TP.HCM: Chuẩn bị điều kiện kích hoạt phương án cách ly tại nhà

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố sẽ có thêm lực lượng y tế từ các khu cách ly tập trung nhằm tăng cường cho công việc chuyên môn tại các bệnh viện dã chiến

Ngày 3/8, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản thành lập Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng.

Thành phố thành lập các tổ này nhằm chủ động và tăng cường hiệu quả công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng, kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp.

Trên địa bàn thành phố các ca mắc COVID-19 đang tăng nhanh, hàng chục ngàn ca F1 cần được ưu tiên cách ly. Đà Nẵng đang huy động hết công suất ký túc xá sinh viên, cơ sở quân đội để cách ly các trường hợp F1.

TP.HCM: Chuẩn bị điều kiện kích hoạt phương án cách ly tại nhà - 1  Kích hoạt phương án cách ly tại nhà

Chính quyền cũng đang huy động các cơ sở công cộng của các địa phương như trường học, trung tâm sinh hoạt cộng đồng lớn... để sẵn sàng phục vụ việc cách ly.

Nếu diện F1 quá lớn và cách ly tại nhà, thì phải có sự chuẩn bị khả năng cung ứng cho họ (khẩu trang, đồ bảo hộ, thuốc khử khuẩn; kể cả các vấn đề về thực phẩm...).

Tất cả những việc này, TP đang chuẩn bị để khi đầy các khu cách ly và có sự cho phép của Bộ Y tế thì sẽ thực hiện”, ông Thơ nhấn mạnh và cho biết: Khi thực hiện việc cách ly tại nhà sẽ sử dụng được lực lượng y tế xã, phường. Họ vừa có chuyên môn vừa ở trong cộng đồng sẽ là điều thuận tiện.

Thực hiện cách ly tại nhà, TP sẽ có thêm lực lượng y tế từ các khu cách ly tập trung nhằm tăng cường cho công việc chuyên môn tại các bệnh viện dã chiến”.

Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng do UBND các quận, huyện thành lập, chủ động trong việc tổ chức thành phần, số lượng tham gia công tác (công an, chính quyền, dân phòng, hội, đoàn thể, y tế địa phương...).

Lãnh đạo các địa phương có nhiệm vụ phân công kế hoạch cho Tổ Công tác COVID-19 giám sát việc thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe người dân, nhất là tại các khu vực nguy cơ cao, qua đó sớm phát hiện trường hợp nghi mắc để lấy mẫu xét nghiệm...

M.H None

Tin liên quan

Tin mới nhất