Những Dự án Nuôi em: Từ rất nhỏ đến rất lớn

(Arttimes) - “Đừng bao giờ coi thường những việc nhỏ, những đồ vật nhỏ, những đồng tiền nhỏ”, đó là thông điệp anh Hoàng Hoa Trung, một người năm 2021 này tròn 31 tuổi, muốn gửi tới mọi người trẻ Việt Nam nói riêng, mỗi người Việt Nam nói chung.

Từ “Dự án Nuôi em”, nuôi và dựng trường cho trẻ em vùng cao Việt Nam, anh Hoàng Hoa Trung cùng cộng sự của mình không bắt đầu bằng cách đi xin những số tiền lớn, gõ cửa những công ty lớn, mà bắt đầu từ việc thu nhặt những đồ vật hết sức nhỏ, rất ít giá trị, rồi tích lũy những đồng tiền mệnh giá cực nhỏ, vận động mọi người mỗi ngày cho trẻ em vùng cao 2000đ, trong vòng 2 năm, nếu có được con số 2 triệu người cho 2000đ mỗi ngày, anh Trung sẽ có một số tiền cực lớn là 1.400 tỉ đồng, có thể xây nhiều nghìn điểm trường trên vùng cao, mỗi điểm trường tốn chừng 200-250 triệu đồng.

Không ai nghĩ những đồng tiền cực lẻ 2000đ lại có thể làm nên một số tiền khổng lồ như vậy, nếu mọi người đều đặn góp mỗi ngày 2000đ, sau 2 năm. Dự án “Sức mạnh hai nghìn” đang triển khai, và sau 2 năm nữa, kết quả có thể thấy hiện lên rất rõ, cứ như chuyện cổ tích mà hoàn toàn hiện thực.

Những Dự án Nuôi em: Từ rất nhỏ đến rất lớn - 1 Hoàng Hoa Trung đang chia sẻ về các dự án thiện nguyện. Ảnh Internet

Những dự án lớn của anh Hoàng Hoa Trung, một người khi khởi nghiệp những dự án vì cộng đồng này mới 19 tuổi, đều bắt đầu từ những tích góp rất nhỏ, vận động mọi người tham gia như một trò chơi, vậy mà kết quả thật không thể tưởng tượng.

Dự án “Sức mạnh hai nghìn” của anh Trung đã được Ví momo hưởng ứng, khi công ty tài chính này có tới 20 triệu hội viên tham gia, và chỉ cần 2 triệu thanh niên của 20 triệu người này mỗi ngày bớt 2000đ trong ‘”ví momo” của mình, thì sau 2 năm - vẫn là những con số 2- dự án của anh Trung sẽ có 1400 tỉ đồng.

“Thu nhặt tiền lẻ từ cộng đồng để nuôi trẻ em nghèo vùng cao ăn học”, mục đích ấy thật cao cả, thật khó thực hiện, vậy mà vẫn có cách để thực hiện cứ như dễ dàng. Người nghĩ ra đầu tiên phương cách này, anh Hoàng Hoa Trung, thật xứng đáng là một nhà kinh doanh tài chính lớn vì mục tiêu cho trẻ em.

Từ câu chuyện của anh Trung, mọi người đều có thể tự nhìn lại mình, và chỉ cần mình có ý thức vì người nghèo, vì trẻ em nghèo, mình đều có thể tham gia thật thoải mái, và kết quả cuối cùng sẽ làm mình hạnh phúc, thật sự hạnh phúc.

Hóa ra, hạnh phúc, nhiều khi không phải cá nhân mình cho đi nhiều tiền, mà vô cùng nhiều những cá nhân cùng mình cho đi ít tiền đều đặn trong một thời gian vài năm, để có niềm hạnh phúc chung cho hàng triệu con người.

Những Dự án Nuôi em: Từ rất nhỏ đến rất lớn - 2 Hoàng Hoa Trung trong một chuyến thiện nguyện vùng cao. Ảnh Internet

Tôi khâm phục tấm lòng cao cả của anh Hoàng Hoa Trung, nhưng khâm phục hơn, là cách anh cùng đồng sự thực hiện những dự án thật sự lớn từ những kêu gọi đóng góp thật sự nhỏ của cả cộng đồng thật sự lớn. Nghĩ ra điều ấy, thật lớn lao. Và làm được điều ấy, thật vĩ đại.

Cái vĩ đại bắt đầu từ những cái cực nhỏ, từ những đồng tiền lẻ ít người để ý, từ những vật dụng bị thải mà ít người quan tâm. Tất cả đều có thể góp phần làm nên những kỳ tích vì người nghèo, vì nhân dân ta.

Theo Thời báo Văn học nghệ thuật số 12 năm 2021

None

Thanh Thảo

Tin liên quan

Tin mới nhất