Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Hàn Quốc

Tại buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá cao mong muốn của các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào các dự án về môi trường, rác thải tại Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh, thành phố luôn cởi mở chào đón các nhà đầu tư.

Ngày 2/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan. Tham dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.

Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Hàn Quốc - 1

Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan cho biết, hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đầu tư vào lĩnh vực tăng trưởng xanh, môi trường và chống biến đổi khí hậu, cũng như các dự án đô thị thông minh và xử lý rác thải, nhất là phân loại rác thải từ nguồn trên địa bàn Hà Nội. Ngài Đại sứ đề xuất, hai bên phối hợp tổ chức hội thảo với sự tham gia của các nhà đầu tư để tìm hiểu cơ hội hợp tác trong tương lai.

Cũng theo Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan, giữa TP Hà Nội và các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn thiếu các cơ chế hợp tác để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khi có vướng mắc phát sinh. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn TP sớm chỉ đạo giải quyết một số khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặp phải tại Hà Nội như tại dự án khu phức hợp mua sắm khu đô thị Tây Hồ Tây, dự án của tập đoàn Charmvit tại Sóc Sơn.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh, năm 2022, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm tròn 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 - 22/12/2022). Đồng thời bày tỏ mong muốn Hà Nội sẽ trở thành trọng tâm trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, trước hết là thông qua các sự kiện văn hóa diễn ra từ nay tới cuối năm tại quận Hoàn Kiếm và địa bàn lân cận.

Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Hàn Quốc - 2

Doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều đóng góp tại Hà Nội. Ảnh minh họa: Vĩ Thanh

Tiếp thu những phản ánh của Đại sứ Park Noh-wan và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá cao mong muốn của các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào các dự án về môi trường, rác thải tại Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh, thành phố luôn cởi mở chào đón các nhà đầu tư.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp Hàn Quốc gặp phải thời gian qua, nhấn mạnh dịch Covid-19 là một trong những yếu tố gây ra nhiều trở ngại trong hoạt động kinh tế, thương mại. Đồng thời, cảm ơn sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình phát triển của Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy khẳng định, Thủ đô sẽ luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, thủ tục hành chính để sự hợp tác đôi bên ngày càng thuận lợi.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng bày tỏ ủng hộ các kế hoạch tổ chức chương trình văn hóa dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Vĩ Thanh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Những trải nghiệm tư tưởng của Nguyễn Huy Tưởng trên bước đường lập thân, lập nghiệp

Những trải nghiệm tư tưởng của Nguyễn Huy Tưởng trên bước đường lập thân, lập nghiệp

Cuốn nhật ký “Con đường Văn sĩ” là tác phẩm không chỉ dành cho những ai yêu văn chương của Nguyễn Huy Tưởng mà đó còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về ông và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến. Cuốn sách đặc biệt hướng đến độc giả trẻ tuổi – những người đang háo hức và băn khoăn, quả quyết và khắc khoải bước vào đời với những khát khao giống như bậc tiền nhân