Cầu sắt gần 80 tỷ đồng sắp hoàn thành bất ngờ bị sập một nhịp
(VHNT)- Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố (chủ đầu tư cầu sắt An Phú Đông) xác nhận sự việc cầu bị sập nhịp giữa là do sà lan tông.
Trước đó vào 16/10, một chiếc sà lan biển số LA-7474 lưu thông trên sông Vàm Thuật, khi đến khu vực cầu sắt An Phú Đông (đang xây dựng) thì bất ngờ tông vào mố cầu.
Hiện trường cầu sắt An Phú Đông bị sập 1 nhịp đang được các cơ quan chức năng điều tra. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc.Hậu quả khiến phần nhịp giữa của cầu bị sụp xuống khoảng 0,5m so với mặt sàn cầu sắt này.
Theo người dân gần hiện trường, mặc dù khi nghe cảnh báo không lưu thông qua cầu sắt này được vì đang xây dựng nhưng sà lan vẫn di chuyển và tông vào nhịp giữa cầu.
Trước đó, chủ đầu tư dự án dự kiến cuối tháng 10/2020 sẽ thông xe cầu sắt An Phú Đông. Tuy nhiên, sự cố xảy ra vừa rồi thì khó có thể thông xe như dự kiến.
Hiện CSGT đường thuỷ TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Được biết, công trình cầu sắt An Phú Đông khởi công vào tháng 3/2020 có kết cấu bằng thép, dài 238 m, rộng 12,5m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Là một công trình trọng điểm được người dân chờ đợi thay phà An Phú Đông hiện hữu.
Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3x3m; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật.
Theo quy mô, cầu sắt An Phú Đông dài 238m khi hoàn thành sẽ cho xe máy và ô tô có tải trọng
Với dự án này, Sở Giao thông vận tải TP trước đó đã yêu cầu chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư các công trình giao thông TP đẩy nhanh tiến độ sớm thông xe trước 23/9. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban quản lý Đầu tư xây dựng giao thông TP (chủ đầu tư dự án) cho biết cầu sắt An Phú Đông sẽ không kịp hoàn thành vào cuối tháng 9/2020 như kế hoạch. Hiện các nhà thầu đang xử lý một số vấn đề về kỹ thuật để đẩy nhanh thi công.
Lê Vũ Anh NoneBình luận