5 cách cải thiện mất ngủ tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Thời gian gần đây, bạn đang đối mặt với tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc hàng ngày? Bạn cảm thấy lo lắng, không biết làm cách nào chữa bệnh mất ngủ cho hiệu quả? Hãy tham khảo những cách cải thiện mất ngủ tại nhà trong bài viết dưới đây để sớm lấy lại giấc ngủ sinh lý tự nhiên.

Cải thiện mất ngủ tại nhà bằng cách tập luyện

Tập luyện là một trong những giải pháp hữu hiệu với những ai đang bị mất ngủ. Lựa chọn bài tập phù hợp sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu. Đồng thời khiến cơ bắp cũng như hệ thần kinh được thư giãn tốt hơn. Đây đều là những yếu tố quyết định tới chất lượng giấc ngủ.

Nói về cách để chữa bệnh mất ngủ tại nhà thì yoga được cho là bộ môn vận động vàng. Yoga có thể thúc đẩy cơ thể sản xuất nhiều melatonin hơn. Đây chính là loại hormone giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ và tạo cảm giác buồn ngủ.

5 cách cải thiện mất ngủ tại nhà đơn giản mà hiệu quả - 1

Yoga - Bộ môn tốt cho giấc ngủ

Ngoài ra, các bài tập thở giúp việc điều hòa hơi thở được cho là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có được giấc ngủ ngon. Hít thở đúng cách có khả năng vận chuyển oxy lên não nhiều hơn. Từ đó giúp cho não bộ được thư giãn tốt hơn.

Bổ sung khoáng chất thiết yếu

Tình trạng mất ngủ có thể dễ dàng xuất hiện nếu cơ thể bạn đang thiếu một số khoáng chất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung khoáng chất phù hợp có thể sẽ giúp nhiều người cải thiện tốt trình trạng mất ngủ, khó vào giấc ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

L-theanine: là loại acid amin được ghi nhận là có khả năng làm giảm hồi hộp, lo lắng. Đồng thời giúp tạo ra các sóng não có công dụng làm thư giãn thần kinh. Chính vì vậy, nếu bị mất ngủ bạn có thể thử bổ sung chất này để cải thiện. Trà xanh hay trà đen là nguồn cung cấp L-theanine rất phong phú.

Magie: Theo khuyến cáo, người trưởng thành cần cung cấp 400 – 420g magie cho cơ thể mỗi ngày. Magie được tìm thấy rất nhiều trong gạo, bí, dưa gấu, cải xoăn, bông cải xanh, bưởi và các loại hạt.

Cải thiện mất ngủ tại nhà bằng món ăn

Việc ăn uống được ghi nhận là đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe mỗi người. Đặc biệt với những người bị mất ngủ thì việc ăn một số món ăn bài thuốc sẽ rất hữu ích.  Bạn có thể tham khảo một số món có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ hay ngủ chập chờn không sâu giấc như: Canh cá diếc nấu hoa bách hợp, cháo nấm linh chi hạt sen, chè đậu xanh, cháo long nhãn hạt sen, gà hầm thuốc bắc…

5 cách cải thiện mất ngủ tại nhà đơn giản mà hiệu quả - 2

Cháo hạt sen - Tốt cho giấc ngủ của bạn

Ngâm chân cải thiện mất ngủ hiệu quả

Ngâm chân cải thiện chứng mất ngủ là giải pháp dân gian được lưu truyền từ ngàn xưa. Đến nay giải pháp này vẫn còn được rất nhiều người tin tưởng áp dụng và nhận được kết quả tốt. Cách này dựa vào nhiều cơ sở rõ ràng. Bàn chân được nhận định là bộ phận rất quan trọng của cơ thể. Đây chính là nơi tập trung của hơn 60 huyệt đạo. Và điều đặc biệt là chúng có sự liên kết chặt chẽ với hệ thần kinh và các cơ quan nội tạng.

Việc ngâm chân kết hợp với xoa bóp bấm huyệt sẽ làm thư giãn mạch máu, dây thần kinh và các cơ quan trong cơ thể. Từ đó giúp tinh thần thoải mái, hỗ trợ cải thiện chứng đau đầu, mất ngủ. Để nhận được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể chọn cách ngâm chân với muối và nước sắc thảo dược.

5. Sử dụng thảo dược để tìm lại giấc ngủ sinh lý tự nhiên

Ngoài những biện pháp trên, bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để dễ ngủ và ngủ sâu giấc. Ưu điểm của những sản phẩm này là không những cải thiện giấc ngủ, phục hồi giấc ngủ sinh lý tự nhiên mà còn đem lại sự an toàn cho người bệnh khi sử dụng lâu dài, tránh sự lệ thuộc như khi dùng thuốc tây. Trong đó, cao chiết xuất từ cây Lạc tiên tây được các chuyên gia đánh giá là có tác dụng khôi phục lại giấc ngủ sinh lý tự nhiên hiệu quả nhất. Nghiên cứu cho thấy, thành phần của Passiflora incarnate L. (Lạc tiên tây )giúp mang lại các công dụng:

- Giúp tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên, dễ khởi đầu giấc ngủ, mang lại giấc ngủ sâu dễ chịu và cảm giác thoải mái khi thức dậy.

- Giúp an thần, trấn kinh, làm cho tinh thần thư giãn, chống trầm cảm do stress tâm lý, giảm các triệu chứng bứt rứt.

Kết quả nghiên cứu tác dụng Dược lý của Lạc tiên tây được tiến hành tại Viện Dược liệu – Trung tâm Sâm Và Dược liệu TP HCM cho thấy, dược liệu có tác dụng điều chỉnh lại các rối loạn giấc ngủ gây bởi stress tâm lý, thể hiện qua việc rút ngắn thời tiềm thời ngủ và kéo dài thời gian ngủ.

5 cách cải thiện mất ngủ tại nhà đơn giản mà hiệu quả - 3

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cách dùng vitamin E nuôi dưỡng da trắng mịn

Cách dùng vitamin E nuôi dưỡng da trắng mịn

Vitamin E là một chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn và giúp các tế bào của bạn tái tạo. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp cung cấp đủ chất cần thiết cho sức khỏe hàng ngày của bạn.

Nhiều người giành giật trả giá gấp 4.000 lần 1 món đồ cũ

Nhiều người giành giật trả giá gấp 4.000 lần 1 món đồ cũ

Một chiếc lọ "bình thường" của Trung Quốc trị giá chưa tới 2.000 USD (hơn 47 triệu VNĐ) đã được mua với giá lên tới gần 9 triệu USD (215 tỷ VNĐ) sau một cuộc chiến đấu giá nảy lửa khi những người trả giá tin rằng đó là một món đồ quý hiếm của thế kỷ 18.