Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đoạt cú đúp 2 giải Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM

Phóng viên Lê Hoàng Mến, Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam - Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) vừa đạt hai giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM.

“Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM” năm 2023

Tuần qua tại khách sạn Rex, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hội Nhà báo TPHCM tổ chức lễ trao “Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM” năm 2023.

Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TPHCM nhằm tôn vinh những thành quả lao động nghiệp vụ xuất sắc của những người làm báo tại các cơ quan báo chí. "Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM" lần thứ 13 nhận được 228 tin, bài, phóng sự từ 34 cơ quan báo chí của TPHCM và Trung ương đóng trên địa bàn.

Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đoạt cú đúp 2 giải Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM - 1

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TPHCM phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TPHCM đánh giá, những bài viết của các nhà báo đã cổ vũ mạnh mẽ, góp phần tích cực vào việc quảng bá hình ảnh, điểm đến TPHCM; đồng thời, động viên doanh nghiệp chung tay phát triển “ngành công nghiệp không khói”… Các tác phẩm dự thi đã tập trung vào những vấn đề nổi bật, như liên kết sản phẩm giữa TPHCM với các địa phương, bàn cách thu hút khách nội địa, làm mới sản phẩm đón khách quốc tế…

Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đoạt cú đúp 2 giải Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM - 2

Ảnh được chọn triễn lãm “Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM” năm 2023.

Theo ông Thông, các tác phẩm tham gia dự thi đã tập trung vào các vấn đề hiện nay đang được các cơ quan quản lý quan tâm và tháo gỡ như sản phẩm du lịch, liên kết địa phương trong phát triển du lịch, chuyển hướng phục vụ khách nội địa, những ý kiến góp ý để xây dựng sự kiện du lịch tại Thành phố trở thành sự kiện nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội,… để ngành du lịch Thành phố luôn là đầu tàu ngành du lịch của cả nước.

Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đoạt cú đúp 2 giải Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM - 3

Các tác giả nhận giải báo chi viết về du lịch.

Ban tổ chức lần lượt trao giải nhất, nhì, ba đối với hạng mục “Phát thanh - Truyền hình”, “Báo in - báo điện tử”, “Ảnh báo chí” cho các tác giả.

Giải nhất “Phát thanh - Truyền hình” được trao cho nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam tại TPHCM - VTV9 với tác phẩm “Tháo gỡ rào cản trong phát triển du lịch”; Giải nhất “Báo in - Báo điện tử” thuộc về tác giả Hồng Phúc (Báo Dân Việt tại TPHCM) với loạt bài “Đánh thức mỏ vàng du lịch TPHCM”. Báo SGGP đoạt giải ba với loạt bài "Đi tìm chất phố" của tác giả Kim Loan - Gia Hân.

Trong đó Tạp chí Diễn đàn văn nghệ Việt Nam thuộc Thời báo Văn học nghệ thuật (Art times.vn) đoạt giải Khuyến Khích với tác phẩm “Du lịch sinh thái biển Cần Giờ điểm đến hấp dẫn” của tác giả Lê Hoàng Mến.

Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đoạt cú đúp 2 giải Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM - 4

Chùm ảnh du lịch sinh thái biển Cần Giờ điểm đến hấp dẫn của tác giả Lê Hoàng Mến.

Trao giải cuộc thi ảnh “Rực rỡ Thành phố Hồ Chí Minh”

Cùng ngày, Sở Du lịch đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Lê Bảo Minh, tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Rực rỡ Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm tìm kiếm các bức ảnh giới thiệu giá trị lịch sử, văn hóa, ẩm thực, con người, điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch của TPHCM.

Tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường đoạt giải nhất cuộc thi với bộ ảnh mang tên: "Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023". Giải nhì thuộc về tác giả Cao Thị Thanh Hà với tác phẩm ảnh đơn mang tên: "Lung linh Thành phố lên đèn".

Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đoạt cú đúp 2 giải Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM - 5

Tác giả Hoàng Mến nhận giải ba.

Tác giả Lê Hoàng Mến - Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam - Thời báo Văn học nghệ thuật (Arttimes.vn) đạt giải ba với tác phẩm “Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tết Nguyên Tiêu của đồng bào Hoa”.

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất

Văn học Sơn La với cuộc kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ

Văn học Sơn La với cuộc kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và đến hôm nay, đề tài chiến tranh cách mạng vẫn luôn là mạch nguồn cảm hứng trong sáng tác của nhiều nhà văn, nhà thơ các dân tộc Sơn La. Chất bi hùng của chiến cuộc đã thấm đẫm trong đất và con người miền Tây Bắc của Tổ Quốc. Viết về cuộc kháng chiến chống Pháp thần thánh của dân tộc nhiều nhà văn, nhà thơ vừa cầm bút vừa làm cách

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập những kỷ lục về sáng tác thơ, nhạc Việt Nam và thế giới

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp lập những kỷ lục về sáng tác thơ, nhạc Việt Nam và thế giới

Tối 28/4/2024, tại KCN Nam Cầu Kiền, TP Hải Phòng, Công ty CP Shinec phối hợp với Hội Cựu chiến Binh thành phố Hải Phòng tổ chức Chương trình “Khát Vọng Truyền Nhân” với chuỗi các sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Shinec gồm Lễ Công bố báo cáo phát triển bền vững - Báo cáo ESG; Lễ trao chứng nhận kỷ lục thế giới; Lễ trao chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho Công ty CP Shinec và Do