Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm

Mộc mạc, giản dị nhưng lại dám nghĩ lớn làm lớn, CEO Nguyễn Duy Hùng chính là nhà sáng lập chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu với 13 chi nhánh.

Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm - 1

Nhen nhóm từ một ý tưởng táo bạo

Anh Nguyễn Duy Hùng sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi. Sau khi lập gia đình, mong ước có một cửa hàng mang thương hiệu của riêng mình, anh cùng vợ chắt bóp chi tiêu mở một cửa hàng đồng hồ đầu tiên cho chị bán mang tên Hùng Thịnh Phát. Trời thương cùng với tính cách chịu thương chịu khó, đến 2017 do công việc kinh doanh thuận lợi nên chị muốn anh nghỉ hẳn công việc ở công ty để phát triển việc kinh doanh. Hai vợ chồng anh Hùng đều có tư duy kinh doanh nhạy bén, đang mong muốn đa dạng hơn các mảng kinh doanh thì cơ duyên có cô chủ trà sữa gần cửa hàng cần sang tiệm, anh mới phân vân hỏi chị thì chị đồng ý luôn.

Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm - 2

Đúng như bản lĩnh dám nghĩ dám làm, trộm vía cả hai vợ chồng anh Hùng đều có máu kinh doanh, biết nắm bắt cơ hội. Thế là tháng 10/2019 thương hiệu trà sữa Fozu đầu tiên ra đời và thành công ngay khi mở bán.

Không chỉ vậy, bất chấp tình hình đại dịch khi vừa mới ra mắt, thương hiệu trà Fozu này vẫn bán rất chạy giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng. Sau đó tiếp tục mở rộng và phát triển vượt bậc với 2 cơ sở mới tại TP.HCM, đưa Fozu trở thành cái tên nổi trội trong thị trường Tea&Fast Food. 

Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm - 3

Phát huy thế mạnh về kinh nghiệm trong lĩnh vực trà sữa cộng với sự am hiểu về hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng đặc biệt là giới trẻ, từ sau dịch Covid, Thương hiệu trà sữa Fozu tiếp tục mở cửa hàng thứ 4 (tháng 11/2021) và cửa hàng thứ 5 (tháng 04/2022). 

“Lên như diều gặp gió” nhờ giữ vững cái tâm

Ra đời giữa thời điểm trà sữa đang là cơn sốt với rất nhiều cạnh tranh đến từ các thương hiệu tên tuổi, thế nhưng Fozu vẫn từng bước xây dựng độ nhận diện của mình đến với khách hàng. Nhờ vào menu đa dạng, tập hợp những món thức uống thịnh hành nhất hiện nay với mức giá phải chăng chỉ từ 15.000 đồng/ ly trà sữa đã giúp Fozu nhanh chóng được khách hàng yêu thích, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng (Gen Z, Gen Y). Thêm vào đó, với bao bì ấn tượng, khác biệt hoàn toàn với những thương hiệu đã có mặt trên thị trường càng giúp Fozu dễ dàng nhận diện hơn.

Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm - 4

Không chỉ kinh doanh trà sữa giá rẻ, vợ chồng anh chủ Nguyễn Duy Hùng còn coi trọng vấn đề chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, lấy sức khoẻ của khách hàng đặt lên hàng đầu. Mọi khâu từ pha chế cho đến bước ra sản phẩm trao tay khách hàng đều phải trải qua quy trình cầu toàn, khắt khe. Đặc biệt, lựa chọn nguyên liệu cao cấp, phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo nguyên liệu tươi, bảo quản đúng hạn và pha mới mỗi ngày. Công thức nghiên cứu làm nên thương hiệu Fozu dựa trên 3 yếu tố: Ngon, Dinh Dưỡng, Sức Khoẻ. 

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên của Fozu được đào tạo bài bản, nắm chắc kiến thức pha chế, phục vụ khách hàng luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn khách hàng khi cần thiết. Mỗi một góp ý của khách hàng, đội ngũ nhân viên đều sẽ lắng nghe và tiếp nhận chân thành, xem đó những bài học quý báu giúp thương hiệu phát triển. 

Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm - 5

Truyền cảm hứng kinh doanh với chính sách nhượng quyền thương hiệu

Khi thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường, đến tháng 8/2022 anh bắt đầu thông báo nhượng quyền nhưng trên cơ sở chậm mà chắc. Là người kinh doanh dựa trên sứ mệnh cống hiến cho sức khỏe cộng đồng, anh luôn lựa chọn những đối tác cùng lý tưởng kinh doanh với mình, vì thế có thể nói anh khá “kén chọn” trong việc nhượng quyền.

Vì anh nhận thấy thì trường nhượng quyền tại Việt Nam hiện nay rất nhiễu loạn, nhiều người kinh doanh nhận trái đắng vì đa số bên Nhượng quyền chủ yếu coi trọng việc lấy tiền và lợi nhuận sau đó bỏ mặt, không quan tâm đến đối tác, điều này anh không làm được, có thể vì thế mà anh khá khó tính và việc nhượng quyền cũng tiến triển chậm rãi hơn những thương hiệu khác.

Điểm mạnh đó là khi nhượng quyền, bên nhận quyền sẽ được hỗ trợ toàn diện từ việc đề xuất tìm vị trí mặt bằng và thẩm định mặt bằng, đào tạo nhân sự, cung cấp thiết bị, nhập nguyên vật liệu chất lượng và quảng bá cửa hàng. Tuy nhiên hiện nay, mọi thông tin về chi phí hay điều kiện nhượng quyền trà sữa Fozu vẫn chưa được công khai hoàn toàn. Các bên nhượng quyền khi có nhu cầu hợp tác cần liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại hoặc email của thương hiệu để được trao đổi chi tiết. 

Nguyễn Duy Hùng - “cha đẻ” chuỗi thương hiệu trà sữa Fozu và bài toán kinh doanh dám nghĩ dám làm - 6

Dám nghĩ dám làm dựa trên phương châm kinh doanh chậm mà chắc. Giờ đây, vợ chồng CEO Nguyễn Duy Hùng đã từng ngày chắp cánh cho đam mê kinh doanh của biết bao nhà Startup dựa trên thương hiệu trà sữa Fozu uy tín và chất lượng. Qua đó, cũng là câu chuyện khởi nghiệp đầy ý nghĩa cho những bạn trẻ đang nhen nhóm ý tưởng kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. “Hãy can đảm thực hiện đam mê, lý tưởng của mình bằng những kế hoạch cụ thể” - CEO Nguyễn Duy Hùng.

Mỹ Diệp

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đấu giá 350 tác phẩm – Nhà đấu giá Le Auction House “Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20”: Kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương

Đấu giá 350 tác phẩm – Nhà đấu giá Le Auction House “Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20”: Kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, LE AUCTION HOUSE tổ chức phiên đấu giá “Nghệ thuật Việt Nam Thế kỷ 20” vào thứ 7 ngày 27/7/2024 và chủ nhật ngày 28/7/2024. Phiên đấu quy tụ 350 tác phẩm đa dạng, tinh lọc trải dài nhiều giai đoạn mỹ thuật quan trọng của nước nhà và là sự kiện tầm cỡ của một đơn vị đấu giá Việt Nam thực hiện theo mô hình