Cái giá phải trả cho một nhà hàng Canada khi xem thường món ăn Việt

(VHNT) - Cư dân mạng Việt dành "cơn bão 1 sao" cho Fanpage của một nhà hàng Canada khi chủ nhà hàng đã xem thường món ăn Việt. Được biết người chủ nhà hàng đã đặt tên những món ăn Việt theo ý xúc phạm khiến nhiều người Việt cảm thấy bị xúc phạm.

Một nhà hàng tại Canada chuyên bán những món ăn Việt đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ khi đặt tên các món ăn Việt theo hướng xúc phạm. Ngay lập tức, nhà hàng này đã phải hứng chịu sự nổi giận của đến từ người Việt. Cơn bão 1 sao đã khiến cho mục đánh giá của nhà hàng tụt xuống 1,25/5 sao.

Được biết, nhà hàng có tên là Pho King Bon, nằm tại Rosemère (vùng ngoại ô Montreal, Canada) chuyên bán các món ăn Việt. Chủ nhà hàng đã đặt tên các món ăn Việt mang hướng xúc phạm bằng cách "chơi chữ". 

Cái giá phải trả cho một nhà hàng Canada khi xem thường món ăn Việt - 1

Khẩu trang của nhà hàng với dòng chữ “Phở King Covid”, trong đó từ “Phở” mang hàm ý thô tục

Một vài người Việt ở Canada đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình bằng cách liên hệ với chủ nhà hàng và yêu cầu ông đổi tên. Tuy nhiên ông không những không đổi mà còn có thái độ "tự hào" về cách đặt tên này. Chủ nhà hàng là ông Guillaume Boutin, một người Canada và không có gốc gác Việt Nam.

Khi câu chuyện này được chia sẻ trên diễn đàn mạng của Việt Nam thì đã gây ra làn sóng phẫn nộ. Ngay lập tức, trang Facebook của nhà hàng Pho King Bon đã phải hứng chịu hậu quả khi xúc phạm món ăn Việt. Cơn bão 1 sao đổ vào Fanpage của nhà hàng cùng những nhận xét đánh giá tiêu cực bằng cả tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Pháp dành cho Pho King Bon.

Mặc dù ông chủ đã sử dụng "sự trợ giúp" từ người thân và bạn bè để cứu vớt số sao của nhà hàng nhưng điều này càng làm cho cộng đồng mạng Việt trở nên tức giận. Những đánh giá và nhận xét tiêu cực ngày càng tăng nhanh trên Fanpage của nhà hàng. Trước tình hình này, chủ nhà hàng Pho King Bon đã cam kết sửa tên món ăn và đưa ra một lời xin lỗi công khai trên Fanpage.

Cái giá phải trả cho một nhà hàng Canada khi xem thường món ăn Việt - 2 Lời xin lỗi của nhà hàng Pho King Bon

“Kính gửi quý khách hàng,

Sau khi nhà hàng Pho King Bon khai trương, tên tuổi cũng như một số loại đồ uống của chúng tôi đã gây xôn xao cộng đồng người Việt. Nhiều người trong cộng đồng người Việt cảm thấy bị nhắm đến cũng như bị xúc phạm bởi cách chơi chữ của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương hoặc nhắm đến bất cứ ai. Bây giờ, chúng tôi nhận ra rằng một số trò chơi chữ có thể đã xúc phạm một số người, đặc biệt là những người trong cộng đồng người Việt Nam.

Pho King Bon xin lỗi đến những ai cảm thấy bị nhắm đến, bị xúc phạm bởi cách chơi chữ của chúng tôi. Một số sửa đổi nhất định sẽ được thực hiện đối với thực đơn nhờ vào những lời khuyên hữu ích từ cộng đồng người Việt.

Cuối cùng, chúng tôi thực sự hy vọng rằng tất cả những ai đưa ra bình luận sai trái hoặc thù hận từ cả hai phía, dù trên mạng xã hội hoặc một nơi nào khác, giờ đây sẽ chấm dứt. Thù hận không phải là giải pháp.

Cảm ơn.”

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho đây là lời xin lỗi không thật tâm và nó chỉ là do ép buộc nên sự phẫn nộ vẫn chưa dừng ở đó. Ngoài sự phẫn nộ từ cư dân mạng Việt Nam, nhiều người nước ngoài là thực khách của quán cũng thể hiện sự không hài lòng với cách đặt tên các món ăn của quán và cho rằng đó là một hành vi phân biệt chủng tộc.

Ngọc Bích (tổng hợp) None

Tin liên quan

Tin mới nhất

TOP xe sedan cũ bán chạy hiện nay

TOP xe sedan cũ bán chạy hiện nay

Mitsubishi Attrage, sedan giá rẻ từ 300 triệu, nổi bật với tiết kiệm nhiên liệu và không gian nội thất thoải mái, là lựa chọn lý tưởng cho đô thị.

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân

Tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm thành phố (Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, phường Lê Chân), chiều ngày 19/12 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “Vang mãi khúc quân hành” nhân Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025) và 36 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2025).

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hải Phòng chuyển mình mạnh mẽ - Đột phá trong phát triển Nhà ở xã hội

Hòa chung với không khí cả nước, sáng 19/12/2025, đúng dịp kỷ niệm 79 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2025) và tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đã diễn ra lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước. Trong đó thành phố Hải Phòng có 13 công trình khánh thành và khởi công, đều l

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

“Ông chủ” đứng sau ChatGPT đắt giá cỡ nào?

OpenAI – công ty đứng sau ChatGPT được cho là đang thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về một vòng gọi vốn khổng lồ, với mức định giá khoảng 750 tỷ USD. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là một trong những thương vụ gây chú ý nhất lịch sử ngành công nghệ và phản ánh cơn khát vốn chưa từng có của cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Dù ế vẫn không hạ tiêu chuẩn chọn chồng

Tôi bước sang tuổi 35 với đầy đủ áp lực từ gia đình, xã hội và chính nỗi sợ của bản thân, nhưng vẫn chọn không hạ thấp tiêu chuẩn chọn chồng, dù quyết định ấy khiến tôi trở thành “vấn đề” trong mắt nhiều người.

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Pop Mart “bốc hơi” 40% vốn hóa: Người tiêu dùng đã chán Labubu?

Sau giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, cổ phiếu Pop Mart bất ngờ rơi mạnh, phản ánh nỗi lo ngày càng lớn của giới đầu tư về tương lai của Labubu – nhân vật từng đưa hãng đồ chơi Trung Quốc này trở thành hiện tượng toàn cầu. Liệu đây chỉ là một trào lưu thời trang ngắn hạn hay Pop Mart đang đứng trước một bước ngoặt chiến lược khó tránh?