Bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng, Jason Nguyễn từng ‘nổi như cồn’ nhờ nói đạo lý

(Arttimes) Ngày 23/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Jason Nguyễn tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên, sinh năm 1988, từng là du học sinh Singapore. Theo điều tra, Jason Nguyễn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Boowoo ( văn phòng tại tầng 16 tòa Saigon Tower, số 29 Lê Duẩn, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) biết ông Philip Leigh Mckenzie có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài, liền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Philip, hợp đồng mua bán với tổng trị giá lên đến 59 triệu USD. Nguyên nói với ông Philip là mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

Bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng, Jason Nguyễn từng ‘nổi như cồn’ nhờ nói đạo lý - 1

Jason Nguyễn và Jolie Nguyễn trong một sự kiện

Nguyên còn dàn dựng công phu bằng cách copy trên mạng Internet và tạo dựng một số hình ảnh về nhà máy sản xuất găng tay y tế, công đoạn sản xuất, hàng thành phẩm mang nhãn hiệu Boowoo Glove, thuê kho, mua khoảng hơn 10 thùng găng tay y tế, đóng gói nhãn hiệu Boowoo Glove hoặc đóng hộp rỗng (bên trong không có găng tay y tế) rồi quay video clip để chứng minh.

Lấy được lòng tin của đối tác, ngày 6/8/2020, Nguyên ký hợp đồng thỏa thuận bán 10 triệu hộp khẩu trang cho Philip Leigh Mckenzie. Vị khách hàng cũng đã chuyển trước 2.5 triệu USD (57 tỷ đồng) vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo. Đến ngày 7/8/2020, hai bên đã tổ chức họp trực tuyến để đảm bảo cho việc thực hiện hợp đồng được thuận lợi. Khoảng 2 tuần sau, ông Philip yêu cầu Nguyên giao trước 2 container hàng mẫu để giao cho khách hàng tại Mỹ nhưng Nguyên không có hàng giao và trốn tránh ông Philip nên người này báo công an.

Bị bắt vì lừa đảo 57 tỷ đồng, Jason Nguyễn từng ‘nổi như cồn’ nhờ nói đạo lý - 2

Chuyến du lịch Dubai mới đây của Nguyên với du thuyền, xe limosine sang chảnh (Ảnh: FBNV)

Trước khi sự thật được phơi bày, thanh niên này là một người có ảnh hưởng nhất định trong giới trẻ nhờ xây dựng cho mình hình tượng doanh nhân trẻ thành đạt với lối sống sang chảnh, đi du lịch khắp nơi. Nguyên vừa là quản lý của hàng loạt KOL đình đám. Đặc biệt, trong số đó có nàng Hoa hậu Thế giới người Việt tại Úc 2015 - Jolie Nguyễn. Đồng thời anh ta còn là CEO của 3 startup, trong đó có MTV Boowoo. Không những thế, Nguyên cũng thường xuyên chia sẻ những lời đạo lý, triết lý thành công và những bài học, kinh nghiệm làm giàu, khởi nghiệp của mình.

Chỉ mới đầu năm 2020, Nguyên gây chú ý lớn trên mạng xã hội nhờ bài chia sẻ gây bão mang tên “Một triệu đô có thật sự khó kiếm?”.

Lê Vũ Anh None

Tin liên quan

Tin mới nhất