Hải Phòng: HS sử dụng thuốc lá điện tử trong trường bị đình chỉ học

(Arttimes) - 2 HS Trường THCS Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) bị đình chỉ học tập khi sử dụng thuốc lá điện tử trong trường học.

Một học sinh Trường THCS Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hút thuốc lá điện tử, sau đó bị ngất tại lớp và được đưa đi cấp cứu. Sự việc đã được lãnh đạo nhà trường làm rõ và quyết định đình chỉ học tập với 2 HS.

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 22/12/2020, sau giờ ra chơi, em V.A.D (lớp 8B10) vào lớp với biểu hiện chóng mặt và ngất xỉu. Nhà trường đã thông báo tới phụ huynh và đưa D đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Ngô Quyền.

Hải Phòng: HS sử dụng thuốc lá điện tử trong trường bị đình chỉ học - 1

Trường THCS Đà Nẵng, quận Ngô Quyền

Sáng 23/12, Trường THCS Đà Nẵng đã triệu tập một cuộc họp với Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B10, 8B9, phụ huynh và 2 học sinh lớp.

Qua đó nhà trường được biết khi em D vào nhà vệ sinh thì được một HS tên B. đưa thuốc lá điện tử và bảo hút thử, sau đó D về lớp thì bị ngất xỉu. B khai đã mua thuốc lá điện tử trên mạng.

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng, việc 2 em học sinh nhà trường sử dụng thuốc lá điện tử trong trường học đã vi phạm nội quy học sinh của nhà trường. Lãnh đạo nhà trường đã ký 2 quyết định kỷ luật với hình thức đình chỉ học tập 3 ngày đối với em D. và đình chỉ học tập 7 ngày đối với em B.

Sau sự việc xảy ra tại Trường THCS Đà Nẵng, ngày 24/12, Sở GD&ĐT đã ban hành văn bản số 3432/SGDĐT về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn việc xâm nhập thuốc lá điện tử vào trường học.

Hải Phòng: HS sử dụng thuốc lá điện tử trong trường bị đình chỉ học - 2

Công văn của Sở GD&ĐT Hải Phòng

Công văn nêu rõ, hiện nay có tình trạng học sinh dùng thuốc lá điện tử trong trường học trên địa bàn thành phố. Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền và giáo dục cho HS hiểu rõ về tác hại của thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng;

Các đơn vị giáo dục tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kiểm soát chặt chẽ công tác đảm bảo an ninh, trật tự khu vực trường học. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong quản lý HS, SV không để tham gia các tệ nạn xã hội, tội phạm và các vi phạm pháp luật.

None

Tin liên quan

Tin mới nhất