Gần 100 chuyên gia Trung Quốc vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngày 26/10, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến thời điểm này, gần 100 chuyên gia, nhân sự của tổng thầu Trung Quốc đã đến Hà Nội để chuẩn bị việc vận hành thử hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Trong đó, đoàn chuyên gia mới nhất từ Trung Quốc sang Việt Nam ngày 21-10 gồm 20 người, đang được cách ly y tế theo quy định. Đoàn chuyên gia 8-10 người Pháp đánh giá về an toàn hệ thống sẽ sang Việt Nam cuối tháng 10 và cuối tháng 11.

Gần 100 chuyên gia Trung Quốc vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 1

Hiện các bên liên quan đang xây dựng kế hoạch vận hành thử để phục vụ công tác đánh giá an toàn hệ thống và nghiệm thu toàn bộ dự án. Các đơn vị phấn đấu hoàn thành vận hành thử trong năm 2020. Kế tiếp, đơn vị tư vấn sẽ đánh giá, phát hành chứng nhận hệ thống an toàn chất lượng của dự án và trình Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định, cấp chứng nhận. Sau đó, chủ đầu tư sẽ nghiệm thu, bàn giao dự án cho UBND TP Hà Nội đưa vào khai thác chính thức.

Chủ đầu tư dự kiến bắt đầu nghiệm thu tổng thể dự án trong tháng 1-2021; công tác bàn giao UBND TP Hà Nội hoàn thành trong quý 1-2021.

Theo Sài Gòn giải phóng online None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Người giàu nhất Indonesia đang có bao nhiêu tiền?

Người giàu nhất Indonesia đang có bao nhiêu tiền?

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Indonesia tăng nóng 17% chỉ trong một năm, tổng tài sản của 50 người giàu nhất nước này đã lập kỷ lục mới hơn 306 tỷ USD. Dù nhiều gia tộc thăng hạng mạnh nhờ năng lượng tái tạo và bùng nổ trung tâm dữ liệu, cũng có những tỷ phú chứng kiến tài sản bốc hơi hàng tỷ USD vì cổ phiếu giảm tốc và biến động lợi nhuận.

Ý tưởng đột phá của Tập đoàn Hòa Bình làm đường sắt đô thị gắn với phát triển nhà ở xã hội

Ý tưởng đột phá của Tập đoàn Hòa Bình làm đường sắt đô thị gắn với phát triển nhà ở xã hội

Tại sự kiện công bố kết quả thử tải công trình 'đường cao tốc và đường sắt đô thị' Ngày 11/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã giới thiệu mô hình hạ tầng bốn tầng tích hợp mà theo ông có thể 'cách mạng hóa' phát triển đường sắt đô thị, đường cao tốc và nhà ở xã hội. Mô hình này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, không chỉ vì độ táo bạo mà c