Phát động Giải thưởng ảnh và video clip “Công nghệ từ trái tim”

Sáng 25/1, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức phát động Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”. Cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Giải thưởng hướng đến việc “thể hiện” công nghệ tiên tiến, hiện đại, giúp giải quyết các bài toán của xã hội trong quá trình phát triển, giúp cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn. Có khả năng phổ cập ứng dụng trong cuộc sống để không ai bị bỏ lại phía sau trong công cuộc chuyển đổi số. Thúc đẩy chính quyền, doanh nghiệp, người dân cùng tham gia xây dựng xã hội số, ứng dụng và phát triển công nghệ xanh. Với nội dung “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”, giải thưởng nhấn mạnh, công nghệ xuất phát từ sự đồng cảm, quan tâm, mong muốn mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người, một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai.

Phát động Giải thưởng ảnh và video clip “Công nghệ từ trái tim” - 1

Lễ phát động Giải thưởng dành cho tác phẩm ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”. (Nguồn ảnh: Báo CAND)

Giải thưởng dành cho mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu, mang đến cơ hội thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Các tác phẩm dự thi thể hiện nội dung: “Chính phủ số” để người dân được phục vụ tốt hơn, bao gồm: tư vấn chiến lược, xây dựng khung kiến trúc và triển khai chính phủ điện tử, đô thị thông minh, việc cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, đổi mới mô hình hoạt động, quy trình làm việc, thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ, giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn trong quản lý và phát triển kinh tế - xã hội…

“Kinh tế số” để người dân giàu có hơn, bao gồm: hạ tầng số, chuyển đổi số doanh nghiệp, tài chính số, giao thông số, nội dung số…

“Xã hội số” để người dân hạnh phúc hơn, gồm: y tế số, giáo dục số, truyền thông số…

“An ninh mạng” để người dân sống và làm việc an toàn hơn trên môi trường số…

Theo Ban tổ chức, đây là giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, lên tới 1 tỷ đồng.

Theo đó, Ban Tổ chức sẽ trao 3 giải Nhất, mỗi giải 50 triệu đồng (1 giải cho ảnh đơn, 1 ảnh bộ, 1 video clip); 6 giải Nhì, mỗi giải 40 triệu đồng; 9 giải Ba, mỗi giải 30 triệu đồng; 15 giải Khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ nay đến hết ngày 30/4/2024. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải tổ chức vào cuối tháng 5/2024.

Tác giả gửi trực tiếp qua phần "Đăng ký dự thi" trên website: https://congnghetutraitim.com.../.

PV (Tổng hợp)

Tin liên quan

Tin mới nhất