dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; TS Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc sở văn hóa thể thao và du lịch

Kiếm bộn tiền, trở thành tỷ phú nhờ bán trang sức cưới

Kiếm bộn tiền, trở thành tỷ phú nhờ bán trang sức cưới

T.S. Kalyanaraman, nhà sáng lập Kalyan Jewellers, đã biến đam mê kinh doanh trang sức cưới thành một đế chế vàng rực rỡ. Giữa thời điểm giá vàng leo thang, Kalyan Jewellers vẫn mở rộng mạng lưới cửa hàng, tập trung vào khách hàng có ngân sách khác nhau và khai thác văn hóa vàng sâu sắc của Ấn Độ.