Gần 100 chuyên gia Trung Quốc vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngày 26/10, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến thời điểm này, gần 100 chuyên gia, nhân sự của tổng thầu Trung Quốc đã đến Hà Nội để chuẩn bị việc vận hành thử hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Trong đó, đoàn chuyên gia mới nhất từ Trung Quốc sang Việt Nam ngày 21-10 gồm 20 người, đang được cách ly y tế theo quy định. Đoàn chuyên gia 8-10 người Pháp đánh giá về an toàn hệ thống sẽ sang Việt Nam cuối tháng 10 và cuối tháng 11.

Gần 100 chuyên gia Trung Quốc vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 1

Hiện các bên liên quan đang xây dựng kế hoạch vận hành thử để phục vụ công tác đánh giá an toàn hệ thống và nghiệm thu toàn bộ dự án. Các đơn vị phấn đấu hoàn thành vận hành thử trong năm 2020. Kế tiếp, đơn vị tư vấn sẽ đánh giá, phát hành chứng nhận hệ thống an toàn chất lượng của dự án và trình Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định, cấp chứng nhận. Sau đó, chủ đầu tư sẽ nghiệm thu, bàn giao dự án cho UBND TP Hà Nội đưa vào khai thác chính thức.

Chủ đầu tư dự kiến bắt đầu nghiệm thu tổng thể dự án trong tháng 1-2021; công tác bàn giao UBND TP Hà Nội hoàn thành trong quý 1-2021.

Theo Sài Gòn giải phóng online None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Như Mai ra mắt cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò”

Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Như Mai ra mắt cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò”

Cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò” của nhà báo, nhà văn Nguyễn Như Mai, Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, là một lát cắt hiếm hoi về tuổi thơ thời chiến, chân thực và giàu nhân văn tái hiện sinh động đời sống giữa bom đạn, giúp thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn trẻ em Việt Nam đã lớn lên như thế nào trong thời chiến tranh.

Giá đồng tăng kỷ lục, nhu cầu của đất nước tỷ dân “tụt dốc”

Giá đồng tăng kỷ lục, nhu cầu của đất nước tỷ dân “tụt dốc”

Dù giá đồng quốc tế vừa lập mức cao kỷ lục, nhu cầu sử dụng tại Trung Quốc, nước tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới lại giảm sâu trong mùa sản xuất cao điểm. Ngành xây dựng trì trệ và cắt giảm chi tiêu công là những nguyên nhân chính, trong khi xuất khẩu trở thành “van xả” cho các nhà sản xuất đồng trong nước.