Bốn phụ nữ nhập cảnh trái phép bằng đường biển

Bốn phụ nữ thuê 2 người đàn ông Campuchia chở vào Hà Tiên bằng tàu với giá 350 USD/người.

Ngày 3/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Kiên Giang) bàn giao 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tối 2/1, bộ đội biên phòng phòng tuần tra trên biển Hà Tiên phát hiện một chiếc tàu chạy từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng làm nhiệm vụ ra lệnh dừng phương tiện này để kiểm tra, phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép.

Bốn phụ nữ nhập cảnh trái phép bằng đường biển - 1

Lực lượng y tế phun hóa chất khử khuẩn những người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Ảnh: 

Đình Thành.

Bốn phụ nữ trên tàu (Lê Cẩm Nguyên, 25 tuổi; Trương An Kiều, 38 tuổi, cùng ngụ TP.HCM; Nguyễn Huỳnh Như, 24 tuổi, ngụ An Giang; Nông Huệ Anh, 23 tuổi, ngụ Thái Nguyên) khai rằng họ sang Campuchia làm việc nhưng ảnh hưởng dịch Covid-19 nên tìm cách về nước. Sau nhiều ngày tìm thông tin trên mạng, họ tìm được một số người bên Campuchia nhận lời đưa về Việt Nam với giá 350 USD mỗi/người.

Lợi dụng ban đêm, 2 người đàn ông Campuchia là Po Mênh (24 tuổi) và Phua Lô (28 tuổi, cùng ngụ huyện Kampong Trách, tỉnh Kampot) đã dùng tàu đưa 4 phụ nữ nhập cảnh trái phép vào vùng biển Hà Tiên thì bị bộ đội biên phòng phát hiện.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Dấu ấn Hancorp “góp sức” đưa sân bay Long Thành cất cánh đúng hẹn

Dấu ấn Hancorp “góp sức” đưa sân bay Long Thành cất cánh đúng hẹn

Những ngày cuối năm 2025, đại công trường Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với khí thế, tinh thần khẩn trương, dồn toàn lực cho mục tiêu hoàn thành cơ bản nhiều hạng mục trước ngày 19/12/2025 để chuyến bay kỹ thuật đầu tiên cất cánh. Trong các đơn vị thi công, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) như một điểm sáng, ghi dấu ấn rõ nét qua việc đảm nhận những gói thầu trọng y

Giá đồng tăng đến bao giờ?

Giá đồng tăng đến bao giờ?

Giá đồng vừa phá đỉnh lịch sử trên 11.000 USD/tấn, nhưng Goldman Sachs cảnh báo đợt bứt phá này khó kéo dài. Theo ngân hàng, kỳ vọng thiếu hụt trong tương lai – chứ không phải cung cầu hiện tại – mới là động lực chính đẩy giá lên mức kỷ lục.