World Cup 2022: "Nghiến răng" mua vé xem thi đấu với giá cao gấp 10 lần

Một người bán vé kiểu “chợ đen” ở Doha (Qatar) cho biết, anh ta bán vé với mức giá chênh lệnh lên tới 1.000% giá vé do FIFA phát hành trong những trận đấu có các ngôi sao bóng đá như Messi và Ronaldo tham gia.

World Cup 2022: "Nghiến răng" mua vé xem thi đấu với giá cao gấp 10 lần - 1

Một cổ động viên bóng đá giơ bảng “tôi cần vé” ở Doha, Qatar (ảnh: Reuters)

“Tôi chỉ bán vé trong những trận đấu lớn để có thể kiếm nhiều tiền nhất”, Reuters hôm 5/12 dẫn lời một người bán vé dạo ở Qatar.

Ashraf Ali – cổ động viên Ai Cập – đến sân vận động 974 (Doha) 6 giờ trước trận đấu giữa Argentina với Ba Lan (hôm 1/12) nhưng không thể mua được vé. Tuyệt vọng, Ali đứng trước sân vận động với tấm biển ghi dòng chữ “tôi cần vé”.

Một người bán vé dạo đã đề nghị số tiền 2.000 USD/vé với Ali. Số tiền này đắt gấp 9 lần giá vé do FIFA phát hành.

Đó là con số quá lớn đối với Ali, 30 tuổi, từ Ai Cập tới Qatar để thực hiện giấc mơ xem ngôi sao người Argentina Lionel Messi thi đấu. Ba mươi phút trước giờ bóng lăn, Ali mua được một vé giá 500 USD và chứng kiến ​​chiến thắng 2 – 0 của đội tuyển Argentina trước Ba Lan.

Theo Reuters, tình trạng người hâm mộ bóng đá tập trung gần các sân vận động để mua vé “chợ đen” ở Doha không phải chuyện hiếm. Trong các trận đấu căng thẳng hay có những ngôi sao bóng đá xuất hiện, giá vé “chợ đen” thường bị đẩy cao gấp 9 – 10 lần giá gốc.

Một số du khách nước ngoài không ngại chi tiền “khủng” để sở hữu vé xem World Cup, nhưng họ cũng phải đối mặt với rủi ro nếu mua vé “chợ đen”.

Qatar đã thông qua luật đặc biệt trong World Cup 2022, cho phép FIFA độc quyền bán vé. Theo luật, những người bán vé dạo bị phát hiện sẽ phải nộp phạt số tiền gấp 10 lần giá vé họ bán. Giới chức Qatar cũng có quyền hủy vé của người hâm mộ nếu phát hiện nó được mua từ “chợ đen”.

“Mục tiêu của FIFA là ưu tiên an toàn và bảo mật thông tin của tất cả người hâm mộ tới xem thi đấu World Cup. Chúng tôi đã quy định giá vé hợp lý cho giải đấu”, một quan chức FIFA nói với Reuters.

World Cup 2022: "Nghiến răng" mua vé xem thi đấu với giá cao gấp 10 lần - 2

Mua được vé xem World Cup với giá do FIFA phát hành không phải chuyện dễ đối với nhiều người hâm mộ (ảnh: Reuters)

Qatar cấm bán vé dạo, nhưng các đội cảnh sát tuần tra, camera an ninh bên ngoài sân vận động không đủ làm những tay bán vé dạo nản lòng. Thậm chí, du khách nước ngoài đến Qatar cũng có thể bán vé theo kiểu “chợ đen”.

“Thị trường bán vé kiểu chợ đen đang hình thành”, một du khách từ Pháp tới Qatar nói với Reuters, lưu ý rằng anh ta đã kiếm đủ tiền để ở lại Doha xem chung kết World Cup, thậm chí có cả lãi, nhờ bán vé dạo.

Hôm 3/12, giới chức Qatar kêu gọi những cổ động viên không có vé không nên tụ tập bên ngoài các sân vận động. Trước đó, hôm 1/12 và 2/12, một số nhóm cổ động viên đã cố gắng xông vào sân bóng mà không có vé.

Nhu cầu mua vé sẽ tăng dần khi World Cup bước vào những vòng đấu cuối cùng. Giá vé cũng sẽ bị đẩy lên cao hơn. Hôm 4/12, bên ngoài trung tâm bán vé chính thức của FIFA ở Doha, tiếng loa phát thanh liên tục lặp đi lặp lại: “Không còn vé”.

Chính Pháp – Reuters

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong giáo dục truyền thông tại Việt Nam

Ngày 25/12, tại Tòa nhà FPT, số 10 đường Phạm Văn Bạch, phường Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Trường Đại học FPT Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Bộ môn Quản trị Truyền thông Đa phương tiện, Thời báo Văn học nghệ thuật và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri Thức Số tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025” (ME.AI25).

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.