Khởi động mùa hè, “bác sĩ” điện máy chia sẻ bí quyết bảo trì giúp điều hòa mát rượi

“Đến hẹn lại lên” – vào mỗi dịp đầu hè, câu chuyện vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa lại trở thành chủ đề “nóng” được nhiều gia đình quan tâm. Công việc tưởng đơn giản nhưng phần lớn người dùng lại chưa biết điều này.

Bảo trì, bảo dưỡng điều hòa, nhiều người dùng còn chưa biết điều này

Chị Nguyễn Liên Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, gia đình chị có tất cả tổng 4 máy điều hòa, nay thời tiết bắt đầu nắng nóng dần lên nên chị đang cân nhắc tìm dịch vụ bảo dưỡng điều hòa trên thị trường để vệ sinh các máy. Điều chị Hoa phân vân là cả 4 máy điều hòa trên đều là máy mới sử dụng khoảng 2 năm, liệu đã cần bảo dưỡng chưa? Nếu bảo dưỡng thì sẽ bảo dưỡng các thiết bị gì?

Gia đình anh Nguyễn Sơn Nam (Lê Chân, Hải Phòng) cũng có nỗi niềm khi những ngày giữa tháng 4 nắng nóng, bật điều hòa lên nhưng không thấy mát như những mùa trước. Bố mẹ và 2 con nhỏ cả đêm chập chờn vì oi nóng, ngứa ngáy khó chịu.

Được biết, theo các chuyên gia về điện máy, tại các tỉnh miền Bắc, thiết bị làm mát như quạt, điều hòa, chỉ sử dụng trong thời gian khoảng nửa năm. Thời gian còn lại là mùa đông lạnh nên các gia đình đều không sử dụng tới.

Bắt đầu từ khoảng giữa và cuối tháng tư hàng năm, thời tiết nóng dần lên, nhu cầu dùng điều hòa trở lại cũng là lúc nhiều gia đình muốn bảo dưỡng điều hòa. Thời điểm này, các thợ sửa chữa điều hòa làm không hết việc. Nhiều gia chủ thậm chí than phiền phải chi trả khoản tiền khá lớn cho dịch vụ này...

Khởi động mùa hè, “bác sĩ” điện máy chia sẻ bí quyết bảo trì giúp điều hòa mát rượi - 1

Hội nghị trung tâm bảo hành ủy quyền miền Bắc trong khuôn khổ sự kiện “Sóng miền nhiệt đới – Tropical Heatwave” diễn ra vào ngày 10/04 tại Cát Bà. Ảnh: Dũng Châu

Trước hàng loạt băn khoăn của người dùng, mới đây, chia sẻ tại Hội nghị trung tâm bảo hành ủy quyền miền Bắc trong khuôn khổ sự kiện “Sóng miền nhiệt đới – Tropical Heatwave”, ông Phan Minh Văn - Phó Tổng giám đốc phụ trách chất lượng và dịch vụ của Casper Việt Nam đã có những chia sẻ về vấn đề này. Theo ông Văn, cho hay, thời điểm đầu hè, để đảm bảo vệ sinh, an toàn về cháy nổ cũng như sử dụng tối ưu công suất, các thiết bị điện tử - điện lạnh – điện gia dụng sau thời gian dài không sử dụng sẽ cần được vệ sinh, bảo dưỡng, bảo trì đúng cách trước khi vận hành trở lại. Tuy nhiên, phần lớn người sử dụng lại không nắm rõ hoặc xem nhẹ điều này.

“Liên quan vấn đề an toàn, Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng như các Trung tâm bảo hành của Casper Việt Nam trên cả nước đã chủ động liên hệ với khách hàng nhắc nhở các vấn đề an toàn, vệ sinh và hướng dẫn cách sử dụng điều hòa tối ưu công năng nhất. Cụ thể, khách hàng nên vệ sinh sạch các thiết bị điện và kiểm tra kỹ đường dây điện, ống đồng, công tắc điện… trước khi sử dụng máy sau một thời gian dài không sử dụng.

Đối với các thiết bị điều hòa không khí nói chung, ngay từ khi lắp đặt người dùng đã được tư vấn việc sử dụng điều hòa đúng công suất với môi trường không gian lắp đặt. Tuy nhiên, sau thời gian dài không sử dụng và đặc biệt vào những ngày hè cao điểm nắng nóng, ban đầu người dùng nên điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để có cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Trong trường hợp nếu vẫn thấy không thấy mát, người dùng cần nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra lại các thiết bị của máy.” – ông Văn chia sẻ

Khởi động mùa hè, “bác sĩ” điện máy chia sẻ bí quyết bảo trì giúp điều hòa mát rượi - 2

Ông Phan Minh Văn - Phó Tổng giám đốc phụ trách chất lượng và dịch vụ của Casper Việt Nam Ảnh: Dũng Châu

Nói thêm về câu chuyện bảo dưỡng điều hòa, anh Nguyễn Văn Khánh – Chủ Cửa hàng điện máy Khánh Hằng (Thái Nguyên) – người từng là một kỹ thuật viên với hàng chục năm kinh nghiệm, chia sẻ: “Khi lắp đặt ban đầu, cơ bản thợ kỹ thuật đã lắp đặt đạt chuẩn. Trong quá trình sử dụng, người dùng chú ý vệ sinh hai nơi đó là dàn lạnh và dàn nóng. Rất đơn giản, mọi người đều có thể tự tháo rời và vệ sinh được.

Nếu gặp vấn đề trục trặc về kỹ thuật, mọi người không tự ý sửa chữa, mà liên hệ với nơi bán hàng gần nhất hoặc liên hệ số tổng đài của Casper để được tư vấn hỗ trợ.

Đặc biệt, tại nhiều địa phương, vào những ngày nắng nóng, tình trạng yếu điện hoặc quá tải có thể còn diễn ra. Do đó, vào những khung giờ cao điểm nếu điện yếu quá chúng ta không nên sử dụng điều hòa hoặc nếu dùng cần phải có máy tăng áp để ổn định dòng điện”.

Người thợ hơn 10 năm lắp điều hòa, từng lắp hàng nghìn sản phẩm Casper

Theo chia sẻ của anh Khánh, khi nói về câu chuyện bảo dưỡng thiết bị điện máy, dù làm đại lý cho hàng chục hãng điện máy khác nhau, đến ngày hôm nay, anh vẫn luôn tự tin tư vấn cho khách hàng sử dụng các sản phẩm của thương hiệu điện máy Casper.

“Không phải ngẫu nhiên mà hơn 90% doanh số tại cửa hàng tôi bán đều là các sản phẩm điện máy của Casper. Sản phẩm để được khách hàng lựa chọn, ngoài các yếu tố về mẫu mã, hình thức, giá thành phù hợp, chế độ hậu mãi,... thì chất lượng tốt là quan trọng nhất. Chiếc điều hòa đầu tiên lắp cho gia đình tôi đã chọn Casper. Đến nay, sau 8 năm sử dụng sản phẩm vẫn vận hành ổn định như ngày đầu” - anh Khánh chia sẻ.

Tương tự, Anh Phạm Văn Hà – Chủ đại lý Điện máy Sáu Hà (Cẩm Khê, Phú Thọ) cũng chia sẻ, với kinh nghiệm hơn 8 năm đồng hành cùng Casper, anh thấy Casper đã chuẩn bị nền tảng, mạng lưới dịch vụ phục vụ khách hàng và chính sách Bảo hành tận tâm nhất, thậm chí sản phẩm máy nén của điều hòa Inverter có chế độ bảo hành lên tới 20 năm (gần như trọn đời, qua nhiều thế hệ).

“Từ những câu chuyện, nỗ lực ngày đêm không ngủ của dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn Casper, cho tôi nhận thấy một điều, giá trị lớn nhất Casper đã làm thành công, đó chính là sự hài lòng của khách hàng; là cuộc sống tiện nghi của hàng triệu gia đình Việt khi họ đang sử dụng hàng triệu sản phẩm từ nhà sản xuất Casper” – chủ đại lý trên chia sẻ.

Không chỉ hướng tới những sản phẩm vừa túi tiền, Casper còn luôn quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe người dùng.

“Ngoài các dòng điều hòa đã có trên thị trường, mùa hè năm 2024, Casper đưa ra thị trường mẫu điều hòa mới, là EcoPrime – Đây là dòng điều hòa Inverter tiết kiệm điện với tính năng đặc biệt Silk Air khí mềm dễ chịu, mát lạnh không gió buốt, đặc biệt phù hợp cho gia đình có người lớn tuổi, trẻ nhỏ, gia đình nhiều thế hệ” – anh Hà dẫn chứng thêm.

Khởi động mùa hè, “bác sĩ” điện máy chia sẻ bí quyết bảo trì giúp điều hòa mát rượi - 3

Hơn 1.200 nhà phân phối, đại lý tham dự sự kiện “Sóng miền nhiệt đới”. Ảnh: Dũng Châu

Ngày 10/4, tại Flamingo Cat Ba đã diễn ra sự kiện sự mở đầu chuỗi các hoạt động hướng tới trải nghiệm khách hàng cho năm 2024 của Casper Việt Nam mang tên: “Sóng miền Nhiệt đới – Tropical Heatwave”. Sự kiện bao gồm các hoạt động chính: Lễ công bố chiến lược phát triển năm 2024, Hội nghị trung tâm bảo hành ủy quyền miền Bắc và Lễ vinh danh nhà phân phối, đại lý. Hơn 1.200 nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc đã có mặt tại sự kiện.

“Đến nay, Casper đã phục vụ hơn 1 triệu gia đình mỗi năm, tương đương với gần 4 triệu người dân Việt Nam đã, đang trải nghiệm và hưởng thụ những tính năng của hệ sinh thái sản phẩm Casper. Hàng năm chúng tôi thường làm những cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Rất nhiều khách hàng đã nói với chúng tôi rằng họ cảm ơn và biết ơn Casper đã mang tới những giải pháp tốt cho họ. Nếu không có Casper, họ thậm chí nghĩ rằng họ chưa thể có cơ hội sở hữu sản phẩm điện máy. Tương tự, rất nhiều đại lý, trong đó nhiều đại lý đã chia sẻ với chúng tôi họ có cuộc sống tiện nghi hơn là nhờ kinh doanh sản phẩm Casper” – Đại diện Casper chia sẻ tại sự kiện.

Hồng Hương

Tin liên quan

Tin mới nhất