Phụ nữ với Điện Biên

Triển lãm “Phụ nữ với Điện Biên” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tỉnh Điện Biên thực hiện nhằm tô thắm thêm những công lao của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc góp công, góp sức làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Đây là sự kiện hướng tới dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024), là một phần của chuỗi hoạt động “Phụ nữ và nhân dân cả nước hướng về Điện Biên” với lời kêu gọi phụ nữ và nhân dân cả nước chung tay, đồng hành hướng về mảnh đất anh hùng miền biên viễn.

Phụ nữ với Điện Biên - 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Thông qua 155 hình ảnh, 36 câu chuyện, triển lãm "Phụ nữ với Điện Biên" dẫn dắt người xem ngược dòng lịch sử đến với những chiến thắng oanh liệt trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa với sự đóng góp to lớn của những người phụ nữ cho đến những hoạt động đồng hành của nhân dân, phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên trong suốt chặng đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời bình.

Phụ nữ với Điện Biên - 2

Công chúng tham quan triển lãm. Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Theo Ban Tổ chức, triển lãm gồm 3 nội dung chính. Chủ đề 1 “Góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ” mang đến bức tranh sống động về hình ảnh từng đoàn phụ nữ dân công gùi hàng, vượt dốc, hăng hái chi viện đóng góp sức người, sức của tiến về chiến trường Điện Biên Phủ.

Chủ đề 2 “Vì một Điện Biên phát triển” là những dấu ấn phong trào hướng về tiền phương nhằm tô thắm hơn nữa tình nghĩa hậu phương quân đội giữa phụ nữ mọi miền với các chiến sĩ nơi tiền phương.

Phụ nữ với Điện Biên - 3

Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chủ đề 3 “Điện Biên – điểm hẹn của tương lai” mở ra những hy vọng tươi sáng khi Điện Biên trở thành điểm hẹn của tương lai với những thế mạnh của một mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, đa dạng bản sắc văn hóa các dân tộc và có vị trí chiến lược nơi tiền tiêu.

Triễn lãm diễn ra đến hết ngày 6/3/2024 tại khu vực tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1, thành phố Điện Biên Phủ.

Bạch Dương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phụng dựng và biểu diễn những tác phẩm xuất sắc tại Đại hội văn công toàn quốc lần thứ nhất năm 1954

Phụng dựng và biểu diễn những tác phẩm xuất sắc tại Đại hội văn công toàn quốc lần thứ nhất năm 1954

Lần đầu tiên sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các tác phẩm xuất sắc đạt giải Nhất, giải Nhì tại Đại hội văn công toàn quốc lần thứ nhất, tổ chức năm 1954 được phục dựng lại và biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”.