Toyota Việt Nam: Khẳng định trách nhiệm xã hội qua những hành động thiết thực

Tiếp nối hành trình 30 năm vì cộng đồng, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã nhanh chóng triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực, giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục phương tiện đi lại.

Trong những ngày cuối tháng 11, khi dòng nước lũ bắt đầu rút đi cũng là lúc cuộc sống bắt đầu những bước hồi sinh. Giữa bối cảnh đó, sự đồng hành của các doanh nghiệp không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn. Một lần nữa, Toyota Việt Nam đã khẳng định triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực và kịp thời.

Toyota Việt Nam: Khẳng định trách nhiệm xã hội qua những hành động thiết thực - 1

Hệ thống đại lý Toyota đã triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng trong mùa mưa bão vừa qua.

Thấu hiểu những khó khăn của khách hàng khi phương tiện di chuyển bị hư hỏng do thiên tai, hệ thống đại lý của Toyota đã nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ xe chịu ảnh hưởng do bão lũ. Một trong những hành động thiết thực nhất chính là việc miễn phí hoàn toàn dầu máy cho các xe gặp sự cố do ngập nước, giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi phí sửa chữa, khắc phục sau thiên tai.

Tại các đại lý, đội ngũ cứu hộ luôn trong tư thế sẵn sàng 24/7, không quản ngại những cung đường còn lầy lội hay những khu vực xa xôi để tiếp cận và hỗ trợ kịp thời các phương tiện đang nằm chờ. Từng quy trình kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa đều được thực hiện với sự tỉ mỉ và tâm huyết cao nhất. Toyota hiểu rằng, mỗi chiếc xe sớm lăn bánh trở lại là một gia đình có thêm điều kiện để ổn định lại cuộc sống và tiếp tục các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Toyota Việt Nam: Khẳng định trách nhiệm xã hội qua những hành động thiết thực - 2

Toyota ủng hộ 1 tỷ đồng cho 5 tỉnh chịu thiệt hại do bão lũ.

Sự tận tâm tại các xưởng dịch vụ mới chỉ là một mảnh ghép trong bức tranh trách nhiệm xã hội mà Toyota đang vẽ nên. Ngay sau đó, Quỹ Toyota Việt Nam cùng Công đoàn Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho bà con tại 5 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề là: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng và Thừa Thiên Huế. Số tiền này không đơn thuần là một con số, mà nó chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia của hàng ngàn nhân viên, người lao động đang làm việc tại Toyota đến với đồng bào.

Nhìn rộng hơn, những hoạt động hỗ trợ người dân vùng bão lũ này chính là một mắt xích quan trọng trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của hãng trong năm 2025 – cột mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm Toyota hiện diện tại Việt Nam. Suốt ba thập kỷ qua, dấu ấn của hãng không chỉ nằm ở những mẫu xe bền bỉ mà còn ở sự hiện diện thường trực trong 4 lĩnh vực cốt lõi: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa - Xã hội, Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực.

Toyota Việt Nam: Khẳng định trách nhiệm xã hội qua những hành động thiết thực - 3

Nhà máy Toyota có kế hoạch sản xuất mẫu xe Hybrid Electric đầu tiên.

Bên cạnh sứ mệnh vì cộng đồng, Toyota còn khẳng định vai trò tiên phong cùng Chính phủ thực hiện cam kết trung hòa carbon. Bằng việc chú trọng phát triển dải sản phẩm Hybrid tự sạc – giải pháp xanh giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 55% và giảm đáng kể khí thải, Toyota đã chinh phục niềm tin của khách hàng Việt. Với 6 mẫu xe và 7 phiên bản, doanh số tích lũy ấn tượng sau 5 năm với hơn 21.000 xe (tính đến tháng 11/2025) chính là minh chứng rõ nét cho sự chuyển mình mạnh mẽ của hãng theo hướng bền vững.

Toyota Việt Nam: Khẳng định trách nhiệm xã hội qua những hành động thiết thực - 4

Toyota đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thành quả ấy đã được ghi nhận, ngày 25/12, Toyota Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực bền bỉ trong sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách và kiến tạo các giá trị an sinh xã hội cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khép lại hành trình 30 năm không phải là kết thúc, mà là sự khởi đầu cho một chương mới đầy khát vọng. Phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương, ông Nakano Keita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam khẳng định: “Huân chương Lao động hạng Nhất không phải là mục tiêu cuối cùng, mà là động lực để chúng tôi nỗ lực mạnh mẽ hơn. Với tầm nhìn ‘Mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người’, chúng tôi cam kết tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ vượt trên sự mong đợi của khách hàng.”

Đứng trước thời cơ mới, Toyota Việt Nam không chỉ dừng lại ở vai trò một nhà sản xuất ô tô hàng đầu, mà đang vươn mình trở thành “người bạn đồng hành” tận tụy của mọi gia đình Việt. Mỗi bước tiến về công nghệ, mỗi dòng xe xanh lăn bánh trên đường đều sẽ luôn song hành cùng sự phồn vinh của đất nước và hạnh phúc của cộng đồng. Hành trình phía trước có thể còn nhiều thách thức, nhưng với nền tảng là lòng nhân ái và triết lý lấy con người làm trung tâm, Toyota chắc chắn sẽ tiếp tục viết nên những trang sử mới – nơi công nghệ vị nhân sinh và sự phát triển luôn đi cùng trách nhiệm bền vững.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cá hóa long (truyện ngắn)

Cá hóa long (truyện ngắn)

Có những nơi không phải ai cũng có thể tiếp cận, có những chốn không ai biết điều gì diễn ra bên trong, có những người thuộc một thế giới khác, một cuộc sống tách biệt với số đông đang chạy vòng quanh như chiếc đèn cù, ngày và đêm với họ chỉ là quy luật tượng trưng, không có ý nghĩa lo toan cơm áo, gạo tiền, thậm chí không phải bận tâm bất cứ điều gì đang diễn ra ở cái nơi nhi