Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý

Một thế kỷ trôi qua, Maximilian Davis làm lại những bộ đồng phục giải phóng của thời kỳ cách mạng cho nhóm khách hàng đương thời của mình.

Khi các nhà thiết kế trên toàn cầu tìm cách xác định bản sắc thời trang những năm 2020 trên các sàn diễn thời trang sôi động của họ, Ferragamo của Maximilian Davis đưa ra quyết định đó bằng cách tham khảo các phong cách giải phóng của những năm 1920. Đối với mùa Thu Đông 2024, nhà thiết kế đã làm lại phần viền nổi, chất liệu dệt mềm mại, phần eo thả xuống và cách cắt may casual đã định hình kỷ nguyên giải phóng 100 năm trước, xây dựng một tủ quần áo vừa tham khảo quá khứ vừa hướng tới tương lai.

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 1

“Những năm 1920 sử dụng quần áo như một cách để tôn vinh tự do”, ông nói trong ghi chú buổi trình diễn của mình. “Và sự thể hiện sự tự do đó là điều gì đó gây ấn tượng với tôi, với di sản của tôi và với Ferragamo”.

Nhiều sản phẩm may mặc cho mùa tiếp theo của thương hiệu chú trọng đến sự tiết kiệm. Davis giải thích: “Vào những năm 20, để đáp lại thế giới xung quanh họ, mọi người đã tạo ra không gian riêng của mình thông qua các bài diễn thuyết. Họ đã giấu những gì họ đang mặc cho đến khi được an toàn”. Nguồn cảm hứng này thể hiện dưới dạng những chiếc áo choàng chăn, đặc trưng của thương hiệu Ferragamo giúp che đi lớp lót bên trong của người mặc. Những món đồ được che phủ bên dưới, những chiếc tách bằng da sáng bóng, những chiếc váy organdie sơn mài, những trang phục đính sequin, trang phục trang trọng điêu khắc - thể hiện ngôn ngữ thiết kế sống động của ông.

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 2

Davis cũng tìm đến đồng phục của ngư dân từ thời đó trong nghiên cứu về trang phục của mình. Trên sàn diễn, các sản phẩm đúc que của họ lần lượt được tinh chế dưới dạng giày lội nước cao đến đùi và áo khoác ngoài bằng da cồng kềnh. Cấu trúc khắc nghiệt của chúng hoàn toàn tương phản với chất liệu xếp nếp tự do chiếm ưu thế trong bộ sưu tập, trong đó da, vải len cashmere và da không lót trở thành những ngôi sao trong bộ sưu tập với tông màu sáng, bắt mắt.

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 3

Đối với giày dép, Davis đã lựa chọn nét đặc trưng của những năm 1920, mang lại sức sống mới cho những đôi giày cao gót bằng sa tanh ngọt ngào, giày cao gót chữ T và dép quai ngang từ kho lưu trữ của Ferragamo. Những món đồ nam tính hơn bao gồm giày derby thon dài với gót vuông và giày bốt có chức năng đầu tiên. Davis giải thích: “Tôi luôn lột bỏ mọi thứ. Tôi thích lấy một phần lịch sử phong phú rồi hạn chế nó để làm cho nó sạch sẽ hơn, hiện đại hơn”. Tại đây, nhà thiết kế đã biến đổi một cách hiệu quả vô số phong cách cổ điển hàng thế kỷ cho hiện tại bằng tuyên ngôn trẻ trung của mình.

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 4

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 5

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 6

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 7

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 8

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 9

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 10

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 11

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 12

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 13

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 14

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 15

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 16

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 17

Thời trang thập niên 20 đầy sôi động qua góc nhìn của nhà mốt nước Ý - 18

Diễm Quỳnh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Bài thơ

Bài thơ "Kính đề Nam thiên đệ lục động" của Giáo thụ Trần Hữu Đáp

Năm 1924, khi làm Giáo thụ (vị quan trông coi việc học) phủ Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Trần Hữu Đáp có chuyến du xuân, ngoạn cảnh "Nam thiên đệ lục động" (Động đẹp thứ sáu trời Nam). Đây là động Kính Chủ trên đất làng Dương Nham, nay thuộc phường Phạm Sư Mạnh, thành phố Hải Phòng. Đối cảnh sinh tình, thi nhân đã có bài thơ chữ Hán khắc trên vách đá, được bảo tồn trong động một

Kỷ niệm Nguyễn Khắc Trường

Kỷ niệm Nguyễn Khắc Trường

Nguyễn Khắc Trường kém tôi năm tuổi, nhưng hơn tôi nhiều bậc thang văn chương. Ông được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2007. Đúng bằng quãng đời lận đận của cô Kiều, năm 2022 tôi mới được trao.