Thừa Thiên Huế sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII sẽ được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 18-20/11. Để sự kiện này văn hóa lớn này diễn ra thành công, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cụ thể cho nhiều cấp, ngành, chuẩn bị nguồn lực, cơ sở vật chất và bảo đảm an toàn kiểm soát dịch COVID-19 cho việc tổ chức LHP.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 18-20/11
Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra tại Huế là cơ hội để quảng bá hình ảnh, các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên và con người xứ Huế với công chúng và bạn bè trong nước, quốc tế, vì vậy các cấp, các ngành đang quyết tâm, tích cực, nỗ lực chuẩn bị các công việc có liên quan để bảo đảm LHP được tổ chức thành công nhất.

TS. Phan Thanh Hải cho biết, trong trường hợp tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ triển khai các phương án kiểm soát chặt chẽ đầu vào. Cụ thể, đại biểu tham dự phải tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, trong đó mũi thứ 2 phải tiêm tối thiểu 14 ngày trước khi đến Huế và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Khi đến Huế, đại biểu được bố trí ăn nghỉ trong các khách sạn được giám sát, tất cả đại biểu phải thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế…

“LHP Việt Nam là dịp để các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên tranh tài, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong nghề nghiệp. Do tình hình của dịch bệnh COVID-19, Ban Tổ chức quyết định tổ chức LHP với hình thức trực tuyến kết hợp với trực tiếp. Việc thay đổi phương thức tổ chức chắc chắn không tránh khỏi những hạn chế nhưng với việc ứng dụng tối đa các phương tiện kỹ thuật, công nghệ hiện đại, dù có thay đổi phương thức tổ chức, trực tiếp hay trực tuyến thì vẫn bảo đảm các yêu cầu của LHP. Trong bối cảnh hiện nay, các phương thức trực tuyến ngày càng được quan tâm và tạo được hiệu ứng, quảng bá truyền thông tích cực. Vì vậy, việc tổ chức trực tiếp theo lối truyền thống bấy lâu nay hay bằng phương pháp trực tuyến không ảnh hưởng đến mục tiêu cuối cùng của LHP”, ông Phan Thanh Hải cho hay.

 

Các nghệ sĩ tại Huế luyện tập các tiết mục để quảng bá Kinh đô áo dài Việt Nam trong khuôn khổ LHP lần này

Để LHP bảo đảm thành công, Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị rất cẩn trọng trong việc xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cụ thể cho nhiều cấp, nhiều ngành khác nhau, chuẩn bị nguồn lực, cơ sở vật chất, phân công trách nhiệm cho các ngành (chỉnh trang cảnh quan, công tác an ninh, công tác y tế, nguồn điện, lưu trú, vệ sinh môi trường…); kịch bản chi tiết cho từng chương trình sự kiện hưởng ứng như lễ hội áo dài, các chương trình trưng bày, triển lãm, hội thảo, tọa đàm, tham quan du lịch.

Nhằm bảo đảm cho LHP được tổ chức một cách chuyên nghiệp tại vị trí đắc địa nhất của trung tâm thành phố Huế, Ban Tổ chức đã chọn trục văn hóa cảnh quan 2 bờ sông Hương (công viên Lý Tự Trọng, Bia Quốc Học, công viên Tứ Tượng, không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng, Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Hồ Chí Minh, công viên Thương Bạc, nhà hát Sông Hương...) để tổ chức các sự kiện, tạo thành một chuỗi kết nối, thống nhất trong LHP.

Tại LHP lần này, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức chương trình tham quan để các đoàn làm phim, đạo diễn, nghệ sĩ được khám phá, khảo sát, trải nghiệm thực tế các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên và con người xứ Huế, để qua đó hình thành những ý tưởng sáng tạo nghệ thuật mới, sử dụng bối cảnh đẹp để xây dựng những bộ phim, những clip, MV âm nhạc cho những dự án trong tương lai.

Nguồn baochinhphu.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Opera Vầng trăng Him Lam

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Opera Vầng trăng Him Lam

Sau 8 năm kể từ ngày công diễn vở opera Lá đỏ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trở lại ấn tượng với opera Vầng trăng Him Lam, tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2022 – 2025.