Du lịch Hà Nội dần khởi sắc hậu dịch Covid-19 nhờ cải thiện lượng và chất

Nhờ chú trọng xây dựng mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, lượng khách đến Hà Nội bắt đầu tăng trở lại, mang đến nét tươi sáng hơn cho du lịch Thủ đô.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, tính riêng tháng 10/2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 554 nghìn lượt khách, tăng 30% so với tháng 9/2020. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1,21 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 9/2020. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao ước đạt khoảng 28.6%, tăng 13.3% so với tháng 9/2020.

Du lịch Hà Nội dần khởi sắc hậu dịch Covid-19 nhờ cải thiện lượng và chất - 1
Du khách quốc tế tham quan Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). (Nguồn: Hà Nội mới)

Tuy nhiên những con số này vẫn thấp hơn nhiều so với năm 2019. 10 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 7,27 triệu lượt khách, giảm 68,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch 10 tháng ước đạt 24,92 nghìn tỷ đồng, giảm 69,2% so với cùng kỳ năm trước (giảm 56,11 nghìn tỷ đồng).

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngành du lịch Hà Nội đã nỗ lực giảm thiểu thiệt hại do tác động của đại dịch Covid-19, thông qua việc thúc đẩy liên kết hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch và điều chỉnh linh hoạt các hoạt động kích cầu du lịch. Với điều kiện tình hình kiểm soát dịch hiệu quả như hiện nay, dự tính cả năm 2020 Hà Nội sẽ đón được khoảng 8,65 triệu lượng khách, bằng khoảng 1/3 của năm 2019.

Để thực hiện mục tiêu này, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục các giải pháp xây dựng điểm đến du lịch Hà Nội "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

"Song song với việc chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn, Sở Du lịch Hà Nội chú trọng xây dựng mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch. Những sản phẩm này khai thác tốt các thế mạnh của Hà Nội, thực sự đảm bảo tính đặc sắc, bền vững, chất lượng; gồm du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại", ông Trần Trung Hiếu cho biết.

Nhiều sản phẩm du lịch mới đã được xây dựng như chương trình "Hoả Lò về đêm", chương trình du lịch Hà Nội 36 phố phường, Thăng Long tứ trấn..., tour "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" và nhiều chương trình du lịch liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.

Các khu, điểm tham quan du lịch đã tích cực hưởng ứng và thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động mới, như Bảo tàng dân tộc học Việt Nam có chương trình du lịch trải nghiệm "Hương mùa thu Hà Nội", Làng cổ Đường Lâm triển khai các gói tour du lịch trải nghiệm, miễn giảm giá vé đối với học sinh, sinh viên.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch tại các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; hợp tác cùng Vietnam Airlines tổ chức các chương trình quảng bá kích cầu du lịch nội địa cho dịp Đông - Xuân. Sản phẩm du lịch Hà Nội sẽ được quảng bá rộng rãi tại khu vực miền Trung; ngoài ra đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với TP. Hồ Chí Minh, với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, các tỉnh miền núi phía Bắc.Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel khẳng định: "Các sản phẩm du lịch đã được làm mới lại để khác với các chương trình truyền thống, tạo nhiều hứng thú cho du khách. Ví dụ như các giá trị của 36 phố phường, nét văn hoá của phố cổ không phải người dân Hà Nội nào cũng biết. Các sản phẩm mới sẽ không kết nối quá nhiều điểm đến, mà tập trung vào chiều sâu, đưa khách đến tham quan các đền chùa trong khu phố cổ, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng, trải nghiệm cuộc sống của người dân ở đây".

Theo VOV
None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Sóng gió ở Apple: Loạt sếp lớn rời ghế, khủng hoảng nhân sự và khoảng trống AI

Sóng gió ở Apple: Loạt sếp lớn rời ghế, khủng hoảng nhân sự và khoảng trống AI

Apple – thương hiệu từng nổi tiếng với sự ổn định và khả năng định hình tương lai công nghệ đang trải qua biến động lớn nhất trong nhiều năm. Loạt lãnh đạo cấp cao ra đi, nhân sự chủ chốt bị Meta “hút máu”, và tin đồn về việc Tim Cook sắp rời vị trí CEO đang đặt ra câu hỏi: Apple đang đi về đâu trong kỷ nguyên AI?

Fed “rối như canh hẹ”: Vì sao thị trường vẫn tin Jerome Powell sẽ hạ lãi?

Fed “rối như canh hẹ”: Vì sao thị trường vẫn tin Jerome Powell sẽ hạ lãi?

Dù nhiều quan chức Fed lo ngại lạm phát vẫn cao và thiếu dữ liệu kinh tế mới do chính phủ Mỹ đóng cửa, Chủ tịch Jerome Powell vẫn được dự báo sẽ thúc đẩy thêm một đợt hạ lãi suất trong tuần này. Trong bối cảnh nước Mỹ chờ loạt dữ liệu mới và chuẩn bị cho khả năng Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm chủ tịch Fed kế nhiệm, thị trường đang đánh cược hơn 90% vào quyết định giả

Cao Ngọc Thắng “Điệu mùa - Điệu thơ”

Cao Ngọc Thắng “Điệu mùa - Điệu thơ”

Trước khi thành danh ở làng văn, Cao Ngọc Thắng là nhà báo với gần bốn mươi năm làm nghề, từ lúc ở các tạp chí đến báo Văn hoá và cuối cùng là Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Trước đó nữa, anh là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II. Xa hơn, khi đất nước chưa được thống nhất, Cao Ngọc Thắng là chàng trai Hà thành xếp bút nghiên, trở thành lính cao xạ, bảo vệ v

Người Mỹ giàu lên nhanh chóng mặt: Mỗi ngày có thêm hơn 1.000 triệu phú

Người Mỹ giàu lên nhanh chóng mặt: Mỗi ngày có thêm hơn 1.000 triệu phú

Số lượng triệu phú tại Mỹ đang tăng mạnh, hơn 1.000 người mỗi ngày nhưng giá trị của một triệu USD ngày nay không còn “xa xỉ” như trước. Vậy “triệu phú” hiện đại thực sự nghĩa là gì, Mỹ có bao nhiêu người sở hữu tài sản 7 chữ số và những thói quen tài chính nào giúp họ đạt được cột mốc đó?