Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương trong giai đoạn 2020 - 2021

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, sửa chữa cầu Chương Dương để kéo dài tuổi thọ cây cầu.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa kiến nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét, báo cáo UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Chương Dương để bảo đảm ATGT và kéo dài tuổi thọ của cầu.

Theo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, được xây dựng và hoàn thành vào năm 1985. Qua quá trình khai thác, nhiều bộ phận, kết cấu cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Lớp bê tông nhựa phần mặt cầu chính bị nứt vỡ ngang mặt đường, tập trung chủ yếu ở các vị trí trên dầm ngang cầu và khe nối của các bản bê tông lắp ghép gây thấm nước xuống bên dưới làm gia tăng mức độ phá hỏng lớp bê tông lưới thép dày 6cm cũng như thấm nước xuống đáy bản mặt cầu và các cấu kiện thép bên dưới. Lớp bê tông dày 14cm dưới hệ bản mặt cầu có hiện tượng vỡ cục bộ do gỉ cốt thép bên trong…

Phần kết cấu thép thuộc kết cấu phần trên của cầu về cơ bản vẫn đang ở trạng thái làm việc bình thường song các hư hỏng và xuống cấp của kết cấu thép đã xuất hiện rất rõ rệt và có xu hướng tiến triển mạnh.

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương trong giai đoạn 2020 - 2021 - 1 Sau nhiều năm đưa vào khai thác, cầu Chương Dương đã có dấu hiệu xuống cấp, đòi hỏi cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục để kéo dài tuổi thọ cây cầu - Ảnh minh họa

Trên cầu hiện còn một số khe co giãn cũ và lan can cầu có chiều cao thấp (chỉ cao 1,1m tính từ mặt cầu), gờ bê tông nhỏ gây tâm lý không an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt trong điều kiện thời tiết giông, gió…

“Các hư hỏng trên chưa gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tính ổn định và khả năng chịu lực nhưng nếu không có các giải pháp cải tạo, sửa chữa, gia cường kịp thời thì trong tương lai gần sẽ không còn bảo đảm an toàn lưu thông cho các phương tiện cũng như đẩy công trình vào giai đoạn xuống cấp nhanh hơn.

Do đó, việc cải tạo, sửa chữa kịp thời các hư hỏng của cầu Chương Dương bằng các giải pháp phù hợp sẽ giúp kiểm soát được quá trình xuống cấp, cải thiện được điều kiện ổn định và chịu lực, giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình cũng như bảo đảm ATGT”, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội nhận định.

Dự kiến, nếu được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận, dự án sửa chữa cầu Chương Dương sẽ được thực hiện ngay trong giai đoạn 2020 - 2021.

Theo báo Giao thông

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Như Mai ra mắt cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò”

Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Như Mai ra mắt cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò”

Cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò” của nhà báo, nhà văn Nguyễn Như Mai, Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, là một lát cắt hiếm hoi về tuổi thơ thời chiến, chân thực và giàu nhân văn tái hiện sinh động đời sống giữa bom đạn, giúp thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn trẻ em Việt Nam đã lớn lên như thế nào trong thời chiến tranh.

Giá đồng tăng kỷ lục, nhu cầu của đất nước tỷ dân “tụt dốc”

Giá đồng tăng kỷ lục, nhu cầu của đất nước tỷ dân “tụt dốc”

Dù giá đồng quốc tế vừa lập mức cao kỷ lục, nhu cầu sử dụng tại Trung Quốc, nước tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới lại giảm sâu trong mùa sản xuất cao điểm. Ngành xây dựng trì trệ và cắt giảm chi tiêu công là những nguyên nhân chính, trong khi xuất khẩu trở thành “van xả” cho các nhà sản xuất đồng trong nước.