Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk

Sáng 17-4, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Krông Búk đã tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề “Đọc sách – Đón tương lai”.

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Krông Búk; đặc biệt sự tham gia của các thầy cô giáo và hơn 1000 học sinh trường THPT Phan Đăng Lưu, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Krông Búk.

Tham gia Ngày hội các em được hòa mình vào những hoạt động bổ ích như: Phát động cuộc thi tìm hiểu 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk; Giới thiệu sách và giao lưu với các tác giả; Khám phá Thư viện Mùa xuân (giới thiệu 2000 sách, các trò chơi với sách); Triển lãm ảnh nghệ thuật về lịch sử, văn hóa, phong cảnh tỉnh Đắk Lắk và huyện Krông Buk; Tham quan các gian trưng bày sách văn học, kỹ năng sống, báo, tạp chí...; Các hoạt động trải nghiệm với Thư pháp, mỹ nghệ từ vải vụn, đan móc nghệ thuật; tò he...; Ngoài ra còn có các gian hàng giới thiệu về ẩm thực và nghề dệt truyền thống người ÊĐê huyện Krông Buk; giới thiệu ứng dụng công nghệ dành cho giáo viên và học sinh...

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao 56 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, Tập đoàn Viettel tặng 05 chiếc điện thoại giúp các em học sinh có phương tiện để học tập. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tặng hơn 500 đầu sách cho Thư viện Trường THPT Phan Đăng Lưu và Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Krông Búk.

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 1

Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Y Ni Mlô cho biết, UBND huyện Krông Búk rất vui khi Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 được tổ chức với hình thức mới, sôi nổi và đặc sắc. Đặc biệt sự đồng hành từ phía Hội Văn học Nghệ thuật và các tổ chức đoàn thể đã cùng nhau kết nối tạo nên một ngày hội sách rất ý nghĩa, thiết thực để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Em Hồng Thương, học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu, chia sẻ: Ngày hội Sách năm nay thật đặc biệt và rộn ràng. Chúng em được đắm chìm vào thế giới của sách của văn chương một cách trọn vẹn nhất. Qua các hoạt động của ngày hội sách hôm nay, đã đem đến cho chúng em những hiểu biết sâu sắc về tầm trọng của sách. Đồng thời cũng biết được nhiều điều hay về văn hóa, lịch sử của vùng đất nơi mình sinh ra và thêm yêu hơn quê hương của mình.

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 2

Nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk- Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại chương trình

“Những năm qua, Hội VHNT đã thực hiện nhiều chuyến đi tặng sách về các trường học ở các huyện vùng sâu vùng xa như: Buôn Đôn, M’Đrắk, Krông Pắk, Krông Năng, Ea Sup… Năm nay, chương trình Ngày sách về với huyện Krông Búk. Hy vọng đây sẽ là Ngày Hội khó quên với mỗi người, là dịp để sách và những người yêu sách cùng hòa chung sự hân hoan, vui vẻ và lạc quan. Đây cũng chính là một trong những hoạt động, sự kiện quan trọng để chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024), qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về vùng đất và con người huyện Krông Búk nói riêng và Đắk Lắk nói chung” Nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức cho hay.

Một số hình ảnh tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề “Đọc sách – Đón tương lai”:

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 3

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 4

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 5

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 6

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 7

Đắk Lắk: Rộn ràng ngày hội sách huyện Krông Búk - 8

Thúy An

Tin liên quan

Tin mới nhất