Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng thành công Hội nghị Văn hoá tỉnh Bắc Ninh

Tối 23/10, đông đảo nhân dân Bắc Ninh và du khách đã được đắm mình trong không gian văn hóa Quan họ đặc sắc, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn để chào mừng thành công Hội nghị Văn hoá tỉnh Bắc Ninh.

Tại khu vực hồ đôi công viên Nguyên Phi Ỷ Lan, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền với thời lượng 90 phút để chào mừng thành công Hội nghị Văn hóa toàn tỉnh.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng thành công Hội nghị Văn hoá tỉnh Bắc Ninh - 1

Không gian chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền. (Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh)

Chương trình được dàn dựng công phu với bố cục 2 phần: Ca cảnh Quan họ đón bạn và biểu diễn Dân ca Quan họ trên thuyền với nhiều làn điệu lời cổ và lời mới gửi tới khán giả: Ngồi tựa mạn thuyền; Bạn tình ơi; Người ngoan; Đối ca sông Cầu; Những cô gái Quan họ; Thuyền tôi xuôi ngược sông Cầu; Xin ra về...

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng thành công Hội nghị Văn hoá tỉnh Bắc Ninh - 2

Các liền chị thể hiện "Những cô gái Quan họ".

Bên cạnh chương trình nghệ thuật, du khách còn được tham gia trải nghiệm một số hoạt động thú vị như: Liên hoan Du lịch Ẩm thực - Làng nghề tại khu vực Thư viện tỉnh; thưởng thức trình diễn Rối nước của làng nghề Rối nước Đồng Ngư (huyện Thuận Thành) và văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc. Đồng thời, tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, nhảy dân vũ, các trò chơi dân gian... tại trục đường Lý Thái Tổ và Bảo tàng tỉnh.

Chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền còn góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa quê hương và giúp quảng bá hình ảnh một Bắc Ninh thân thiện, mến khách đến với đông đảo du khách. Đồng thời, thể hiện cam kết của tỉnh trong việc bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - Dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Nguyễn Hoàng Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.