Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương trong giai đoạn 2020 - 2021

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, sửa chữa cầu Chương Dương để kéo dài tuổi thọ cây cầu.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa kiến nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét, báo cáo UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Chương Dương để bảo đảm ATGT và kéo dài tuổi thọ của cầu.

Theo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, được xây dựng và hoàn thành vào năm 1985. Qua quá trình khai thác, nhiều bộ phận, kết cấu cầu đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Lớp bê tông nhựa phần mặt cầu chính bị nứt vỡ ngang mặt đường, tập trung chủ yếu ở các vị trí trên dầm ngang cầu và khe nối của các bản bê tông lắp ghép gây thấm nước xuống bên dưới làm gia tăng mức độ phá hỏng lớp bê tông lưới thép dày 6cm cũng như thấm nước xuống đáy bản mặt cầu và các cấu kiện thép bên dưới. Lớp bê tông dày 14cm dưới hệ bản mặt cầu có hiện tượng vỡ cục bộ do gỉ cốt thép bên trong…

Phần kết cấu thép thuộc kết cấu phần trên của cầu về cơ bản vẫn đang ở trạng thái làm việc bình thường song các hư hỏng và xuống cấp của kết cấu thép đã xuất hiện rất rõ rệt và có xu hướng tiến triển mạnh.

Kiến nghị sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương trong giai đoạn 2020 - 2021 - 1 Sau nhiều năm đưa vào khai thác, cầu Chương Dương đã có dấu hiệu xuống cấp, đòi hỏi cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục để kéo dài tuổi thọ cây cầu - Ảnh minh họa

Trên cầu hiện còn một số khe co giãn cũ và lan can cầu có chiều cao thấp (chỉ cao 1,1m tính từ mặt cầu), gờ bê tông nhỏ gây tâm lý không an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt trong điều kiện thời tiết giông, gió…

“Các hư hỏng trên chưa gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tính ổn định và khả năng chịu lực nhưng nếu không có các giải pháp cải tạo, sửa chữa, gia cường kịp thời thì trong tương lai gần sẽ không còn bảo đảm an toàn lưu thông cho các phương tiện cũng như đẩy công trình vào giai đoạn xuống cấp nhanh hơn.

Do đó, việc cải tạo, sửa chữa kịp thời các hư hỏng của cầu Chương Dương bằng các giải pháp phù hợp sẽ giúp kiểm soát được quá trình xuống cấp, cải thiện được điều kiện ổn định và chịu lực, giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình cũng như bảo đảm ATGT”, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội nhận định.

Dự kiến, nếu được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận, dự án sửa chữa cầu Chương Dương sẽ được thực hiện ngay trong giai đoạn 2020 - 2021.

Theo báo Giao thông

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cái giá của chiến thắng và số phận con người một nét mới trong văn học Việt Nam về chiến tranh sau chiến tranh

Cái giá của chiến thắng và số phận con người một nét mới trong văn học Việt Nam về chiến tranh sau chiến tranh

Sau một thời gian ở đơn vị, tháng 8 năm 1975 tôi được điều về Tổng cục chính trị, làm Trong văn học của Phòng Văn nghệ, Cục Tuyên huấn, bắt đầu được quen biết, gặp gỡ với các nhà văn quân đội, lúc đó hay tụ tập về số 4 Lý Nam Đế. Năm 1976, trong một lần đi uống bia ở Câu lạc bộ Quân đội, anh Nguyễn Minh Châu có đưa cho tôi bản thảo truyện ngắn “Cái mặt” và hỏi: “Ông

Lịch thi đấu môn bơi lội SEA Games 33 mới nhất

Lịch thi đấu môn bơi lội SEA Games 33 mới nhất

(Tin thể thao, tin SEA Games) Bộ môn bơi lội tại SEA Games 33 diễn ra từ 10/12 đến 16/12 tại bể bơi Sports Authority of Thailand Complex, Bangkok. Trong 6 ngày thi đấu, các VĐV sẽ tranh tài ở 38 bộ huy chương với 4 kiểu bơi tiêu chuẩn gồm tự do, ngửa, ếch và bướm, bao gồm nội dung nam, nữ và tiếp sức hỗn hợp ở nhiều cự ly.