Honda dự báo lợi nhuận cả năm 2020 giảm mạnh do COVID-19

Ngày 5/8, nhà sản xuất ô tô Honda (Nhật Bản) đưa ra dự báo lợi nhuận cả năm của hãng sẽ bị giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Honda công bố lỗ ròng 80,87 tỷ Yen (770 triệu USD) trong quý II/2020. Trước đó, Honda đạt lợi nhuận 172,30 tỷ Yen trong quý II/2019.

Quý II/2020, doanh thu của Hondađã giảm 46,9% so với cùng kỳ năm 2019, xuống 2.120 tỷ Yen, khiến hãng sản xuất ô tô này ghi nhận mức lỗ hoạt động kỷ lục 113,69 tỷ Yen.

Phó Chủ tịch Honda Seiji Kuraishi cho biết, cũng như các công ty ô tô khác, Honda đã buộc phải tạm dừng hoạt động sản xuất và kinh doanh ở nhiều nước trong quý I/2020.

Honda dự báo lợi nhuận cả năm 2020 giảm mạnh do COVID-19 - 1

Trong cả tài khóa 2020 - 2021, Honda dự kiến sẽ đạt lợi nhuận ròng 165 tỷ Yen. (Ảnh: Reuters)

Honda đã dừng hoạt động sản xuất ở 12/17 quốc gia tính đến cuối tháng 4/2020, nhưng hiện đã hoạt động trở lại và sẽ nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường từ quý II/2020.

Trong cả tài khóa 2020 - 2021 (kết thúc vào cuối tháng 3/2021), Honda dự kiến sẽ đạt lợi nhuận ròng 165 tỷ Yen, giảm 63,8% so với tài khóa trước đó, với doanh thu đạt 12.800 tỷ Yen, giảm 14,3% so với tài khóa trước đó.

Theo VTV.vn

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Trung Quốc siết xuất khẩu thép, quặng sắt quay đầu giảm giá

Trung Quốc siết xuất khẩu thép, quặng sắt quay đầu giảm giá

Giá quặng sắt đồng loạt đi xuống sau khi Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới – thông báo sẽ áp dụng cơ chế cấp phép đối với việc xuất khẩu một loạt sản phẩm thép từ năm tới. Động thái này làm dấy lên lo ngại nhu cầu nguyên liệu đầu vào cho ngành thép sẽ suy yếu, trong bối cảnh Bắc Kinh đang đẩy mạnh tái cấu trúc ngành công nghiệp nặng.

Đánh thức di sản, kiến tạo du lịch xanh

Đánh thức di sản, kiến tạo du lịch xanh

Trong nhịp sống hiện đại, di sản văn hóa bản địa được nhìn nhận như một nguồn lực nội sinh quan trọng để kiến tạo du lịch xanh và thúc đẩy phát triển bền vững. Hành trình này được dẫn dắt bởi chính cộng đồng người dân địa phương - nhân tố gìn giữ nếp sống và nét đẹp lao động thường ngày, tạo nên những trải nghiệm đặc sắc, theo báo Nhân dân.