Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý

1 ngày bán nửa tấn, 3 ngày đã tiêu thụ được 1,5 tấn mía đủ thấy sức hút của quán.

Ẩm thực Việt Nam nhận được nhiều chú ý của thực khách khi đi ra nước ngoài. Mới đây, đoạn video trên 1 kênh TikTok Việt Nam ghi lại cảnh chiếc xe bán nước mía sạch đang làm việc hết công suất vì rất đông khách đứng chờ trên đường phố Hàn Quốc đã khiến nhiều cư dân mạng quan tâm.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 1

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 2

Quán nước mía Việt Nam "gây bão" đường phố Hàn Quốc

Chiếc xe quen thuộc về món đồ uống “huyền thoại” vào dịp hè của người Việt. Việc xuất hiện tại Hàn Quốc và được rất nhiều người tới mua hàng chứng tỏ sức hút từ món nước mía Việt Nam.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 3

Chiếc xe đề "Mía siêu sạch" quen thuộc với khán giả người Việt

Không chỉ là hàng dài khách hàng đứng chờ tới lượt mua mà còn là những chồng bã mía dọn không kịp, đủ thấy đông khách tới mức nào. Chưa kể, trong video còn tiết lộ “1 ngày mướn 10 người, 3 ngày bán 1.500 kg mía” mới thấy độ hot lớn tới mức nào.

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 4

Lượng mía được tiêu thụ lớn với một quán nước mía lề đường

Quán nước mía “gây bão” ở Hàn Quốc khiến MXH Việt chú ý - 5

Khách tới xếp hàng nườm nượp vì đồ uống ngon, bổ, rẻ của Việt Nam

Phía dưới video, nhiều bình luận bày tỏ thích thú về món đồ uống quen thuộc, dân dã, cùng với đó là niềm tự hào khi ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế đón nhận.

Bên cạnh đó là những tranh cãi nảy lửa xoay quanh việc một cư dân mạng hỏi “Sao không tuyển người Hàn Quốc bán nước mía mà tuyển người Việt Nam?”. Trả lời bình luận này, chủ kênh Yangpa đáp lại bằng chính một clip thực tế khi chủ quán nước mía sử dụng lao động là người Việt. “Tại sao phải tuyển người Hàn trong khi đó đồng hương của mình đang tìm việc vất vả?”, “Dù đi đâu làm gì tôi vẫn tạo công việc cho đồng hương của mình làm nhé”… Những lập luận này của chủ kênh nhận được ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh đó lại có ý kiến cho rằng: “Ở phương diện người bán hàng thì hàng được bán nhiều là tốt nhất. Mình nghĩ trên đất nước Hàn, nhân viên người Hàn sẽ bán được số lượng cao”.

Thu Vũ

Tin liên quan

Tin mới nhất

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Cơ hội để điện ảnh sáng tạo – cất cánh

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Cơ hội để điện ảnh sáng tạo – cất cánh

Với khẩu hiệu “Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 7/11 đến ngày 11/11 tại Thủ đô Hà Nội. Liên hoan Phim là hoạt động thiết thực trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024). Đồng thời là sự kiện văn hóa nghệ thuật, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn,

Nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật mới lạ có tầm quốc tế tại Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024

Nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật mới lạ có tầm quốc tế tại Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024

Với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 tiếp tục khẳng định thành phố Đà Lạt là thành phố Festival Hoa của Việt Nam, thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO và thành phố thuộc “Nhóm 5 thành phố Festival ấn tượng của Châu Á”.

Lan tỏa cuộc thi “Vang mãi khúc quân hành” tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (Thái Bình)

Lan tỏa cuộc thi “Vang mãi khúc quân hành” tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (Thái Bình)

Ngày 4/12, Thời báo Văn học nghệ thuật và Công ty Cổ phần Giáo dục EEC Việt Nam phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ Phát động cuộc thi Tìm hiểu 80 năm Truyền thống vẻ vang Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”.