Doanh thu LG Electronics năm 2024 lập kỷ lục
LG Electronics ghi nhận doanh thu toàn cầu đạt 87,73 nghìn tỷ won (tương đương khoảng 60 tỷ USD) cùng lợi nhuận 3,42 nghìn tỷ won (tương đương khoảng 2,3 tỷ USD). Đây là mức doanh thu năm cao nhất lịch sử.
Trong đó, đóng góp lớn nhất đến từ lĩnh vực điện tử gia dụng và linh kiện xe hơi với 9 năm tăng trưởng liên tục. Công ty Điện tử Giải trí LG và Công ty Giải pháp Doanh nghiệp LG cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn so với năm ngoái. Tuy vậy, thị trường điện tử tiêu dùng vẫn chưa hồi phục cùng với chi phí vận tải gia tăng vào nửa cuối năm 2024 cũng ảnh hưởng đến tình hình lợi nhuận. Nhìn chung, LG vẫn duy trì lợi nhuận ổn định trong năm 2024 nhờ tái cấu trúc danh mục và mở rộng kinh doanh.
Đạt doanh thu năm cao nhất lịch sử, LG Electronics tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng bền vững.
Tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024
Công ty Điện tử Gia dụng và Giải pháp Không khí LG vẫn là trụ cột doanh thu với 33,2 nghìn tỷ won (tương đương với khoảng 22 tỷ USD), chiếm hơn ⅓ tổng doanh thu toàn cầu. Đối mặt với chi phí vận tải gia tăng, Công ty vẫn ghi nhận mức lợi nhuận 2,04 nghìn tỷ won (tương đương khoảng 1,3 tỷ USD). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2021, công ty đạt mức lợi nhuận vượt ngưỡng 2 nghìn tỷ won.
Mức tăng trưởng doanh thu của công ty nhờ vào những thay đổi trong mô hình kinh doanh, bao gồm việc triển khai mô hình theo dõi trả phí (subscriptions) và bán hàng trực tiếp tới khách hàng (Direct-to-Consumer). Lợi nhuận từ mô hình trả phí theo dõi đã tăng 75% so với năm ngoái, đạt gần 2 nghìn tỷ won. Hoạt động kinh doanh B2B (Business-to-business) tiếp tục tăng trưởng tốt, bao gồm các nhóm sản phẩm HVAC (Hệ thống sưởi ấm, lọc và điều hoà không khí).
Công ty Điện tử Giải trí LG công bố doanh thu năm 2024 đạt 15,23 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động đạt 315,9 tỷ won. Doanh thu các sản phẩm TV OLED tăng trưởng mạnh ở khu vực châu Âu và châu Á nhờ các sự kiện thể thao trên toàn cầu. Bên cạnh đó, dịch vụ quảng cáo trên nền tảng webOS và hoạt động kinh doanh nội dung cũng vượt ngưỡng doanh thu thường niên 1 nghìn tỷ won.
Doanh thu năm 2024 của Công ty Giải pháp Linh kiện Xe hơi LG đạt 10,62 nghìn tỷ won, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 10 nghìn tỷ won doanh thu. Dù nhu cầu xe điện đang chững lại trên toàn cầu, công ty vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ổn định trong 9 năm liên tiếp. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty chỉ đạt 115,7 tỷ won, sụt giảm so với năm trước đó do chi phí R&D tăng cao.
Công ty Giải pháp Doanh nghiệp LG báo cáo mức doanh thu 5,69 nghìn tỷ won trong năm 2024 và khoản lỗ 193,1 tỷ won. Doanh thu tăng cao nhờ tập trung vào các sản phẩm màn hình thương mại dành riêng cho các nhóm khách hàng như khách sạn, cửa hàng, doanh nghiệp, trường học; cũng như các sản phẩm IT cao cấp như LG gram. Khoản lỗ đến từ chi phí vật liệu tăng cao và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Trí tuệ nhân tạo dẫn lối hoạt động kinh doanh 2025
Trong năm tới, LG tiếp tục hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số thông qua việc đổi mới danh mục kinh doanh. Sau tái cấu trúc vào cuối năm 2024, LG đặt mục tiêu tăng cường hợp lực giữa các công ty và cải thiện hiệu quả hoạt động.
Công ty Giải pháp Điện tử Gia dụng LG lên kế hoạch ra mắt các dòng sản phẩm mới tích hợp AI và tối ưu cho từng thị trường để mở rộng doanh số. Các giải pháp AI mới của LG hướng đến mục tiêu “Nhàn rỗi việc nhà, tận hưởng tối đa”. Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh theo dõi trả phí sẽ được mở rộng tới các thị trường mới như Thái Lan, Ấn Độ…
Với Công ty Giải pháp Truyền thông Giải trí LG, mục tiêu tăng doanh thu trong năm tới sẽ được thực hiện bằng cách đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp như TV OLED hay QNED, đồng thời mang đến đa dạng trải nghiệm khách hàng thông qua các tính năng AI. Công ty sẽ tích hợp thêm hoạt động kinh doanh màn hình và thiết bị công nghệ thông tin. webOS sẽ được phát triển thành nền tảng nội dung và dịch vụ sử dụng cho cả mục đích trong nhà và ngoài trời với nội dung liên tục được đầu tư.
Không chỉ cung cấp linh kiện ô tô, Công ty Giải pháp Phương tiện giao thông LG mong muốn trở thành nhà cung cấp các giải pháp cho toàn bộ trải nghiệm lái xe của người dùng. Để đón đầu xu hướng, công ty sẽ tập trung vào lĩnh vực SDV (Xe được xác định bằng phần mềm).
Công ty Giải pháp Xanh LG đặt mục tiêu đưa hoạt động kinh doanh HVAC của LG trở thành công ty hàng đầu toàn cầu thông qua việc tận dụng khả năng cạnh tranh công nghệ cốt lõi với các thế mạnh chủ đạo như động cơ và máy nén. Đơn vị kinh doanh vừa được thiết lập này sẽ cung cấp đa dạng giải pháp toàn diện được tối ưu cho nhiều không gian và mục tiêu từ công nghiệp, thương mại, công cộng đến dân dụng
Trong năm 2024, LG Electronics cũng được vinh danh là một trong 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu (Best Global Brands) theo công bố của công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand. Thương hiệu được định giá xấp xỉ 6,5 tỷ USD và xếp hạng 97 với giá trị thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. |
Bình luận