Sa Pa -0,5 độ C

Rét hại duy trì ở miền Bắc đến hết ngày 10/1. Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến khu vực chuyển sang trạng thái rét khô những ngày tới, nhiệt độ ban ngày tăng nhanh.

Sáng 10/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết các tỉnh, thành miền Bắc đang chìm sâu trong khối không khí lạnh, nhiều nơi nhiệt độ tiếp tục giảm trong đêm. Đồng thời, rét hại đã xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.

Lúc 6h, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận tại Sa Pa (Lào Cai) là -0,5 độ C, thấp hơn gần 1 độ C so với sáng 9/1.

Cùng lúc, mức nhiệt ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là -2 độ C, khu vực đã tăng nhiệt nhưng không đáng kể. Một số vùng núi khác cũng có nhiệt độ ở mức rất thấp gồm: Pha Đin (Điện Biên) 1,2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 1,8 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 1,2 độ C...

Quan sát bảng nhiệt độ có thể thấy không khí lạnh đang chi phối nhiều hơn ở các tỉnh miền núi phía đông bắc. Nền nhiệt khu vực này tiếp tục giảm 0,5-1 độ C so với những ngày trước. Trong khi đó, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc bắt đầu tăng nhẹ.

Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất đo được ở trạm Hà Đông lúc 6h sáng nay là 10 độ C. Trong những giờ tới, khu vực có thể tăng thêm 0,5-1 độ C, thời tiết chủ đạo trong ngày vẫn là rét hại.

Sa Pa -0,5 độ C - 1

Hà Nội duy trì trạng thái rét ẩm đến hết ngày 10/1, sau đó chuyển sang rét khô với nhiệt độ trong đêm tiếp tục xuống thấp. Ảnh: 

Phạm Thắng.

Hiện, Nam Bộ là khu vực cuối cùng chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cường độ mạnh đang diễn ra. Từ đêm 9/1, nhiệt độ khu vực được dự báo giảm 3-4 độ C so với những đêm trước đó, dao động 22-23 độ C. Người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể cảm nhận được thời tiết chuyển lạnh kể từ sau 23h.

Ngay sau đó, không khí lạnh tăng cường tràn xuống nên trạng thái này còn duy trì ở Nam Bộ đến ngày 13/1. Thời tiết chủ đạo trong những ngày tới tại khu vực này là không mưa, trời nhiều mây.

Cùng ngày, cơ quan khí tượng cho biết một bộ phận không khí lạnh tiếp tục hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Từ đêm 10/1, hình thái này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh, thành miền Bắc khiến khu vực duy trì rét đậm, rét hại.

Cụ thể, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại Bắc Bộ tiếp tục giảm sâu. Ngày 11-13/1, các tỉnh đồng bằng chuyển sang trạng thái rét khô với nhiệt độ thấp nhất 8-10 độ C, độ ẩm giảm hơn so với những ngày qua. Nhiệt độ ở vùng núi thấp phổ biến 4-7 độ C.

Vùng núi cao tiếp tục được cảnh báo nguy cơ xuất hiện băng giá, mưa tuyết khi nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C.

Theo trang dự báo Accuweather, sau khi đón không khí lạnh bổ sung, Hà Nội có thể ghi nhận mức nhiệt thấp nhất trong đêm 11/1 là 7 độ C. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất là 14 độ C.

Đến ngày 12/1, nhiệt độ ngày và đêm tại miền Bắc có sự chênh lệch lớn. Ban ngày, khu vực có nắng hanh, nhiệt độ cao nhất có thể đạt ngưỡng 18-20 độ C. Mức nhiệt rét đậm, rét hại dưới 13 độ C chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Theo Zing

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất