Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam

Ngày 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tiếp và làm việc với ngài Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam về hợp tác thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị Hữu nghị Việt Nam - Lào tại tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng vui mừng chào đón ngài Đại sứ về thăm tỉnh Bắc Ninh trong không khí kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào.

Đồng thời, thông tin nhanh về kết quả chuyến công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tại nước CHDCND Lào vào tháng 6 vừa qua và những thành quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh thời gian qua với nhiều chỉ tiêu nằm trong tốp dẫn đầu cả nước.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam - 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng tặng sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Bắc Ninh tới ngài Đại sứ.

Hiện Bắc Ninh đã trình Bộ Xây dựng thẩm định đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2045 và cho chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu đô thị mới Tây Bắc, thành phố Bắc Ninh. Sau khi đồ án được phê duyệt sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện khu đô thị theo quy định của pháp luật.

Khi đó, các doanh nghiệp, đơn vị có đủ năng lực, bao gồm cả các doanh nghiệp nước CHDCND Lào có nhu cầu quan tâm đều có thể tham gia nộp hồ sơ trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để lựa chọn nhà đầu tư.

Nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt cũng như tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ sẽ tích cực hỗ trợ, quảng bá các giá trị văn hoá đặc sắc, các di sản, điểm đến du lịch nổi tiếng của Bắc Ninh tại Lào. Là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp về tìm hiểu, đầu tư tại Bắc Ninh cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh đầu tư tại nước Lào.

Với phương châm Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, kết nối xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh giữa Bắc Ninh với các địa phương của Lào.

Đại sứ Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, gửi lời chúc mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đạt được trong thời gian qua.

Khẳng định mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Lào, ngài Đại sự mong muốn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp Lào về tìm hiểu, thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị Hữu nghị Việt Nam - Lào tại tỉnh. Đề xuất thời gian tới, các doanh nghiệp của Bắc Ninh quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Xiêng Khoảng như nông nghiệp, du lịch, khoáng sản và chế biến thực phẩm.

Trên cương vị của mình, ngài Đại sứ hứa sẽ tích cực quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn của Lào về tìm hiểu, đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước nói chung và tỉnh Bắc Ninh - Lào nói riêng.

Phạm Hằng

Tin liên quan

Tin mới nhất