Sanofi ra mắt chương trình hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi ung thư và các bệnh lý nghiêm trọng

Vừa qua, Sanofi đã ra mắt chương trình mang tính tiên phong dành cho những nhân viên trực tiếp hay gián tiếp bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư và các bệnh hiểm nghèo theo danh mục nhà nước quy định.

Theo đó, nhân viên nếu bị chẩn đoán bệnh theo danh mục này sẽ được đảm bảo duy trì vị trí công việc, mức lương và phúc lợi trong tối đa 12 tháng, được chủ động sắp xếp làm việc linh hoạt, điều chỉnh dựa trên nhu cầu cá nhân và vị trí công việc. Hơn nữa, nhân viên còn được tiếp cận hỗ trợ 24/7 thông qua chương trình Hỗ trợ nhân viên bị ung thư hoặc bệnh hiểm nghèo trên toàn cầu để kết nối với các đồng nghiệp và nguồn lực cần thiết về ung thư và được hỗ trợ tinh thần thông qua chương trình Hỗ trợ tư vấn tâm lý. 

Sanofi ra mắt chương trình hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi ung thư và các bệnh lý nghiêm trọng - 1

Sanofi ra mắt chương trình hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi ung thư và các bệnh lý nghiêm trọng - 2

Bên cạnh đó, những chi phí điều trị có thể được hỗ trợ thông qua trợ cấp, bảo hiểm hoặc phúc lợi khác đang được Sanofi xem xét.

Sanofi ra mắt chương trình hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi ung thư và các bệnh lý nghiêm trọng - 3

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên toàn cầu và ước tính gây ra 9,6 triệu ca tử vong trong năm 2018. Việt Nam có khoảng 165.000 ca ung thư mới và khoảng 115.000 ca tử vong vì ung thư mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do ung thư chuẩn hóa theo độ tuổi ở Việt Nam là 104 (trên 100,000 dân), đứng thứ 57 trên toàn cầu*.

Sanofi ra mắt chương trình hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi ung thư và các bệnh lý nghiêm trọng - 4

Đầu năm 2023, Sanofi đã tham gia cam kết toàn cầu #workingwithcancer nhằm kêu gọi các công ty xóa bỏ sự kỳ thị đối với bệnh ung thư tại nơi làm việc. Từ đó, chương trình mang tính tiếp cận 360o đối với bệnh ung thư mang tên “Ung thư & Công việc: Cùng nhau hành động” đã được thành lập.

“Bệnh ung thư đang ảnh hưởng rất nhiều người trong số chúng ta. Thật sự là không đúng khi hầu hết mọi người đều ngại ngùng thậm chí sợ hãi khi phải thông báo với nơi làm việc về tình trạng sức khỏe của mình. Chúng tôi rất tự hào khi Sanofi đã tiến xa trong nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập và công bằng (DE&I) khi hỗ trợ về tài chính, phúc lợi và tinh thần cho những nhân viên bị ảnh hưởng từ căn bệnh này, giúp họ cảm thấy an tâm và được chăm sóc khi ở trong hoàn cảnh này. Các cấp quản lý tại Sanofi cũng sẽ được đào tạo để hiểu hơn về những thách thức mà nhân viên có thể gặp phải và làm sao để hỗ trợ họ một cách tốt nhất.” ông Emin Turan – Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam chia sẻ.

Sanofi ra mắt chương trình hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng bởi ung thư và các bệnh lý nghiêm trọng - 5

Là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe dẫn đầu, chiến lược xây dựng phúc lợi toàn diện cho nhân viên tại Sanofi được thúc đẩy dựa trên 4 yếu tố, gồm: Sức khỏe tài chính, Sức khỏe thể chất, Sức khỏe tinh thần, Xây dựng văn hóa môi trường làm việc. Một số chương trình nổi bật khác về phúc lợi nhân viên đã được ra mắt tại Sanofi trong thời gian qua đã được nhân viên đón nhận như: Nghỉ thai sản 14 tuần đối với lao động nam / nữ khi sinh con hoặc nhận con nuôi; Các ngày nghỉ phép chăm sóc cá nhân; Ngày nghỉ tri ân nhân viên; Chương trình tiêm phòng Cúm cho nhân viên, người thân, người yêu đồng giới của nhân viên...

Tin liên quan

Tin mới nhất

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Mô hình “kiềng ba chân” trong phát triển công nghiệp văn hóa tại không gian đô thị TP. Hồ Chí Minh

Trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh giữ một vị trí đặc biệt. Không chỉ là đô thị lớn nhất cả nước về quy mô dân số và kinh tế, thành phố còn là không gian hội tụ mạnh mẽ nhất của các hoạt động sáng tạo, sản xuất và tiêu dùng văn hóa. Chính sự hội tụ này tạo ra những điều kiện thuận lợi hiếm có, đồng thời cũng làm bộc lộ rõ nhất

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Thế nước và lòng dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường thế nước, củng cố lòng dân - Giải pháp ở tầm chiến lược

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó dự báo, với sự đan xen của cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, cách mạng công nghệ và các thách thức an ninh phi truyền thống, yêu cầu đặt ra đối với Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc giữ vững ổn định hiện có. Quan trọng hơn, đất n

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt!

Vợ chồng tiền ai nấy tiêu chưa hẳn đã tốt!

Người vợ trong câu chuyện dưới đây cảm thấy tù túng và mệt mỏi vì tiền ai nấy tiêu, ngại không hỏi tiền chồng, phải chi tiêu chắt bóp để tiết kiệm phòng ốm đau hoặc có việc đột xuất.

Danh tính bất ngờ của người tặng Messi chiếc đồng hồ 1,2 triệu USD

Danh tính bất ngờ của người tặng Messi chiếc đồng hồ 1,2 triệu USD

Trong chuyến thăm Ấn Độ gần đây, Lionel Messi đã nhận một món quà đặc biệt từ Anant Ambani – con trai tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani. Đó là một chiếc đồng hồ Richard Mille cực hiếm trị giá khoảng 1,2 triệu USD, trong khi người tặng xuất hiện với mẫu đồng hồ còn đắt đỏ hơn nhiều, lên tới khoảng 5 triệu USD.

Món quà giáng sinh (truyện ngắn)

Món quà giáng sinh (truyện ngắn)

Lúc nhảy ba bậc một trên bậc cầu thang gỗ, anh mới chợt nhận ra đây là một quán cà phê. Ánh sáng mờ ảo tỏa ra từ hàng trăm bóng đèn xanh lam nhỏ xíu treo trên cây thông Giáng sinh và tiếng piano thánh thót dưới những ngón tay của một nghệ sĩ dương cầm mặc bộ đầm đen gợi lên không khí lịch lãm của nơi này...