Hà Nội: PK nha khoa Vinmerc sử dụng bác sỹ chui, coi thường sức khỏe bệnh nhân

(Arttimes) - Dù chỉ được phê duyệt 2 bác sĩ có chức năng khám chữa bệnh nhưng trên thực tế, Phòng khám nha khoa Vinmerc (số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn ngang nhiên sử dụng những nhân sự khác để hành nghề trái quy định tại cơ sở. Hành vi này đang đặt cược sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân…

Hà Nội: PK nha khoa Vinmerc sử dụng bác sỹ chui, coi thường sức khỏe bệnh nhân - 1 Nha khoa Vinmerc sử dụng nhiều bác sỹ chui để hành nghề trái quy định.

Ngang nhiên sử dụng nhân sự chui để khám chữa bệnh

Theo tài liệu của PV, Phòng khám nha khoa Vinmerc (số 10, Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội) được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động số 1847/HNO-GPHĐ. Theo đó, cơ sở khám chữa bệnh này chỉ được phê duyệt hai bác sỹ để hành nghề khám chữa bệnh gồm Ngô Tiến Thưởng và Bùi Thu Hương (người phụ trách chuyên môn kỹ thuật).

Hà Nội: PK nha khoa Vinmerc sử dụng bác sỹ chui, coi thường sức khỏe bệnh nhân - 2

Phòng khám nha khoa Vinmerc tự ý sử dụng thêm nhân sự nữ để tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Điều đó có nghĩa, Phòng khám nha khoa Vinmerc chỉ được sử dụng hai nhân sự trên để tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại cơ sở. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV, Phòng khám Vinmerc đã phớt lờ quy định, “đánh liều” khi vô tư sử dụng thêm nhiều nhân sự khác, tự phong họ là “bác sĩ” dù không có chứng chỉ hành nghề, ngoài danh sách nhân sự được phê duyệt để ngang nhiên tiến hành khám chữa bệnh chui cho bệnh nhân.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ không nhỏ đối với sức khỏe và tính mạng bệnh nhân, nhất là trong những trường hợp xảy ra tai biến y khoa bất ngờ. Trên thực tế đã có không ít bài học đắt giá từ việc bác sỹ hành nghề khi không đảm bảo về chuyên môn và quy định.

Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh

Theo quy định hiện hành, để một cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép và đi vào hoạt động, các cơ quan chức năng liên quan phải tiến hành thẩm định, phê duyệt kỹ lưỡng về điều kiện vật chất và nhân sự. Do đó hành vi tự ý sử dụng những nhân sự bên ngoài danh sách được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt của Phòng khám nha khoa Vinmerc (số 10, Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy- Hà Nội) khiến bệnh nhân không khỏi quan ngại, lo lắng.

Hà Nội: PK nha khoa Vinmerc sử dụng bác sỹ chui, coi thường sức khỏe bệnh nhân - 3

Chỉ có 2 nhân sự được phê duyệt khám chữa bệnh nhưng Phòng khám nha khoa Vinmer thường xuyên tự ý sử dụng thêm nhân sự, phong họ làm bác sỹ để hành nghề chui.

Suốt thời gian qua, Phòng khám nha khoa Vinmerc tung hô rằng sở hữu đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, nhưng lại tự ý sử dụng những nhân sự ngoài luồng, không đủ chuyên môn và bỏ qua quy định để tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong suốt thời gian dài.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Phòng khám nha khoa Vinmer được cấp phép trong năm 2020. Hiện cơ sở này chỉ có hai bác sỹ trong danh sách khám chữa bệnh được phê duyệt. Thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt nhiều phòng khám vi phạm.

Để ngăn chặn những vi phạm trong việc tiến hành khám chữa bệnh tại Phòng khám nha khoa Vinnerc, bảo vệ sức khỏe người bệnh, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, tránh xảy ra những hậu quả xấu về sức khỏe.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

None

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về