Hải Dương: Giáo viên, học sinh nghỉ Tết 9 ngày

(Arttimes) - Sở GD&ĐT Hải Dương vừa ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Cụ thể, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 bắt đầu từ thứ Hai ngày 8/2/2021 đến hết thứ Ba ngày 16/2/2021 (tức ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Để việc đón Tết Nguyên đán Tân Sửu được diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên thực hiện tốt một số nội dung như:

Thực hiện thời gian nghỉ Tết theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Không tổ chức các hoạt động vui tết, đón xuân làm ảnh hưởng đến giờ học chính khóa. Thủ trưởng các đơn vị tăng cường quản lý, giám sát, đảm bảo cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động giáo dục, nhất là thời điểm giáp Tết và sau Tết.

Hải Dương: Giáo viên, học sinh nghỉ Tết 9 ngày - 1

Ảnh minh họa 

Tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi; không tham gia các hoạt động trái với thuần phong mỹ tục và các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức. Tổ chức “Tết trồng cây” trong trường và tham gia “Tết trồng cây” do địa phương, các đoàn thể tổ chưc; tổ chức các hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương.

Thực hiện nghiêm túc việc phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực và bảo vệ cơ quan, trường học dịp nghỉ Tết. Phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương để có biện pháp cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ... cho đơn vị.

Căn cứ vào điều kiện thực tế, lãnh đạo các đơn vị phối hợp với công đoàn các đoàn thể và tổ chức quần chúng nhân dân quan tâm đến đời sổng vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giảo viên, nhân viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn.

Trường hợp có sự cố hoặc diễn biến bất thường xảy ra trong dịp Tết, các đơn vị chủ động báo cáo với các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết.

Theo Giáo dục & Thời đại  None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Thi nhân bầu rượu túi thơ

Tết, dẫu ngày thường không hay rượu thì, chí ít mỗi người dù già trẻ, gái trai, đều có thể nâng một ly rượu thơm nồng mừng xuân, mừng năm mới. Người ta nói đến “văn hóa rượu”, vì rượu là một trong những phát minh quan trọng của loài người (nhiều ý kiến còn cho là sau việc phát minh ra lửa!?). Muốn cảm nhận được cái nhã thú của văn hóa rượu, thiết nghĩ có một cách, hãy tìm đ